Please enable JavaScript to access this page.

Friday, February 27, 2009

Những trang web tốt nhất để download nhạc miễn phí

Với những người dùng hầu bao eo hẹp thì việc sử dụng các bài hát miễn phí là một ý tưởng hay. Với bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được những địa chỉ lý tưởng để tìm kiếm những ca khúc và bản nhạc hoàn toàn miễn phí.
Tất cả những bản nhạc có trên Jamedo đều có giấy phép của tổ chức Creative Commons.Điều này có nghĩa là nó có thể được nghe miễn phí và có thể sử dụng để chia sẻ.

Jamedo chứa hơn 150.000 tác phẩm, phân loại theo tên nhạc sĩ, album hay thể loại hoặc bạn có thể dùng tag để tìm kiếm nhanh hơn. Tất cả các bài hát và album tại đây đều có thể download mà không cần đăng ký và có thể sử dụng để chia sẻ trên mạng.
Tương tự như trên, CCHits là trang web tuyệt vời để tìm kiếm và chia sẻ âm nhạc thông qua giấy phép của Creative Commons. Tất cả các bài hát đều có thể nghe và download về dưới dạng file MP3.
Trang web này sử dụng hệ thống digg-like, tức là bạn có thể đánh dấu một bài hát yêu thích để có thể nghe lại vào lần sau. Điều này làm tăng điểm số của bài hát (càng nhiều người đánh dấu chứng tỏ ca khúc có giá trị) và cũng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hoặc giúp bạn biết đến những ca khúc mới được nhiều người yêu thích (thông qua số lần được đánh dấu).
Để download hoặc tìm kiếm các ca khúc trên CCHits, bạn không cần phải đăng ký hay đăng nhập, tuy nhiên để  đánh dấu bài hát mà bạn thích hoặc xem những bài bạn đã nghe…bạn cần có tài khoản Ning. Việc đăng ký rất nhanh và dễ dàng tại http://www.ning.com/

Tuy nhiên, lúc này số lượng bài hát có một chút giới hạn, nhưng trang web đang lớn mạnh. Bạn có thể hỗ trợ bằng cách upload bài hát của chính mình lên website để chia sẽ với mọi người. 
Amie Street là một “siêu thị âm nhạc trực tuyến” của các nhạc sĩ độc lập. Tuy nhiên, bạn có thể suy luận từ chữ "siêu thị", không phải tất cả các bài hát đều miễn phí. Đây là cách làm việc: ban đầu tất cả các bài hát trên Amie Street đều không có giá - bạn có thể download mà không phải trả đồng nào, tuy nhiên khi độ hot tăng cao thì giá của nó cũng tăng lên. Thông thường đó là những ca khúc vừa được sáng tác và ra mắt.

 Do vậy, tốt nhất là xem qua những bài mới nhất và tìm những bài hay trong số đó. Lưu ý rằng để download một album bạn cần đăng ký.

Một chức năng tuyệt vời khác là bạn có thể kiếm “tiền hoa hồng” bằng cách giới thiệu những bài hát cho bạn bè, để nhận được khoản tiền 98 cent một bài và bạn có thể sử dụng số tiền này để mua những bài premium (những bài hát hot). Giá bán lẻ của những bài premium không bao giờ quá 98 cent một bài.
Đây là địa chỉ không thể bỏ qua của các DJ chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư. ccMixter cung cấp những bản nhạc và những giai điệu miễn phí dưới dạng giai điệu A Cappella hoặc giai điệu không lời. Cho dù bạn không phải là 1 DJ, bạn vẫn có thể tìm thấy ở ccMixter những giai điệu vui nhộn, thích hợp cho “dế cưng” của mình.

Rất nhiều trong số những bài remix được cung cấp bởi ccMixter cũng được đưa lên website cho những người làm video hay những ai yêu âm nhạc. Có những bài remix thực sự rất hay, đến nỗi những người không thích thể loại này (như tôi) cũng sẽ thích.
Theo Dân Trí

No comments:

Post a Comment