Please enable JavaScript to access this page.

Wednesday, June 3, 2009

FormatFactory 1.65 - chuyển đổi rất nhiều định dạng media, video, image

Với FormatFactory (FF), bạn không cần phải dùng đến nhiều chương trình khác nhau cho nhu cầu chuyển đổi định dạng media nữa, vì đây là chương trình thuộc dạng all-in-one. FF không những hỗ trợ chuyển đổi mọi định dạng media với tốc độ rất nhanh, cho phép chuyển đổi thành định dạng file dành cho thiết bị giải trí di động, mà còn tích hợp sẵn chức năng sao chép đĩa, tạo file ảnh đĩa ISO. Đặc biệt, FF còn có một chức năng rất hay đó là chuyển đổi nhiều định dạng media cùng lúc.

Cách sử dụng



    Trong giao diện chính của chương trình, bạn chọn thẻ tương ứng với loại media cần chuyển đổi ở khung bên phải. Trên thanh công cụ ở hộp Output Folder, bạn chọn thư mục sẽ lưu các file media khi chuyển đổi xong.
      - Chuyển đổi Video, Audio, Picture, Mobile Device\PSP\iPhone: Bạn chọn một mục cần chuyển đổi (có thể bấm các nút mũi tên ở góc trên, hoặc dưới bên phải để duyệt qua các mục), bấm Add file để chọn từng file nguồn, hoặc Add Folder để chọn nguyên thư mục có chứa các file nguồn muốn chuyển đổi. Sau đó, bấm Output Setting nếu muốn thay đổi định dạng trích xuất của file media.

    Chú ý: Nếu là Video, bạn chọn chất lượng và kích cỡ khung hình cho thiết bị sử dụng trong hộp Profile. Nếu là Audio thì bạn cũng chọn chất lượng file trích xuất, tốt nhất là chọn High quality để âm thanh nghe hay nhất. Nếu là Picture, bạn có thể thay đổi kích cỡ, quay hình, thêm chú thích, font, màu, kích cỡ chữ...
Xong, bạn bấm OK.
    Để bắt đầu việc chuyển đổi, bạn bấm nút Start trên thanh công cụ.



      - Chuyển đổi từ DVD sang file video: Bạn chọn thẻ ROM Device\DVD\CD\ISO rồi chọn mục DVD to Video File > chọn ổ đĩa chứa đĩa DVD nguồn cần chuyển trong khung DVD Driver.
    Trong khung Output Setting, bạn chọn loại file muốn trích xuất (mpg, mp4, avi, flv...) và thay đổi chất lượng file xuất ra (Quality Setting) nếu cần, chọn thư mục lưu và đặt tên file xuất ra(File Name). Sau cùng, bấm Convert để chuyển đổi.
      - Chuyển đổi từ DVD/CD sang file ảnh: Chọn thẻ ROM Device\DVD\CD\ISO, chọn mục DVD/CD to ISO\CSO > chọn ổ đĩa DVD/CD nguồn > chọn định dạng file ảnh cần chuyển sang là ISO hoặc CSO > chọn thư mục trích xuất rồi bấm Convert để chuyển đổi.
      - Chuyển đổi giữa các dạng file ảnh: Trong thẻ ROM Device\DVD\CD\ISO, bạn chọn mục ISO CSO > bấm Add file hoặc Add Folder để chọn file ảnh muốn chuyển đổi. Bạn cũng có thể thay đổi thiết lập của file xuất ra (Output Setting), rồi bấm OK để đưa vào danh sách các file cần chuyển đổi như trên.
_____________
Sưu tầm

Size: 15.38 MB

No comments:

Post a Comment