Please enable JavaScript to access this page.

Saturday, June 6, 2009

Kiểm tra độ an toàn của web với 3 dịch vụ trực tuyến nổi tiếng

Nếu như bạn không có điều kiện để bỏ ra một khoản tiền lớn để mua các phần mềm chuyên dụng, có tính năng chuyên phát hiện hay bảo vệ các độc tố có hại trên Internet. Có thể bạn thường xuyên lưu tới các trang web này mà không hề biết các website đó có nguy hại đến máy tính của bạn hay không?

Với 3 dịch trực tuyến sau sẽ giúp bạn tránh được những điều nghi ngờ mà khiến bạn phải bất an, lo nghĩ, hoài nghi không biết các trang web mà bạn thường xuyên truy cập có nguy hiểm hay không? Sau đây là 3 dịch vụ kiểm tra hoàn toàn miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên một cách cốt lõi nhất.
1. Google Safe Browsing tool

Với Google Safe Browsing tool, bạn có thể yên tâm trao toàn quyền mỗi khi truy cập vào các trang web mà bạn không hay biết có nguy hại hay không?

Bạn chỉ cần truy cập vào trang và điền thông tin trang web mà bạn muốn truy cập và kiểm tra. Chẳng hạn như:
http://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site=xahoithongtin.com.vn . Lập tức dịch vụ này sẽ trả về cho bạn các thông tin cần thiết như: thông báo cho bạn biết về độ an toàn, có nguy hại hay không, phần mềm độc hại, của trang web mà bạn chuẩn bị truy cập.

Nếu như một trang web mới thành lập hay có khả năng gây ra nguy hại đến máy tính cá nhân của bạn lập tức dịch vụ này sẽ thông báo cảnh cáo dạng thông báo như: trang web này hiện chưa được liệt kê vào trong danh sách là đáng nghi ngờ (This site is not currently listed as suspicious.)…

Bởi vậy nếu máy tính của bạn không có phần bảo mật tốt, thì bạn hãy chú ý với các thông báo trên mà dịch vụ trên trả về cho bạn. Nếu không một ngày nào đó máy tính của bạn sẽ bị một số kẻ không tên lấy hết những gì trong máy tính của bạn.

Với ví dụ sau đây bạn dễ dàng thực hiện chỉ với thao tác đơn giản sau:
http://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site=(website bạn kiểm tra)
2. Norton Safe Web

Với dịch vụ Norton Safe Web, bạn sẽ được biết đến như là một hãng phần mềm bảo mật nổi tiếng của Symantec. Dịch vụ của Norton Safe Web sẽ phân tích các web site mà bạn muốn kiểm tra.

Ở đây dịch vụ sẽ kiểm tra cho bạn chẳng hạn như: Warning (cảnh báo có nguy hại), Caution ( thận trọng với trang web mà bạn chuẩn bị truy cập), Safe ( đây là trang web an toàn bạn có thể an tâm khi truy cập), Untested ( trang web này chưa được dịch vụ này kiểm tra nên bạn hãy cẩn thận).

Theo như ví dụ của bài viết này, dịch vụ này thông báo cho biết 17 vấn đề mà chương trình này trả về, và chúng đều an toàn cho máy tính của bạn.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi truy cập vào trang web này không có một vấn để nguy hại nào cả.

Bạn truy cập Norton Safe Web để kiểm tra tại đây: http://safeweb.norton.com/
3. McAfee Site Advisor

McAfee Site Advisor được biết đến tương tự như dịch vụ Norton safe web, cho phép kiểm tra các website mà bạn thường xuyên muốn truy cập để kiểm tra các website này có an toàn cho máy tính của bạn không.

Dịch vụ này phát hiện cho bạn biết các tính năng chẳng hạn như vấn đề bảo mật, phần mềm có malware (độc hại), spyware (phần mềm gián điệp), adware (phần mềm quảng cáo) và bảo vệ các phần mềm không mong muốn…vv. McAfee Site Advisor dễ dàng phân tích các trang web  cho bạn, nếu như web site này chứa các nội dung không lành mạnh hoặc không an toàn lập tức sẽ trả về những thông tin cảnh cáo chẳng hạn như: Chúng tôi đã kiểm tra hàng triệu website nhưng trang web chúng tôi vấn chưa được kiểm tra (We've tested millions of websites, but we haven't tested this one yet). Và sau đó liệt kê ra hàng loạt các nguy hại có thể sảy ra. Bạn hãy cẩn thận mỗi khi truy cập đến các website mà dịch vụ này đã thông báo.
Truy cập McAfee Site Advisor chi tiết tại: http://www.siteadvisor.com/sites/
Với 3 dịch vụ này bạn có thể kiểm tra hầu hết các mỗi nguy hại có thể xảy ra cho chiếc mày tính của bạn mà các website bạn chuẩn bị viếng thăm.

Theo XHTT

No comments:

Post a Comment