Please enable JavaScript to access this page.

Sunday, May 24, 2009

Transmute 1.52 + Portable, chuyển đổi, sao lưu bookmark dễ dàng

   Cách thức để di chuyển Bookmark giữa Internet Explore (IE) sang Firefox thì đã rõ trong hướng dẫn trước đây của chúng tôi vậy còn giữa các trình duyệt khác như Chrome, Safari, Opera… thì sao? Trong trường hợp này, bạn có thể nhờ đến Transmute.   Như bạn đã biết, bookmark là danh sách những trang web yêu thích được đánh dấu vào trình duyệt để dễ dàng truy cập vào lần sau. Tuy nhiên, đôi khi bạn đang sử dụng trình duyệt này và muốn chuyển qua sử dụng 1 trình duyệt khác mới hơn nhưng vẫn còn ngại vì không muốn mất thời gian để “di dời” danh sách bookmark của mình.
    Transmute là một chương trình chuyển đổi bookmark mạnh mẽ. Điều thú vị ở tiện ích này là sẽ giúp bạn tiến hành trên các trình duyệt web thông dụng nhất hiện nay, đồng bộ hóa các hệ thống bookmark, chuyển đổi các bookmark từ trình duyệt này sang trình duyệt khác để sử dụng trong quản lý, chia sẻ bookmark với người dùng khác và nhiều hơn nữa.

    Sau khi download, bạn sử dụng Winrar để giải nén và kích hoạt file Transmute.exe để sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Giao diện chính của chương trình trông rất đơn giản.
    Tại mục Source, bạn chọn phiên bản trình duyệt chứa danh sách bookmark nguyên gốc và mục Target, bạn chọn trình duyệt web cần chuyển bookmark vào. Trước khi tiến hành, để an tâm rằng bookmark danh sách của trình duyệt đích không bị ghi đè hay thay đổi (trong trường hợp đã có sẵn bookmark) thì bạn click vào mục Options và đánh dấu vào tùy chọn Creat a Backup File. Cuối cùng nhấn Export để quá trình chuyển đổi diễn ra.

    Sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc, bạn kích hoạt trình duyệt đích mà bạn đã chọn ở trên trong mục Target, bây giờ, tại danh sách bookmark của trình duyệt này, bạn sẽ thấy có thêm 1 thư mục mang tên Exported by Transmute chứa toàn bộ các trang web bookmark từ trình duyệt cũ.

    Trong trường hợp muốn chia sẽ danh sách bookmark này cho người khác (đây là cách đơn giản nhất để chia sẽ những trang web hay và yêu thích của mình cho bạn bè), bạn chỉ việc truy cập theo đường dẫn được cung cấp ở mục Source và Target để sao chép thư mục chứa bookmark. (đây là đường dẫn mặc định chứa danh sách bookmark của các trình duyệt).
    Transmute hỗ trợ các trình duyệt web thông dụng nhất hiện nay như Google Chrome,  Mozilla Firefox 1-3, Internet Explorer, Opera, Apple Safari và Chromium (phiên bản Portable của Chrome), Flock, SeaMonkey...
Hy vọng chương trình sẽ hữu ích cho bạn nếu muốn chuyển sang sử dụng 1 trình duyệt web mới hay muốn sao lưu danh sách bookmark từ 1 trình duyệt nào đó.
    Theo Dân Trí

Nếu bạn muốn làm portable thì chỉ cần chép thư mục cài đặt vào USB Flash drive là có thể dùng được tại mọi máy.

No comments:

Post a Comment