Please enable JavaScript to access this page.

Friday, February 27, 2009

Những trang web tìm và tải nhạc miễn phí và dễ dàng

Để tìm được 1 bản nhạc và download miễn phí từ Internet là một việc không dễ dàng chút nào, đó là chưa nói đến những mp3 chất lượng cao thì lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên với sự giúp đỡ của những trang web dưới đây, khó khăn sẽ được giảm bớt phần nào.
Woonz (http://woonz.com/): Tìm kiếm, chơi và download những bản Mp3 yêu thích
Woonz là công cụ tìm kiếm nhạc cho phép bạn tìm và chơi (hoặc download) file Mp3 trực tiếp trên server của trang web. Nó tương tự như các công cụ tìm kiếm thông tin khác như google, yahoo… đặc biệt, Woonz lưu lại thông tin truy cập bất cứ IP nào và giữ bí mật cho IP của tất cả ngưới dụng khi sử dụng.
Tuy nhiên, việc chia sẽ và tìm kiếm các file mp3, đặc biệt là các file nhạc thường vướng vào vấn đề pháp lý khi các vấn đề bản quyền về âm nhạc đang ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, đó lại là một phần thú vị khác của Woonz, phía cuối của trang web bạn sẽ thấy 1 dòng chữ với ý nghĩa: “Woonz là một công cụ tìm nhạc được tạo nên cho mục đích giải trí hợp pháp. Công cụ này không phải là một cách thức cho download bất hợp pháp“. Do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm với độ an toàn và hợp pháp của những ca khúc mà bạn tìm được.
Để tìm kiếm 1 bài hát, bạn chỉ việc điền tên bài hát hoặc tên nghệ sĩ trình bày bài hát vào khung tìm kiếm và click vào nút Search, đợi 1 lúc để trang web bắt đầu quá trình tìm kiếm. Kết quả sẽ tìm kiếm sẽ bao gồm số lượng kết quả (số file mp3 mà Woonz có thể tìm thấy được), và 2 đường link bao gồm link để bạn download file mp3 tìm được về máy và 1 đường link để bạn nghe trực tuyến trên server của Woonz.
Bạn có thể click vào nút Listen để  nghe thử bản nhạc trước khi quyết định click vào nút Download để tải bài hát về máy hay không. Sau khi click nút Download, 1 cửa sổ mới chứa đường link trực tiếp của file nhạc bạn chọn sẽ hiện ra, bạn có thể copy đường link này để dễ dàng chia sẽ với những bạn bè khác của mình.
Các đặc tính mà trang web mang đến cho bạn:
- Tìm kiếm bài hát theo tên ca sĩ hay tên bài hát.
- Kết quả tìm kiếm chỉ có duy nhất các file với một định dạng nhạc là MP3, không có các định dạng khác. Điều này sẽ đảm bảo cho kết quả tìm kiếm của bạn có chất lượng âm thanh tốt nhất.
- Woonz  không lưu trữ hay ghi lại các địa chỉ IP của người truy cập hay những gì bạn đã tìm kiếm trên Website để bảo mật tính riêng tư của người sử dụng.
- Ngoài tính năng tìm kiếm và download các file Mp3, Woonz còn mang đến cho bạn 1 dịch vụ rất hay đó là tìm kiếm và download các file được lưu trữ và chia sẽ trên 6 dịch vụ chia sẽ trực tuyến thông dụng nhất hiện nay là Rapidshare, MegaUpload, MegaShares, Badongo, FileFront và SaveFile. Để có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết trên 3 dịch vụ này bằng Woonz, bạn truy cập vào http://files.woonz.com/, điền thông tin cần tìm kiếm vào khung File name or Query, chọn dịch vụ chia sẽ trực tuyến (hoặc chọn tất cả) rồi click vào biểu tượng tìm kiếm để bắt đầu quá trình tìm kiếm. 
SeekMp3 (http://seekmp3.info/): Tìm và download những bản nhạc yêu thích
SeekMp3 là một công cụ hữu ích khác giúp bạn tìm kiếm những bản nhạc yêu thích, chơi nhạc trực tuyến và download nó dưới định dạng file mp3 về máy tính của bạn .
Điểm nổi bật của SeekMp3 đó là hỗ trợ tìm kiếm với nhiều ngôn ngữ, bao gồm Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nhật và cả tiếng Trung Quốc. Do đó, nếu bạn muốn tìm nghe 1 bản nhạc bằng tiếng Pháp thì cũng không quá khó khăn để SeekMp3 có thể tìm ra.
Một đặc tính khác của SeekMp3 đó là có đến 3 server khác nhau hỗ trợ cho việc tìm kiếm, do đó bạn không phải quá lo lắng về tình trạng quá tải khi truy cập vào trang web này.
Cũng như Woonz, bạn có thể tìm kiếm dựa vào tên tác giả hoặc tên ca khúc, và kết quả tìm kiếm cũng bao gồm 2 sự lựa chọn cho bạn, đó là có thể nghe trực tiếp cá khúc vừa tìm kiếm được hoặc download nó về máy.
Những tính năng chính:
- Tìm và nghe những bài hát hay những ca sĩ  bạn yêu thích
- Download và lưu dưới định dạng Mp3 đến máy tính của bạn
- Không yêu cầu email hay quá trình đăng nhập
- Chỉ tìm kiếm những file với định dạng Mp3 để bảo đảm kết quả tốt nhất cho quá trình tìm kiếm.
SkreemR (http://skreemr.com/): Tìm, chơi và download nhạc MP3 miễn phí
Công cụ tìm kiếm nhạc Mp3 này cho phép bạn tìm web cho những bản nhạc audio miễn phí . Tìm và chơi nhạc trực tuyến , download các file nhạc đến PC của bạn , xếp loại nhạc và nhiều hơn nữa.
 Những tính năng chính:
- Tìm và chơi nhạc Mp3 miễn phí
- Giúp bạn dễ dàng chia sẻ hay ghi nhạc Mp3 vào Blog của bạn hay tài khoản mạng xã hội (như FaceBook, Myspace, Blogger, 360 Yahoo!...)
- Thêm SkreemR vào thanh công cụ ở Firefox Search.
- Ngoài chức năng cho phép bạn nghe trực tuyến hoặc download, SkreemR còn cung cấp kết quả là những video được tìm trên Youtube, hoặc những hình ảnh liên quan được tìm trên Flickr hoặc các thông tin trên Wikipedia có liên quan, thậm chí là cả lyrics của ca khúc.
- Chức năng tìm kiếm cao cấp: Lọc Mp3 bằng độ dài, tần số bitrate, tiêu đề, album, nghệ sĩ hay thể loại nhạc. Để sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao, bạn truy cập vào trang http://skreemr.com/advanced_search.jsp hoặc click vào link Advanced Search trên giao diện chính của trang chủ.
Cr3ation B3ta (http://www.b3ta.cr3ation.co.uk/site/music-plus/): “Siêu” tìm nhạc Mp3
Cr3ation B3ta là một công cụ siêu tìm kiếm Mp3 tuyệt vời được tạo nên để giúp bạn tìm kiếm các Mp3 miễn phí. Nó lấy kết quả ngay từ dữ liệu của trang web và hơn nữa nó thực hiện chức năng lọc để đảm bảo rằng chỉ cung cấp cho bạn những file Mp3 với chất lượng tốt nhất. Kết quả tìm kiếm được sẽ hiển thị dưới dạng đường link trực tiếp, do đó bạn có thể dễ dàng download và chia sẽ với bạn bè của mình.
 Những tính năng chính:
- Thêm Cr3ation B3ta vào thanh công cụ Firefox search
- Tìm kiếm nhạc MP3 bằng lời bài hát. Điều này sẽ khá hữu ích trong trường hợp bạn biết lời của 1 bài hát nhưng lại không biết bài hát đó tên gì.
- Tuy nhiên khác với các công cụ tìm kiếm trên kia thfi Cr3tion B3ta không có tính năng nghe nhạc trực tuyến. Do đó bạn chỉ có thể download những file tìm được và nghe chúng trực tiếp trên máy của mình.
- Ngòai tính năng tìm kiếm vào download Mp3, Cr3ation B3ta còn cung cấp cho bạn chức năng upload và lưu trữ file để chia sẽ hoàn toàn miễn phí tại http://www.b3ta.cr3ation.co.uk/upload (không giới hạn số lượng file upload cùng 1 lúc, bạn chỉ việc click vào dấu + ở sau nút Browse để thêm file cho quá trình upload)
AudioRaider (http://www.audioraider.com/): Tìm kiếm nhạc Mp3 miễn phí trên Google
Nếu trước đây bạn thường xuyên sử dụng Google để tìm kiếm và download cho mình những bản nhạc Mp3 yêu thích thì bạn sẽ có nguy cơ “rước” nhầm virus hoặc spyware về máy của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có những kết quả thông qua việc tìm kiếm bằng Google nhưng lại hoàn toàn yêu tâm về sự “trong sạch” của những file Mp3 tìm được. Đó là nhờ đến sự trợ giúp của Audio Raider.
Audio Raider là công cụ giúp bạn tìm kiếm và download file mp3 miễn phí từ Google. Khác với những công cụ tìm kiếm trên kia, kết quả mà AudioRaider cung cấp cho bạn là những đường link để download file mp3 do chính Google tìm kiếm, tuy nhiên bạn hoàn toàn yên tâm về những kết quả này.
Tuy nhiên, bởi vì kết quả được tìm kiếm bởi Google nên những file Mp3 này không được chứa trên server của trang web, do đó tốc độ download của những file trong kết quả có thể sẽ khác nhau (do được chứa trên các server khác nhau)
Bạn cũng có thể đăng kí để làm thành viên của trang web AudioRaider, tuy nhiên, bạn không cần phải đăng kí vẫn có thể tìm kiếm Mp3 thông qua trang web này 1 cách dễ dàng.
Lời kết
Hy vọng với những trang web giới thiệu ở trên, những người yêu nhạc biết thêm những địa chỉ thú vị để làm giàu thêm bộ sưu tập những bản nhạc yêu thích của mình mà không cần phải quá vất vả tìm kiếm.
Theo Dân Trí

No comments:

Post a Comment