Please enable JavaScript to access this page.

Monday, December 8, 2008

5 ứng dụng trung tâm giải trí đa phương tiện tiêu biểu

Máy tính và mạng internet đã thay đổi cách loài người thưởng thức âm nhạc, xem phim, tivi, duyệt ảnh...Không thể phủ nhận được rằng, tương lai của truyền thông đa phương tiện chính là thời kì số hóa. Tất cả những gì người dùng cần trang bị chỉ là một trình ứng dụng trung tâm đa phương tiện hoàn hảo. Sau đây là danh sách 5 ứng dụng trung tâm đa phương tiện được coi là những lựa chọn hàng đầu của người dùng hiện nay.

1. XBMC (Hỗ trợ Windows/Mac/Linux/Xbox/Apple TV)

XBMC (hay Xbox Media Center) là một ứng dụng trung tâm đa phương tiện mã nguồn mở, miễn phí, vốn được thiết kế ban đầu dành cho Xbox. Trong một vài năm vừa qua, XBMC đã có nhiều cải tiến đáng kể. Bạn có thể chạy ứng dụng này với tư cách một trình media ảo ở bất cứ nền tảng nào từ Windows, Mac, Linux và cả Apple TVs.
XBMC không chỉ được xem là ứng dụng trung tâm đa phương tiện với hàng loạt những add-on tuyệt vời, khả năng cá nhân hóa mà còn đóng vai trò ứng dụng tiền nhiệm sinh ra hàng loạt những ứng dụng chuyên dụng khác.
Tải ứng dụng xuất sắc này tại XBMC.com

2. Boxee (Sử dụng trên Mac OS X/Apple TV/Linux)

Boxee là một ứng dụng xây dựng trên nền tảng XBMC với thiết kế chuyên dụng vào mục tiêu biến trung tâm đa phương tiện của người dùng thành một mạng xã hội. Giống như XBMC, Boxee hoàn toàn miễn phí và tuân theo giấy phép mã nguồn mở, nhưng trong khi XBMC hỗ trợ đa nền tảng thì Boxee hướng duy nhất vào Mac OS X, Linux.
Đến nay, phiên bản tiền thử nghiệm dành cho Windows vẫn chỉ mới được phát hành tới một nhóm nhỏ thử nghiệm tuần trước. Mặc dù hướng tới một trung tâm đa phương  tiện xã hội, Boxee có giao diện tuyệt vời cùng với những tính năng ấn tượng, chẳng hạn hỗ trợ chơi nhạc trên Netfix hay tương thích với dịch vụ video trực tuyến Hulu.
Tham khảo chi tiết tại http://boxee.tv

3. Windows Media Center (Hỗ trợ Windows/Xbox 360)

Windows Media Center,(WMC) công cụ quản lí đa phương tiện được coi là đối thủ “tráng kiện” nhất trên hệ điều hành Windows. WMC không chỉ cung cấp khả năng truy cập tới tất cả danh sách nhạc, video, ảnh...mà còn có chức năng DVR(ghi hình kĩ thuật số) khá tốt (dường như bạn có một chiếc TiVo mà không cần phải trả phí sử dụng hàng tháng!).
Phiên bản đầu tiên của WMC được Micrsoft phát hành cùng với Windows XP Media Center năm 2005 nhưng đến Vista, WMC được thiết kế cùng với phiên bản Home Premium and Ultimate.
Xem chi tiết tại Micrsoft.com

4. SageTV (Hỗ trợ Windows/Mac/Linux)

SageTV là một trung tâm giải trí phương tiện đa nền tảng và là một ứng dụng DRV. SageTV tỏ ra là một công cụ tuyệt với nếu như bạn đang chờ đợi một ứng dụng DRV có thể đáp ứng được sở thích xem tivi. Khác với Widows Media Center, chức năng ghi của SageTV không vướng phải rào cản DRM nên bạn có thể dễ dàng chuyển đổi nội dung đa phương tiện của mình và sử dụng lại tập tin bất kì nơi đâu, trên tất cả các thiết bị bạn muốn.
SageTV là ứng dụng thương mại có giá 80 USD nhưng cho phép sử dụng thử nghiệm 21 ngày.  Chi tiết và tải ứng dụng này tại http://sagetv.com

 5. MythTV (Hỗ trợ Linux)

MythTV là một công cụ DRV và ứng dụng trung tâm đa phương tiện dựa trên nền tảng Linux hoàn toàn miễn phí, mã nguồn mở, phương án thay thế hiệu quả cho TiVo và Windows Media Center. Ra mắt vào 2002, MythTV được coi là “ông tổ” của nhiều ứng dụng trung tâm đa phương tiện ngày nay. Hiện khá nhiều bản phân phối Linux đều tích hợp MythTV, tiêu biểu có CD sử dụng ngay KnoppMyth và Mythbuntu.
Rào cản lớn nhất của ứng dụng này là chỉ hỗ trợ Linux. Chi tiết tại http://mythtv.org

Văn Vượng (theo Lifehacker) - Thông tin công nghệ

No comments:

Post a Comment