Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, June 9, 2009

CyberLink Power2Go 6.0.0 Build 1314 + Portable - Ghi đĩa và bảo mật dữ liệu trên đĩa

  Cyberlink Power2Go là đối thủ đáng gờm của Nero trong lĩnh vực ghi đĩa CD/DVD, tích hợp khả năng ghi định dạng Blu-ray Disc và HD-DVD, 2 định dạng mới nhất của DVD. Power2Go tích hợp chức năng ghi đĩa bảo mật và có thể đặt password cho đĩa, trích xuất audio của file video và ghi ra CD, thao tác keo-thả cực ki nhanh chóng và dễ dàng.

Bảo mật dữ liệu ở máy tính đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ  nhưng bảo mật trong ổ CD\DVD thì không có nhiều. Bất cứ ai có được đĩa CD\DVD  của bạn họ  đều có thể truy cập  nội dung đĩa một cách tự do, tự do sao chép.

Nên bảo mật dữ liệu trên đĩa CD\DVD cũng là một việc làm rất đáng quan tâm. Thông thường  khi đã bảo mật dữ liệu trên đĩa CD\DVD  thì bạn cần phải cài thêm phần mềm để đọc và giải mã nội dung đĩa, nên vấn đề này sẽ bất tiện khi bạn mang đĩa đi đâu thì bạn cũng phải mang theo bộ cài đặt phần mềm đọc và giải mã nội dung.

Tên tuổi của hãng CyberLink từ lâu đã nổi tiếng với những phần mềm Multimedia như CyberLink Power DVD, Power Cinema, …được rất nhiều người ưa thích sử dụng.

Ngoài những sản phẩm nói trên thì còn có những sản phẩm khác như CyberLink Power2Go. Cũng như mọi chương trình ghi đĩa khác CyberLink Power2Go hỗ trợ ghi nhiều định dạng đĩa (CD, DVD, Blu-ray Disc, HD DVD), Rip Audio, xóa đĩa đối với các đĩa CD RW và DVD RW,…

Nhưng có một điểm mà hiện tại chưa có phần mềm ghi đĩa nào làm được đó là bảo vệ dữ liệu trên đĩa được ghi ra bởi CyberLink Power2Go. CyberLink Power2Go tạo ra trên CD\DVD hai phân vùng khác nhau, một phân vùng không được bảo mật và một phân vùng được bảo mật nên bạn sẽ không sợ mất mát dữ liệu trong đĩa CD\DVD khi chia sẻ hay mất đĩa CD\DVD. CyberLink Power2Go  hơn hẳn các phần mềm ghi đĩa khác là không cần ổ ghi phải hỗ trợ công nghệ ghi đĩa bảo mật ( như SecurDisc của LG), đĩa được ghi bởi CyberLink Power2Go có thể đọc được trên các ổ cd\dvd khác mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm ( như inCD Reader của Nero). . Hiện nay trên trang chủ của CyberLink đã có link Update lên phiên bản 6.00.1314.

 


Sau khi cài đặt bạn click vào Power2Go ở desktop để chạy CyberLink Power2Go. Tại đây bạn chọn định dạng đĩa muốn ghi (CD, DVD, Blu-ray Disc, HD DVD). Sau khi đã chọn được định dạng đĩa bạn làm như sau

 


ở cừa sổ mới xuất hiện giao diện được chia làm 2 phần. Phần trên là ổ đĩa, thư mục chứa dữ liệu, bạn chọn các dữ liệu muốn ghi và kéo thả xuống khung bên bên dưới. Phần bên dưới là dữ liệu chuẩn bị ghi, nếu bạn có nhiều ổ ghi thì bạn cần chọn đúng ổ ghi.

Nếu bạn muốn tạo thư mục, phân vùng bảo mật để bảo vệ dữ liệu bạn click vào biểu tượng Create a secure area on your disc để tạo thư mục phân vùng cần bảo mật (khung  màu hồng ).

Trong hộp thoại xuất hiện khi bạn tạo thư mục bảo mật  bạn lần lượt nhập mật khẩu mã hóa vào Password và Confirm password, nếu bạn muốn ẩn tên tập tin trong phân vùng bảo mật thì bạn click chọn Hide the file name on a secured disc, click Ok để kết thúc. Những dữ liệu nào bạn muốn bảo mật thì kéo thả xuống phân vùng đó, với những dữ liệu thông thường không cần bảo mật thì bạn kéo thả xuống  khung dưới cùng.

 


Sau khi chọn đủ dữ liệu bạn click vào Burn now để ghi đĩa, bạn chọn tốc độ ghi đĩa, số lượng đĩa muốn ghi, tên của đĩa, sau cùng click Burn để bắt đầu ghi đĩa.
Sau này khi bạn bỏ đĩa CD\DVD này vào bất cứ ổ CD\DVD nào khác thì bạn phải nhập lại mật khẩu thì mới có thể xem và truy xuất dữ liệu trong thư mục, phân vùng bảo mật được.

 


Kinh nghiệm:

Nếu bạn muốn bảo mật nội dung trên CD\DVD có khả năng boot hay các image đĩa VCD, DVD thì bạn làm như sau:
ở lần ghi đầu tiên bạn ghi dữ liệu cần bảo mật lên đĩa CD RW, DVD RW. Sau khi ghi xong bạn bỏ đĩa đó vào ổ cd\dvd và copy tất cả file, thư mục nhất là file Index.dat ( file này ẩn) đây là file chứa đựng mật khẩu để mở được dữ liệu bảo mật, có thể bỏ qua file Autorun.inf  vào ổ cứng.

Tiếp theo bạn dùng UltraISO mở file iso boot ( như bộ cài đặt windows hay các bản windows live cd,..) ra và kéo thả tất cả các file mà hồi nãy bạn copy vào ổ cứng vào file iso, save lại, sau đó bạn ghi file iso đó ra đĩa. Bây giờ đĩa này vừa có khả năng boot vừa có khả năng bảo mật dữ liệu.

Chú ý:

CyberLink Power2Go chỉ có thể bảo mật được dữ liệu khi bạn ghi đĩa theo dạng data. Nếu bạn dùng cách theo mục kinh nghiệm thì bạn có thể sử dụng thêm với nhiều định dạng khác nữa.



Homepage - http://www.cyberlink.com Size: 92.7 MB

No comments:

Post a Comment