Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, December 23, 2008

BitDefender Ativirus + Internet Security + Total Security 2009 12.0.144 Final

  
  Bộ chương trình bảo mật đã quá nổi tiếng của hãng BitDefender, bao gồm:
     - BitDefender Antivirus: diệt virus và spyware v.v... Tải bản 32 bit (67 MB) hoặc Tải bản 64 Bit
     - BitDefender Internet Security: có thêm tường lửa và chức năng chống lừa đảo. Tải bản 32 bit hoặc Tải bản 64bit
     - BitDefender Total Security: có thêm tính năng quản lý máy tính (Parental Control), tính năng mã hóa ổ đĩa (File Vault) v.v... Tải bản 32 bit Hoặc bản 64 bit (93 MB)


      Cách đăng kí:
    - Vào Safe Mode, đăng nhập với tài khoản admin. Vào C:\WINDOWS\system32\drivers\etc tìm tập tin hosts và bỏ thuộc tính Read Only.
   - Mở lên bằng Notepad và thêm dòng sau vào cuối cùng:

    127.0.0.1 http://update.bitdefender.com/:8080
    127.0.0.1 update.bitdefender.com


   - Lưu lại tập tin host.
   - Bấm chuột phải vào nó, chọn Properties > Security > Advanced > Advances Security Settings > Permissions > System > bỏ dấu chọn tại Include inheritable permissions from this object parent tiếp tục chọn Copy > Edit > System > Edit > rồi bỏ các thuộc tính sau:

    Read Attributes
    Read Extended Attributes
    Create Files / Write Data
    Create Folders / Append Data
    Write Attributes
    Write Extended Attributes
    Change Permissions
    Take Ownership

   - Bấm OK
   - Lập lại bước trên với nhóm "Administartors"
   - Khởi động lại máy tính
   - Tiếp tục cài Bitdefender, bất cứ phiên bản nào.
   - Sử dụng keygen có sẵn trong tập tin đăng kí tạo 1 key và sử dụng
   - Update và sử dụng thoải mái!
     - Tham khảo thêm trong tập tin txt trong bộ đăng kí.
____________
SỬ DỤNG BITDEFENDER TOTAL SECURITY:
1/ Cài đặt: quá trình cài đặt mất khoảng 2 phút, trong lúc cài, BTS có thể phát hiện máy của bạn thiếu .Net Framework hoặc Windows Installer và đề nghị bạn cài đặt, bạn cứ bấm Next để chấp nhận. Đến khi gặp thông báo đăng kí, vì đây là phiên bản thử nghiệm nên bạn cứ bấm Next để bỏ qua.

- Tiếp theo, BTD yêu cầu bạn phải khai báo một tài khoản. Nếu muốn sử dụng tính năng sao lưu trực tuyến của BTD bạn phải tạo một tài khoản mới bằng cách bấm vào Create a new BitDefender Account rồi điền thông tin vào. Sau khi đã có tài khoản thì bạn đánh dấu chọn vào Sign in to an existing BitDefender Account để khai báo, đánh dấu chọn vào Activate Online Backup for this account rồi bấm Finish. Nếu không bạn thì bạn cứ bấm vào Skip registration rồi bấm Finish để bỏ qua.

- Sau đó, bạn sẽ gặp một trình thuật sĩ để tinh chỉnh các tính năng, tuy nhiên, tốt nhất bạn cứ để mặc định bằng cách bấm Next 7 lần, đến bước cuối BTS sẽ tiến hành cập nhật trực tuyến, nếu muốn bỏ qua thì bạn bấm Cancel. Sau khi cập nhật xong, BTS sẽ tự động tiến hành quét ổ C, bạn chờ quét xong hãy bấm Finish rồi chọn Yes trong hộp thoại hiện ra để khởi động lại máy tính.

2/ Hiệu năng: về mức độ an toàn thì ta có thể hoàn toàn yên tâm vì BTS luôn đứng đầu trong các thử nghiệm của trung tâm uy tín như AV-Test, TopTenReviews… với khoảng 980.000 mẫu nhận dạng và các tính năng diệt virus, spyware, rootkit…
- Một điều bất ngờ ở BTS 2009 là mặc dù dung lượng và chức năng khá đồ sộ nhưng khi sử dụng DTS chỉ dùng khoảng 15 MB RAM mà thôi, khi quét sẽ dùng thêm 10 MB RAM nữa. Ngoài ra, tốc độ khởi động và tắt máy của máy tính hầu như không bị ảnh hưởng. Vì vậy, một máy tính dung lượng RAM 512 MB có thể chạy BTS thoải mái mà không lo ảnh hưởng.
- Tốc độ cập nhật trực tuyến của BTS khá nhanh, mất khoảng 5 phút (còn tùy thuộc mạng) nhưng có thể bị ngừng giữa chừng buộc bạn phải cập nhật lại.
- Thử nghiệm quét nhanh ổ C (đã dùng 9 GB với hơn 30000 tập tin) BTS mất khoảng 6 phút. Đây là một tốc độ rất nhanh mà ít chương trình bảo mật có thể đạt được.


3/ Sử dụng các tính năng cơ bản của BTS:
- Giao diện BTS 2009 sẽ thông báo tình hình tổng qua máy tính của bạn gồm Security (bảo mật), TuneUp (tối ưu) và File Manager (quản lý tập tin). Nếu bạn thấy chữ Protected là mục này đã an toàn, nếu thấy chữ Crtitial Warning là hiện đang bị nguy hiểm, bạn hãy bấm vào nút Fix all issues để BTS tự động sửa các lỗi bảo mật của máy tính.

- Trong quá trình hoạt động, bạn có thể thấy thông báo của BTS khi có một chương trình muốn kết nối với Internet, bạn có thể bấm Allow để cho phép hoặc bấm Block để ngăn cấm. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem dòng “góp ý” We recommend to allow/block it to connect (BTD khuyên bạn nên cho phép (hoặc ngăn cấm) kết nối) để có quyết định chính xác. Khi bạn đã cho phép, lần sau BTS sẽ không hỏi nữa.

- Khi bạn cắm flash drive vào, BTS cũng sẽ nhận diện và hiện ra cảnh báo, bạn hãy bấm Yes để BTS quét ổ đĩa này. Ngoài ra bạn còn 2 lựa chọn là Never ask me agaion about this type of device (không bao giờ thông báo với ổ đĩa này nữa) và Disable automatic device scanning (tắt tính năng tự nhận dạng ổ đĩa cắm vào). Khi đã tìm và diệt được virus, BTS cũng có thông báo cho bạn biết.

- Để quét virus với BTS bạn chuyển qua thẻ Security, tại phần Task bạn chọn một trong các kiểu quét mà chương trình cung cấp như Full System Scan (quét toàn bộ máy tính), Deep Scan (quét kĩ càng) hoặc My Document Scan (quét trong My Document). Để quét một thư mục hay tập bất kì bạn hãy bấm chuột phải vào và chọn BitDefender Antivirus 2009.

- Dùng các trình duyệt như Firefox và Internet Explorer, bạn sẽ thấy thanh công cụ AntiPhishing (chống lừa đảo) của BTS. Nếu muốn không ngăn chặn 1 trang Web bạn hãy chọn Add to Whitelist.

4/ Các tính năng nâng cao: ngoài tính năng bảo mật, BTS còn có các chức năng hữu ích như:
- Tối ưu máy tính: bạn hãy chuyển qua thẻ Tune-Up trong giao diện chính rồi chọn các tính năng tối ưu như Clean Registry, PC Cleaner, Defrag Disk…

- Game Mode: với tính năng này, khi chơi game, bạn sẽ ko bị BTS làm phiền với các thông báo và BTS sẽ chuyển sang chế độ sử dụng ít RAM và không ngăn chặn dường truyền, nhờ vậy bạn sẽ chơi game mượt mà hơn mà không phải tắt BTS đi. Bạn có thể tự kích hoạt bằng cách bấm chuột phải vào biểu tượng của BTS dưới taskbar và chọn Turn Game Mode on.

- Bạn có thể xóa an toàn các tập tin bằng cách bấm chuột phải vào nó và chọn File Shredder > bấm OK trong hộp thoại xác nhận.
- Một tính năng đáng chú ý được bổ sung trong BTS 2009 là File Vault. Với File Vault, bạn có thể tạo một ổ đĩa ảo để nhanh chóng truy cập các tập tin cần dùng, nhưng nếu người lạ truy cập sẽ bị hỏi password. Để tạo, bạn làm như sau:
+ Chuyển qua thẻ File Manager > Add File to Vault. Trong cửa sổ tiếp theo bạn chọn thư mục, tập tin sẽ thêm vào File Vault rồi bấm Next.


+ Bước tiếp theo, bạn đánh dấu chọn vào Create new file vault rồi bấm Next.

+ Bạn lần lượt chọn nơi sẽ lưu file vault (định dạng *.bvd), kí tự ổ đĩa đại diện, mậ khẩu và dung lượng “ảo” cho ổ đĩa đó. Cuối cùng bạn bấm Next (bấm Start nếu có thông báo format ổ đĩa) > Finish để hoàn thành.

+ Từ giờ bạn sẽ có một ổ đĩa mới chứa các tập tin hay dùng, nếu muốn thêm một tập tin mới vào ổ đĩa này bạn bấm chuột phải vào nó và chọn BitDefender File Vault > Add to file vault. Nếu muốn bỏ ổ đĩa ảo này đi thì bạn bấm chuột phải vào và chọn BitDefender File Vault > Unmout. Nếu muốn tạo lại ổ đĩa, bạn chỉ cần bấm chuột phải vào tập tin *.bvd đã tạo lúc nãy rồi chọn Mount.

- BTS cũng có tính năng quản lý mạng. Để tạo một mạng mới bạn hãy bấm vào Join/Create Network rồi nhập mật khẩu cho mạng này vào. Sau khi đã có mạng, bạn có thể cho các máy trong cùng mạng LAN hoặc Internet tham gia vào với cách làm tương tự, yêu cầu các máy này cũng phải cài BTS. Với các máy trong mạng, bạn có thể điều khiển BTS trên máy này thao tác quét virus, cập nhật, hạn chế truy cập…

- Ngoài ra, BDT còn nhiều tính năng hay nữa như Parental Control (quản lý người dùng), sao lưu các tập tin trực tuyến, bảo vệ khi chat (hỗ trợ Yahoo Messenger và MSN Messenger)… Bạn có thể tự khám phá thêm trong quá trình sử dụng. Để tiếp cận các tính năng cao cấp, bạn phải bấm vào nút Switch to advanced view để chuyển sang giao diện nâng cao.

No comments:

Post a Comment