Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, March 3, 2009

Khởi động máy tính với tùy chọn hệ điều hành Windows 7 và Vista

Sự ra mắt của phiên bản Windows 7 Beta đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía người sử dụng. Rõ ràng đây là một phiên bản hệ điều hành tốt hơn so với Windows Vista và XP, điều đó không còn gì nghi ngờ.Microsoft cũng khẳng định họ sẽ không cho ra mắt bất kỳ bản thử nghiệm nào nữa vì hệ điều hành thế hệ mới đã gần hoàn thiện.
Tuy nhiên, do phiên bản này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên nhiều người vẫn còn lo lắng và không sẵn sàng sử dụng Windows 7 Beta.
Bởi vậy, khởi động kép là một trong những lựa chọn dành cho những người muốn sử dụng hệ điều hành hiện tại của họ cho công việc hàng ngày, trong khi tạo ra đồng thời cơ hội để sử dụng các tính năng mới của Windows 7 Beta. Điều đó không thực sự quá khó, chỉ cần thực hiện những bước sau, bạn có thể khởi động cả hai hệ điều hành Windows 7 và Vista  trên máy tính của mình.
Step 1: Burn Windows 7 Beta lên đĩa DVD

Sau khi tải về, để cài đặt Windows 7 Beta người dùng cũng cần phải chuẩn bị sẵn một đĩa DVD trắng và ổ ghi DVD để burn nó thành dạng DVD, bởi Microsoft sẽ phát hành Windows 7 Beta theo định dạng tệp tin ảnh đĩa “.ISO”.
Một số công cụ để burn đĩa là InfraRecorder, ImgBurn và Nero 9.
Bước 2: Phân chia ổ cứng

Bạn có thể phân chia ổ cứng dễ dàng trong Windows Vista bởi đây là một chức năng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành này.
Bước 3: Cài đặt Windows 7

Để cài đặt, cho đĩa Windows 7 vào ổ DVD và bắt đầu cài đặt. Sau khi hoàn thành sao chép các tệp tin, hệ thống sẽ khởi động lại máy tính của bạn. Đảm bảo rằng quá trình khởi động được thực hiện từ ổ DVD của bạn (thông thường các máy tính thường được mặc định ở chế độ này). Tiếp theo, bạn chỉ cần lựa chọn chế độ cài đặt và lần lượt thực hiện các bước tiếp theo đến khi quá trình cài đặt kết thúc.
Sau khi, bạn thực hiện thành công các thao tác trên, lần khởi động máy tính lần tiếp theo, bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình khởi động một mục nhập mới. Và bạn sẽ có 30 giây để quyết định lựa chọn hệ điều hành bạn muốn sử dụng. Nếu sau thời gian đó mà bạn vẫn chưa đưa ra lựa chọn của mình, hệ thống sẽ  tự khởi động với Windows 7 như là hệ điều hành mặc định.
Theo Xã hội thông tin

No comments:

Post a Comment