Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, June 2, 2009

10 thủ thuật chinh phục Youtube

Youtube  không còn xa lạ với các cư dân mạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những “túi càn khôn” để luôn có thể “sướng mắt đã tai” với mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới này. Sau đây là 10 thủ thuật hữu ích chắc chắn sẽ giúp bạn chinh phục Youtube.

1. Duyệt chế độ video HD
Youtube mang đến cho bạn cơ hội duyệt một số video chất lượng cao. Tuy nhiên, bạn không thể biết video nào cho phép duyệt chế độ HD. Để kiểm tra hãy thêm liên kết ‘&fmt=18′ (stereo, giao diện 480 x 270) hoặc ‘&fmt=22′ (stereo, giao diện 1280 x 720)

2. Nhúng video HD


Trong khi thủ thuật ở trên sẽ giúp bạn duyệt video chất lượng cao HD thì để nhúng video “xịn” vào blog hay các trang web mạng xã hội, bạn cần bổ sung thêm chuỗi link sau “&ap=%2526fmt%3D18″ and “&ap=%2526fmt%3D22″.


3. Chia các video và liên kết theo từng phần khác nhau


Nếu muốn giới thiệu liên kết Youtube chứa đoạn video khi thời gian chơi bắt đầu từ 3 phút 22 giây, bạn chỉ cần thêm code sau #t=03m22s (#t=XXmYYs cho số phút và giây) tới cuối liên kết URL.


4. Ẩn hộp tìm kiếm


Hộp tìm kiếm xuất hiện khi bạn để chuột trên một video nhúng. Để ẩn, hãy thêm ‘&showsearch=0′ vào url.


5. Chỉ nhúng một phần video

Để nhúng một đoạn video nào đó, bạn chỉ cần th
êm vào code ‘&start=30′ nếu muốn bỏ qua 30 giây đầu tiên. Bạn có thể thay đổi thông số trên để chọn số giây muốn bỏ qua không duyệt.


6. Tự động chơi một video nhúng

Thông thường, khi bạn nhúng một video Youtube và gọi trang, trình chơi sẽ chạy chờ bạn nhấp nút play. Bạn có thể để video nhúng này tự chơi khi bổ sung code vào url của video nhúng: ‘&autoplay=1′.


7. Chơi lặp lại một video nhúng


Thêm code ‘&loop=1′ bạn có thể khiến đoạn video chạy lại mà không cần can thiệt ngay khi đã phát hết.


8. Ẩn các video liên quan


Để chỉ đăng tải trên blog những video “nguyên chất”, không hiển thị các nội dung, video liên quan, bạn chỉ cần thêm code ‘&rel=0′ vào cuối URL trong mã nhúng là xong.


9. Xem video bị Youtube giới hạn

Nhiều video chỉ có sẵn ở một số vùng nào đó trên thế giới. Địa chỉ IP của bạn sẽ xác minh liệu vùng bạn đang truy cập có thể duyệt chúng hay không. Chỉ cần chuyển đổi từ http://www.youtube.com/watch?v= sang http://www.youtube.com/v/ , bạn có thể duyệt bất kì video nào.


10. Tải về Video


Có khá nhiều cách thức tải Youtube. Đơn giản là sử dụng trình hỗ trợ tăng tốc tải tập tin IDM. Tuy nhiên, chỉ cần ghé qua trang kickyoutube.com, việc tải video từ Youtube trở nên đơn giản hơn nhiều.

 Theo Xã hội thông tin

No comments:

Post a Comment