Please enable JavaScript to access this page.

Sunday, April 12, 2009

Marcium Reflect 4.2 build 2055: tiện ích sao lưu và phục hồi Windows miễn phí thay thế Norton Ghost và Acronis True Image

Với người dùng Windows, Norton Ghost và Acronics True Image là những tiện ích sao lưu quen thuộc. Tuy nhiên, đây đều là những phần mềm thương mại và giá không hề rẻ. Nếu bạn đang tìm một giải pháp miễn phí có khả năng tương tự, câu trả lời có thể là Marcium Reflect.
Sao lưu và phục hồi hệ thống bằng các công cụ chuyên dụng bao giờ cũng là giải pháp tối ưu hơn cả, nhất là khi hệ thống bị lỗi không thể sử dụng tiện ích “yếu ớt” của hệ điều hành. Ngoài khả năng tái hồi nhanh chóng trạng thái cũ của hệ thống, các công cụ chuyên dụng còn cho phép người dùng bảo vệ được dữ liệu của mình.
Macrium Reflect là một phần mềm sao lưu ảnh ổ đĩa và có thể phục hồi qua kết nối mạng, USB, ổ đĩa cứng hay DVD. Có hai phiên bản của Macrium Reflect: bản miễn phí và thương mại. Với người dùng cá nhân, sở hữu phiên bản Macrium Reflect miễn phí đã quá đủ để bảo vệ hệ thống. Với Macrium Reflect, bạn có thể tạo ảnh phân vùng ổ đĩa cứng, tạo đĩa CD cứu hộ, sao đó sử dụng chúng vào việc sao lưu Windows khi hệ thống không thể khởi động được.
1.Tải về Macrium Reflect bản miễn phí và cài đặt như thông thường. Sau đó chạy phần mềm để tạo bản sao lưu ảnh ổ đĩa. Chọn ‘Backup’ –> ‘Create Image’.
2. Trình thuật sĩ sao lưu xuất hiện, nhấp vào ‘Next’ và chọn phân vùng muốn tạo ảnh sao lưu. Chẳng hạn C:, nhấp ‘Next’
3. Chọn nơi sẽ lưu ảnh ổ đĩa. Sao đó nhấp Next và Finish. Ảnh ổ đĩa sẽ bắt đầu được khởi tạo.
4. Sau khi đã tạo ảnh ổ đĩa, bạn cần phải tạo đĩa cứu hộ. Đĩa CD cứu hộ này sẽ giúp phục hồi khi hệ thống trục trặc.
5. Chọn ‘Other Task –>’Create Rescue CD’
6. Sử dụng ‘Linux’ và nhấp ‘Next’, sau đó chèn đĩa CD hoặc DVD trắng vào ổ quang CD/DVD sau đó nhấp ‘Finish’, Macrium Reflect sẽ tự động tạo đĩa cứu hộ giúp bạn.
Bản miễn phí Macrium Reflect chỉ hỗ trợ Window XP/Vista.
Văn Vượng - Thông tin Công nghệ (Theo Manysoft)


No comments:

Post a Comment