Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, June 2, 2009

Kiểm tra lỗi, bảo mật cho iPhone

Tuần trước, tổ chức phi lợi nhuận mang tên Center for Internet Security (CIS) đã phát hành bộ tài liệu và công cụ miễn phí giúp đánh giá khả năng an ninh trên iPhone.
Tiện ích này hứa hẹn sẽ giúp các nhà quản trị công nghệ thông tin và người dùng giảm thiểu những nguy cơ có thể gặp phải khi lưu dữ liệu trên chiếc smartphone này.
Để sở hữu công cụ định điểm chuẩn hoàn toàn miễn phí, bạn phải đăng kí tài khoản và khai báo một số thông tin cá nhân ở trang web CIS tại đây.
Theo giới thiệu của người phát ngôn CIS, tài liệu kèm theo sẽ giúp người dùng nhận được hơn 20 khuyến cáo cài đặt hệ thống, thông số tinh chỉnh cho Safari và iPhone Configuration Utility. Sử dụng những khuyến cáo này, người dùng sẽ giảm được các nguy cơ tấn công từ xa cùng với những hướng dẫn làm thế nào để xoá dữ liệu và thiết lập mật khẩu an toàn.
Công cụ mà CIS giới thiệu có thể sử dụng trên iPhone phiên bản OS 2.2.1 và phiên bản 1.1.043 của trình iPhone Configuration Utility.
Blake Frantz, người phụ trách kỹ thuật của CIS, cho biết iPhone mang đến những “thách thức về an ninh” trong giới doanh nghiệp. Một số gã khổng lồ như Kraft Foods và Oracle Corp đã triển khai iPhone cho công nhân ở mức độ rộng, mặc dù vẫn còn những trục trặc về hợp đồng, tài chính.
Thực chất đây là tài liệu và công cụ định điểm chuẩn an ninh đã có mặt trên thị trường từ khá lâu, dành cho các thiết bị đa chức năng, có thể đưa ra trợ giúp hữu ích cho máy in, máy copy, scanner, máy fax trong doanh nghiệp.
Năm qua, CIS đã được tải về hơn một triệu lần. Công cụ định điểm chuẩn của tổ chức này được thiết kế theo chuẩn dành cho nhiều lĩnh vực, thiết bị khác nhau và được chấp nhận bởi 150 thành viên gồm giới doanh nghiệp, quan chức chính phủ, các trường đại học, tổ chức an ninh.
(Theo Pcworld)

No comments:

Post a Comment