Please enable JavaScript to access this page.

Sunday, June 7, 2009

Những nét hay trên Microsoft Bing và Wolfram Alpha

Chỉ trong vòng 2 tuần, thế giới Internet đón nhận hai cỗ máy tra cứu trực tuyến mới, một đến từ tập đoàn phần mềm nổi tiếng của Mỹ và một là "lính mới" nhưng lại có kiểu hiển thị thông tin hoàn toàn khác.
Tìm hình nền cho desktop trên Bing rất dễ vì công cụ này phân loại ảnh theo kích cỡ, màu sắc và thể loại (chụp hay vẽ...).
Khi tìm về thiết bị, Bing còn đoán thông tin nào quan trọng nhất và phân loại kết quả theo các mục Ảnh, Phụ kiện, Pin, Đánh giá, Thông số kỹ thuật... ở menu trái.
Bing thay đổi nền mỗi ngày như đem đến sự mới mẻ cho người dùng.
Người dùng có thể tạo RSS feed cho mỗi lệnh tìm kiếm. Nó không cập nhật liên tục nhưng là cách thú vị để theo dõi thông tin về chủ đề nào đó.
Mục video giải quyết được điểm yếu trong nhiều công cụ tìm kiếm khác: tên file và thumbnail lộn xộn. Tính năng preview giúp người sử dụng không ở Mỹ vẫn có thể vượt qua bộ lọc IP để xem video trên Hulu hay NBC.
Mỗi kết quả trên Bing chứa một đoạn tóm tắt ở bên phải để người dùng nắm bắt thông tin và quyết định có nên bấm vào đường link hay không.
Lê Nguyên (theo Gizmodo)

Trò chuyện với Wolfram Alpha
- Xin chào!
- Chào bạn!
- Bạn thế nào?
- Tôi vẫn làm việc tốt, cảm ơn đã hỏi thăm.
- Bạn là ai?
- Tôi là cỗ máy tri thức điện toán.
- Thế tên bạn là gì?
- Tên tôi là Wolfram Alpha.
- Bạn là một cỗ máy tính?
- Tôi là một hệ thống các máy tính được kết nối tới Internet.
- Tôi yêu bạn.
- Thật tuyệt, nhưng hãy đảm bảo người kia cũng yêu bạn.
- Tôi ghét bạn.
- Thật buồn, tôi yêu con người.
- Bạn đang ở đâu?
- Tôi sống trên Internet.
- Ý nghĩa cuộc sống này là gì?
- 42 (theo cuốn sách Hitchhiker's Guide to the Galaxy).

Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment