Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, December 23, 2008

Cùng đua tài đánh chữ với TypeRacer

TypeRacer là một trang web giúp chúng ta luyện đánh chữ nhanh bằng cách đua tài với các thành viên khác. Bạn nên đăng kí một tài khoản tại trang web để  biết được khả năng của mình qua nhiều cuộc đua. Chọn Create an account để hoàn tất thủ tục đăng kí.
Hình thức đánh chữ ở trang web này khá đơn giản, chỉ cần đánh từ (hoặc có thêm kí tự) đã được tô xanh ở dòng chữ phía trên ô gõ chữ của bạn. Mỗi khi gõ sai một kí tự nào đó thì trang web sẽ thông báo ngay tức khắc để kịp thời chỉnh sửa. Ngoài ra bạn có thể đọc được cuốn sách mà trang web trích ra một phần để làm từ cho bạn đánh máy.

Tham gia thi đấu bạn sẽ biết tài đánh máy của mình
Bạn muốn luyện tập một mình thì chọn Practice, muốn tham gia cuộc đua thì nhấn vào dòng chữ Race against others. Bạn chọn Race your friends rồi gửi số code và link đến bạn bè để cùng bạn bè tham gia. Nếu ai muốn tham gia sẽ truy cập link đó.
Có nhiều hình thức đua tài cho bạn lựa chọn
Sau khi bạn chọn Race against others bạn sẽ chờ thêm ít nhất là một người nữa để cùng tham gia. Thời gian đua cũng chỉ giới hạn chứ không tính đến khi nào mọi người chơi đều hoàn thành đường đua. Khi đến đích, bạn sẽ nhìn thấy bảng thành tích xếp hạng và tốc độ đánh chữ (tính theo số từ đánh được trong một phút – wpm).
TypeRacer thích hợp để luyện tập gõ bàn phím nhanh nhưng theo dạng game thư giãn.
GIA LINH - Tuổi trẻ Online

No comments:

Post a Comment