Please enable JavaScript to access this page.

Saturday, June 6, 2009

Cách đưa Bing thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của bạn

Cách tốt nhất để “xem” cỗ máy tìm kiếm mới của Microsoft có “đáng khen” như mọi người nói không, cách tốt nhất là đưa Bing trở thành công cụ mặc định trên trình duyệt.
Tất nhiên, nhiều người sẽ nói rằng họ vẫn có thể nhập dòng “bing.com” một cách không mấy khó khăn vào thanh địa chỉ của trình duyệt nhưng tại sao không đưa nó trở thành mặc định để “bớt đi những cú click chuột” như Microsoft từng tuyên bố khi giới thiệu Bing?

Dưới đây là cách để đưa Bing vào “chung sống” với IE8, Firefox, Google Chrome và Safari – những trình duyệt phổ biến nhất thế giới hiện nay.
Internet Explorer
Tất nhiên, việc đưa Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên IE 8 không có gì là khó khăn bởi lẽ chúng đều là “con đẻ” và đang được cưng chiều hết mức của Microsoft.
Để cài đặt Bing cho IE, người dùng chỉ cần bấm vào nút “Change Search Default” >> Find More provider và chọn Bing và click vào nút “Add to Internet Explorer”. Trong cửa sổ hiện ra, đánh dấu vào ô đứng trước dòng chữ “Make this my default search provider” và tiếp tục click vào “Add”.
Nếu bạn đã vô tình cài đặt Bing vào IE8 nhưng không đưa nó thành công cụ mặc định, hãy bấm vào mũi tên xổ xuống cạnh hộp tìm kiếm và chọn dòng “Manage search providers”. TÌm tên Bing trong danh sách các máy tìm kiếm, bấm chuột phải vào đó và chọn “Set as Default”.
Mozilla Firefox
Cũng giống như IE8, Mozilla Firefox cung cấp một add-on (ứng dụng đi kèm) để thêm công cụ tìm kiếm hoặc gợi ý vào hộp tìm kiếm của trình duyệt.
Đầu tiên, hãy tìm đến danh sách các add-on của FireFox (Firefox Add-ons Gallery), chọn add-on của Bing và click vào dòng “Add to Firefox”. Trong cửa sổ hiện ra, đánh dấu chọn vào ô “Start using it right away” rồi bấm vào “Add” là Bing đã trở thành cỗ máy tìm kiếm mặc định của bạn.
Google Chrome
Công việc này hơi khó thực hiện trên Chrome bởi Google vẫn chưa hỗ trợ các ứng dụng mở rộng cho trình duyệt của họ. Chính vì thế, để đưa Bing vào Chrome người dùng buộc phải thao tác một cách khá “thủ công”.
Để bắt đầu, hãy bấm chuột phải vào ô nhập lệnh tìm kiếm (đồng thời cũng là thanh nhập địa chỉ trang web) chọn dòng “Edit Search Engines”. Bạn cũng có thể “đi đường vòng” bằng cách bấm vào biểu tượng chiếc cờ-lê, chọn “Options,” >> “Manage”, trong tab “Basics” chọn “Default Search”.
Trong cửa sổ hiển thị các công cụ tìm kiếm của Chrome, hãy bấm vào nút “Add”. Khi một cửa sổ khác hiện ra, yêu cầu bạn nhập tên, từ khóa và URL… hãy nhập các thông tin sau đây
Name: Bing
Keyword: bing
URL: http://www.bing.com/search?q=%s
Bấm OK “OK”, sau đó click vào dòng “Make Default” rồi đóng cửa sổ lại.
Safari
Safari của Apple cũng “khó tính” không kém gì Chrome và nó “chỉ thích chơi với Google” nên việc đưa Bing vào đó cũng phức tạp hơn bình thường. Cách tốt nhất là bạn hãy cài đặt thêm một plugin có tên là Glims.
Sau khi đã cài đặt Glims, mở phần Safari Preferences và chọn “Search Engines” trong tab Glims, click “Add” để thêm một công cụ tìm kiếm khác.
Trong hộp thoại mới xuất hiện, bạn hãy nhập các thông tin sau đây:
Name: Bing
Type: Search Engine
URL: http://www.bing.com/search?q=#query#
Bấm chọn nút “Set” và đóng cửa sổ lại. Cuối cùng hãy bấm chọn “Bing” trong hộp tìm kiếm của trình duyệt để biến nó thành công cụ mặc định.
Lương Hương - ICTNews(Theo ReadWriteWeb)

No comments:

Post a Comment