Please enable JavaScript to access this page.

Monday, April 13, 2009

Nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7

Sau khi cho phép người dùng Windows Vista có thể nâng cấp lên Windows 7 thì vừa qua Microsoft lại công bố cho phép người dùng Windows XP có thể nâng cấp lên Windows 7 mà không kèm theo các ràng buộc. Windows XP là hệ điều hành ra đời đầu tiên vào tháng 10/2001 và đạt được nhiều bước tiến trong những năm qua, thu về cho Microsoft khá nhiều lợi nhuận. Sau khi Windows Vista ra đời, hệ điều hành này đã phải đối mặt với Windows XP thời gian lâu dài nhưng vẫn chưa mang lại thành quả ngay khi Windows 7 đã ra đời. Tuy đã mấy lần ra hạn thời gian “nghỉ hưu” cho XP mà gần đây nhất là tháng 6/2008 nhưng đến nay, XP vẫn được tồn tại và lại được Microsoft dùng để hướng đến những thiết bị netbook hiện nay. Và nó cũng đã được cho phép khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp lên Windows Vista.
Tiếp nối con đường downgrade, Microsoft lại cho phép người dùng tùy chọn nâng cấp lên Windows 7 từ máy cài sẵn Windows XP. Thời hạn cuối mà người dùng có thể nâng cấp lên Windows 7 cũng đã được giới hạng là vào ngày 30/4/2010 bất chấp Windows 7 hiện chưa được công bố ngày ra mắt bản chính thức.
Được biết, đây được xem là bước đi cuối cùng của Microsoft dành cho Windows XP. Hãng sẽ quyết định chấm dứt mọi doanh thu của Windows XP mang lại vào tháng 6/2010 và cũng chưa có bình luận gì về việc hỗ trợ người sử dụng Windows XP trên netbook được quyền nâng cấp lên Windows 7

Hiện nay, hầu hết các máy tính đều sử dụng Windows XP thông qua các tùy chọn hạ cấp trực tuyến, tuy nhiên nó đã có thời hạn cho phép người dùng hạ xuống dùng XP là 31/7 năm nay.

Và có thêm một tin vui là Windows 7 có thể sẽ chạy tốt trên các thiết bị netbook. Ngài Steve Ballmer, giám đốc điều hành của Microsoft cho biết là “Windows 7 và Vista là hệ điều hành cung cấp giao diện người dùng thân thiện cùng với hiệu suất cao”
Theo Xã hội thông tin

No comments:

Post a Comment