Please enable JavaScript to access this page.

Friday, June 5, 2009

Free Download Manager 3.0.848 - Final - Tăng tốc độ tải file đến 600% và nhiều cải tiến vượt trội

    Free Download Manager là một trong số sự lựa chọn sáng giá cho các trình download miễn phí, bên cạnh Orbit và Flash Get. Hiện tại thì Free Download Manager 3 Final đã có thể tải video từ các trang như YouTuBe, tải nhạc... hỗ trợ Safari và Chrome.
    Giao diện của chương trình FDM tương tự như trình download FlashGet quen thuộc nhưng về mặt thiết kế có vẻ sắc xảo và trau chuốt hơn. Ngoài chức năng truyền thống hỗ trợ tăng tốc độ tải file đến 600% như bao các trình download khác đang “nổi đình nổi đám” có trên thị trường, chương trình còn cung cấp nhiều tính năng phụ trội đáng để bạn quan tâm như: (Hình 1)


   1. Hỗ trợ chế độ xem trước ở các tập tin Audio/Video tải về

    Với tính năng bạn có thể xem trước dữ liệu dạng audio và video tính đến thời điểm download được trong khi tiến trình tải về tập tin đó chưa hoàn thành 100%, tương tự như hình thức xem phim trực tuyến. Tính năng này khá hữu ích trong trường hợp bạn đang lưỡng lự có nên tiếp tục tải về hay không. Để có thể xem trước, bạn nhấp vào đề mục “tên của tập tin Audio/Video” đang tải mà cần xem trước như thế nào và quan sát ở cừa sổ bên dưới, di chuyển sang thẻ Audio/Video Preview và nhấp các nút điều khiển (Play, Stop) để xem trước một phần của tập tin mà đang tải về. (Hình 2)



    2. Hỗ trợ tải nguyên cả một website về xem Offline.

    Nếu bạn quan tâm đến một website nào đó mà không có nhiều điều kiện xem với chế độ trực tuyến, thì bạn hãy chọn giải pháp “rinh” nguyên cả website về máy tính của mình… để lúc nào rãnh lấy ra xem Offline mà không cần phải kết nối Internet. Để làm điều này, đáng lẽ bạn phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng như WebZip, Teleport…

    Tuy nhiên với phiên bản FDM mới, nhu cầu trên của bạn sẽ đáp ứng một cách hoàn thiện mà chẳng cần đến phần mềm khác của hãng thứ 3. Tại màn hình giao diện chính của chương trình, bạn nhấp qua thẻ HTML Spider, sau đó đưa con trỏ chuột vào giữa cừa sổ và chọn Download web site từ menu ngữ cảnh của chương trình. Hộp thoại Download web site hiện ra, gõ địa chỉ web site cần tải về vào mục Web site (page) URL và chọn nơi lưu trữ tại mục Save to folder. (Hình 3)


    3. Hỗ trợ chế độ lập lịch tự động thực thi một tác vụ nào đó

   Đây là tùy chọn giúp bạn có thể lập lịch cho tác vụ nào đó sẽ được tự động thực thi tại một thời điểm mà bạn thiết lập (chẳng hạn nhu cầu của tôi muốn là sau khi tải xong các tập tin từ Internet về và chương trình quét virus sẽ tự động chạy để bảo vệ máy tính chống lại sự phá hoại của virus ngoài ý muốn hay tự động ngắt Internet dành cho kết nối Dial-up). Tại giao diện chính, nhấp qua thẻ Scheduler.

   Sau đó đưa con trỏ chuột vào giữa cừa sổ và chọn Add Task. Hộp thoại Add Task hiện ra, tại thẻ Task bạn chọn loại tác vụ cần thực thi (ví dụ chọn Launch Program) và duyệt đến tập tin exe sẽ tự động chạy. Tiếp đến tại thẻ Start Time, bạn sẽ thiết lập thời gian sẽ thực thi tác vụ đó. (Hình 4)



    4. Một số tính năng khác

- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
- Hỗ trợ Resume
- Hỗ trợ các giao thức internet như: Http, Ftp,…
- Tương thích tốt các trình duyệt: Internet Explorer, Mozilla, Netscape, Opera, Netscape Communicator, Opera


Theo XHTT


No comments:

Post a Comment