Please enable JavaScript to access this page.

Monday, December 15, 2008

SkyDrive- 25 GB lưu trữ trực tuyến với giao diện tiếng Việt

   Sau một thời gian ngắn công bố kế hoạch phát triển trên blog của SkyDrive, Microsoft đã chính thức nâng dung lượng lưu trữ trực tuyến trên SkyDrive lên 25 GB. Đây là một tín hiệu khá tốt lành trong tình hình dịch vụ lưu trữ trực tuyến thì nhiều nhưng người dùng miễn phí bị giới hạn nhiều thứ như dung lượng, băng thông, tốc độ tải...
 
 
   Đặc biệt giao diện của SkyDrive hiện nay đã được hỗ trợ tiếng Việt, vì vậy sẽ dễ dàng cho mọi đối tượng tiếp cận dịch vụ này. Hơn nữa khi có trong tay một tài khoản, bạn lại được cơ hội dùng phép tất cả các dịch vụ tiện ích khác của Microsoft như Hotmail, Calendar, Office Live, Space… Trong dịp này SkyDrive cũng bổ sung giao diện tiếng của một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malayxia, Indonesia…

  
1.Thiết lập môi trường tiếng Việt.

    Nếu đã có tài khoản bạn có thể đăng nhập trực tiếp vào SkyDrive qua địa chỉ http://skydrive.live.com hoặc đăng ký tài khoản ngay tại đây. Sau khi đăng ký thành công bạn đăng nhập vào để đến trang quản lý của mình. “Số dư” ban đầu trong tài khoản của bạn sẽ là 25 GB. Ngoài ra, tài khoản email của bạn có thêm 5 GB nữa, như vậy giá trị thật ở đây đến 30 GB. Bạn có thể upload mọi dữ liệu lên đây để dùng cho mục đích lưu trữ các nhân hoặc chia sẻ.

    Muốn thiết lập tiếng Việt cho SkyDrive bạn nhấp chọn Options/ More Options/ Language rồi đánh dấu vào Vietnamese (Tiếng Việt) và nhấp Save để lưu lại.
    Trong giây lát giao diện của SkyDrive sẽ được chuyển đổi hoàn toàn sang tiếng Việt. Rất tiếc Hotmail dù có rất lâu nhưng vẫn còn ở tiếng Anh.
 
 2.Upload dữ liệu lên SkyDrive.

    Trong phần quản lý bạn sẽ thấy các thư mục có mang biểu tượng ổ khóa là chứa dữ liệu riêng tư và hình quả địa cầu là dữ liệu chia sẻ.

    Muốn upload dữ liệu bạn nhấp vào thêm tệp và chọn thư mục để đến phần chọn file, bạn nhấp Browse để tìm đến dữ liệu cần upload. SkyDrive cho phép upload mọi loại dữ liệu nhưng phải chịu giới hạn dung lượng mỗi file là 50MB và được phép upload tối đa 5 file.
    Nếu dữ liệu có dung lượng lớn bạn có thể tranh thủ chơi đùa cùng quả bóng mà Microsoft đã chuẩn bị sẵn.

    Trong trường hợp muốn đưa dữ liệu lên một thư mục mới, bạn nhấp Thêm thư mục rồi đặt tên thư mục (có thể dùng tiếng Việt Unicode), chọn chế độ bảo mật ở Chia sẻ với và nhấp Tiếp để tới phần upload file.
  
 3.Quản lý dữ liệu. 

    Điểm bất tiện của SkyDrive là không cho phép lấy link chia sẻ dễ dàng như các dịch vụ khác. Muốn có đường dẫn đến thư mục bạn phải vào thư mục đó, chọn Thêm/ Thuộc tính. Địa chỉ chia sẻ của thư mục sẽ ở dòng Địa chỉ Web, dòng Nhúng là đoạn mã nhúng thư mục vào web để chia sẻ. Ở đây bạn cũng có thể đặt mô tả cho thư mục rồi nhấp Lưu. Khi muốn lấy đường dẫn đến thư mục, bạn có thể làm nhanh hơn bằng cách nhấp chuột phải vào thư mục đó, chọn Properties rồi copy địa chỉ trong Address, cách này cũng áp dụng với tập tin.

    Để thay đổi thuộc tính của thư mục từ chế độ chia sẻ qua riêng tư hay ngược lại, bạn truy cập vào thư mục rồi nhấp Sửa quyền và chọn lại chế độ mới của thư mục rồi nhấp Lưu

    Tính tiện lợi của SkyDrive là liên kết với nhiều dịch vụ khác của Microsoft như cách làm của Google. Hơn nữa bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái vì không phải chịu nhiều quảng cáo, người tải không cần chờ đợi như các dịch vụ khác. Ngoài ra, Microsoft còn có công cụ để quản lý dữ liệu từ desktop, bạn có thể tải và cài đặt tại đây.

Quỳnh Tiên

No comments:

Post a Comment