Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, May 26, 2009

Orca Browser 1.1 Build 5 + Skins - Trình duyệt siêu tốc dựa trên Firefox

   Nếu bạn ưa thích Firefox 3 và hài lòng với tốc độ duyệt web của nó thì có thể bạn sẽ nghĩ lại sau khi dùng Orca - trình duyệt web được mệnh danh là “nhanh nhất thế giới”. Chẳng những nhanh nhất mà nó còn hội đủ những ưu điểm của Firefox 3 vì được thiết kế dựa trên Firefox 3 và được tích hợp thêm một số tính năng hữu ích khác...

   Trình duyệt Avant Browser dựa trên Internet Explorer hiện được rất nhiều người sử dụng vì giao diện đẹp, tốc độ nhanh không thua kém Firefox, bảo mật tốt và có nhiều tiện ích hữu dụng. Nếu bạn đang dùng Firefox mà vẫn muốn có một trình duyệt như vậy thì hãy sử dụng Orca. Orca có cùng hãng sản xuất với Avant nhưng được phát triển dựa trên Firefox 3 chứ không phải Internet Explorer như Avant.
   Vì Orca phát triển trên Firefox nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chức năng, tốc độ và bảo mật, thậm chí tốc độ lướt web của Orca có phần vượt qua Firefox vì đã được tối ưu hóa.
   Hệ thống menu chính và menu chuột phải của Orca và Firefox khá tương đồng, riêng Orca có nhiều mục hơn và menu chính được bố trí ở góc phải chứ không phải góc trái nữa. Nếu bạn muốn cài và xem các add-on của Firefox vào Orca thì có thể vào menu Tools > Mozilla Add-ons. Vì vậy nếu cài thêm add-on FEBE (http://addons.mozilla.org/firefox/addon/2109), bạn hoàn toàn có thể chuyển toàn bộ thiết lập, bookmark, password... đang sử dụng bên Firefox sang Orca.
    Ngoài ra, Orca còn được tích hợp các tính năng hữu ích của Avant Browser như:
- Online Storage: lưu các thiết lập, bookmark, password... lên server của Orca chứ không phải lưu trên máy, vì vậy bạn sẽ không phải lo bị lộ thông tin cá nhân nữa. Để sử dụng, tại cửa sổ xuất hiện khi khởi động, bấm nút Sign Up rồi đăng ký một tài khoản với email của mình, sau khi đăng ký xong bạn trở lại cửa sổ để đăng nhập, bạn đánh dấu vào Log me in Automatically để lần sau Orca tự đăng nhập.
- Chặn quảng cáo: không cần phải cài thêm add-on như Ad-block Plus, Flash Blocker... nữa, vì Orca đã được tích hợp sẵn tính năng này. Để bật lên, bạn vào menu Tools > Enable Ad Blocker. Muốn điều chỉnh thêm chức năng này bạn hãy vào menu Tools > Orca Brower Options > AD Blocker.
- Mouse Gestures: tính năng này cho phép bạn chỉ cần di chuyển chuột là có thể thực hiện nhiều thao tác với trình duyệt, như chuyển qua thẻ tiếp theo, mở lại thẻ vừa đóng, quay lại trang trước... Bạn có thể xem hoặc chỉnh sửa các thao tác này bằng cách vào Tools > Orca Browser Options > Mouse. Để thực hiện thao tác, bạn hãy giữ chuột phải rồi di chuyển chuột theo hình mũi tên được hướng dẫn.
- Đọc và quản lý các bản tin RSS Feed: để thêm một kênh RSS, bạn vào menu View > RSS, tại khung bên phải, bấm nút Add rồi nhập địa chỉ vào. Sau khi đã có địa chỉ RSS, bạn có thể đọc tin nhanh như đang sử dụng một trình đọc RSS chuyên dụng vậy.
Orca còn nhiều tính năng nhỏ hữu ích khác như tự động điền các biểu mẫu, nhanh chóng xóa dấu vết lướt web, khôi phục các trang web của lần duyệt trước...



No comments:

Post a Comment