Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, December 9, 2008

Firefox 3.2 Alpha 1 - nhanh hơn, bảo mật hơn và nhiều tính năng hơn

Nói chung Firefox 3.2 tốt hơn 3.1 và 3.0.4 :D
Hôm qua (8.12), Firefox đã chính thức tung bản thử nghiệm 3.2 Alpha 1 tới người dùng với nhiều cải tiến. Một trong những cải tiến lần này là sử dụng Gecko 1.9.1 trong việc cải tiến tốc độ truy xuất trang web được nhanh chóng và an toàn hơn.

Sự ra mắt của Firefox 3.2 Alpha 1 lần này sẽ phát triển mạnh về tính năng hiển thị và cải thiện tính năng khi lướt web.

Cải thiện tính năng hiển thị với engine của Gecko layout, hỗ trợ tốt cho cả giao diện CSS 2.1 và CSS 3.

Người dùng dễ dàng chuyển tab nhanh chóng qua shortcut và hình ảnh thu nhỏ dạng thumnail.

Cải thiện tính năng tìm kiếm thông qua việc loại trừ những ký hiệu vô nghĩa.

Hỗ trợ nhiều công nghệ web mới hiện nay như W3C Geolocation API, JavaScript, SVG...
Tích hợp phiên bản mới nhất động cơ xử lý Javascript và có thêm tính năng duyệt web ở chế độ riêng tư (Private Browsing) là những gì được chú ý nhất trong Firefox 3.1 Beta 2 mới chính thức được Mozilla phát hành ngày hôm qua (8/12).
Phiên bản mới nhất động cơ xử lý Javascript – tên mã TraceMonkey – có thể nói là một trong những tính năng được mong chờ nhất trong Firefox 3.1. Tính năng này đã xuất hiện trong phiên bản Firefox 3.1 Beta 1 ra mắt khoảng hai tháng trước đây. Song khi đó TraceMonkey vẫn chưa chính thức được kích hoạt vận hành nhưng người dùng đã vẫn có thể tìm được cách buộc tính năng phải vận hành.
Sở dĩ TraceMonkey được mong đợi bởi ngay từ đầu khi giới thiệu về phiên bản Firefox 3.1 nhà phát triển đã tuyên bố động cơ xử lý Javascript này có tốc độ vượt trội so với phiên bản hiện tại cũng như các sản phẩm cùng loại trong các loại trình duyệt khác.
Private Browsing cũng đã chính thức ra mắt người dùng từ phiên bản Firefox 3.1 Beta 2. Tính năng này cho phép người dùng thoải mái duyệt web mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Mozilla mới chính thức quyết định đưa tính năng này vào Firefox 3.1 hồi tháng 9 vừa qua trước áp của các đối thủ như Safari hay Chrome và Internet Explorer 8.
Bên cạnh tính năng Private Browsing, Firefox 3.1 Beta 2 còn có thêm “Clear Recent History”. Đây là tính năng cho phép người dùng lựa chọn xóa bỏ những thông tin về quá trình duyệt web trong khoảng một hoặc hai hoặc 4 giờ đồng hồ gần lần duyệt web cuối cùng nhất.
Một tính mới rất hấp dẫn nhà phát triển ứng dụng web trong Firefox 3.1 Beta 2 là phiên bản thử nghiệm này được tích hợp “Web Worker Threads” – một công nghệ có thể cho phép các nhà phát triển ứng web điều khiển ứng dụng vận hành dưới nền trình duyệt giúp tăng tốc hoạt động của ứng dụng.
Firefox 3.1 Beta 2 cũng bị cắt mất tính năng chuyển đổi nhanh giữa các thẻ duyệt web Ctrl+Tab bởi theo Mozilla tính năng này không đáp ứng được yêu cầu cũng như không phù hợp với tổng thể thiết kế chung giao diện người dùng.
____________
Tổng hợp từ XHTT và VnMedia

No comments:

Post a Comment