Please enable JavaScript to access this page.

Saturday, February 14, 2009

YouTube thử nghiệm download video

Trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới sẽ cho phép người dùng download các video clip về máy tính, song song với việc xem clip trực tiếp qua mạng Internet như hiện nay.

Click the image to open in full size.

Chủ nhân của các video clip sẽ có thể "tặng không" hoặc áp dụng mức phí vừa phải cho sản phẩm tinh thần của mình.

Người xem sẽ thanh toán qua dịch vụ Google CheckOut của gã khổng lồ tìm kiếm Google, Giám đốc sản phẩm Thai Tran của YouTube cho biết.

"Rất nhiều nghệ sĩ muốn sáng tạo của họ đến được với công chúng một các rộng rãi. Họ không ngại chia sẻ tác phẩm của mình, miễn là công lao của họ được ghi nhận đúng", ông Tran khẳng định.

Suốt một năm qua, YouTube đã rất nỗ lực nghĩ cách kiếm tiền từ hoạt động chia sẻ video. Mặc dù thư viện video clip khổng lồ của YouTube thu hút hàng triệu lượt người xem mỗi ngày, song doanh thu từ quảng cáo lại chẳng đáng bao nhiêu.

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google đã nhiều lần tuyên bố công khai rằng: Khai thác và kiếm tiền từ YouTube là một mục tiêu chiến lược trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Google cũng phải khéo léo xử lý những đơn từ khiếu nại, phàn nàn từ các hãng phim, các đài truyền hình về việc nội dung độc quyền của họ bị đăng tải và trao đổi tự do trên YouTube.

"Việc người dùng chỉ có thể thưởng thức các video clip khi có kết nối Internet là rất bó buộc. Tại sao lại không thể thư giãn ngay cả những lúc offline cơ chứ?", ông Tran nói thêm.

"Với việc các video YouTube giờ đã có thể download về máy tính, nhu cầu chính đáng này của người dùng sẽ được đáp ứng".

Để cho phép cộng đồng download tác phẩm của mình, chủ nhân video clip phải đánh dấu vào điều khoản Creative Commons. Trong thời gian thử nghiệm dịch vụ mới, YouTube cũng sẽ cung cấp cả video clip bài giảng của một loạt các trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Trong số này có cả những tên tuổi như Trường Stanford hay Duke. Điều tuyệt vời hơn là tất cả các clip bài giảng đều cho phép download miễn phí. 
____
Theo Vietnamnet

No comments:

Post a Comment