Please enable JavaScript to access this page.

Friday, May 15, 2009

Yahoo! Messenger 9.0.0.2160 Final + Portable + Yahoo Tweaker + Ads Remover

   Yahoo! Messenger (Y!M) hiện là chương trình tin nhắn tức thời được ưa chuộng nhất hiện nay. Sau nhiều phiên bản thử nghiệm của Y!M 9, Yahoo đã chính thức tung ra phiên bản 9 mới với nhiều tính năng mới và sự ổn định cao. Hiện tại người dùng có thể rời bỏ phiên bản 8 cũ kĩ để sử dụng phiên bản 9 này.
    1/ Một số tính năng mới hữu ích của Yahoo 9 Final:
- Giao diện mới trực quan hơn: ở giao diện này, các avatar của mỗi nick sẽ được thể hiện lớn hơn, khi bạn rê chuột vào avatar đó sẽ hiện ra các tùy chọn về nick như Contact, Profile… Nếu nick đó có dùng Yahoo! 360 thì bạn có thể đọc được Blast và bài viết mới nhất của nick đó. Khi chat, nếu có ai gửi cho bạn một đoạn phim từ YouTuBe hoặc một hình ảnh, bạn có thể bấm vào nút mũi tên để xem ngay trên cửa sổ của Y!M.

- Hỗ trợ nhiều giao diện có sẵn: hiện tại Y!M có sẵn 11 kiểu giao diện với nhiều màu sắc khác nhau cho bạn chọn, để thay đổi giao diện bạn hãy bấm vào nút rồi chọn kiểu giao diện mới.
- Thanh tình trạng (status) có hỗ trợ thêm URL: để thêm một địa chỉ Web cho thanh tình trạng, bạn chỉ cần nhập thêm vào khung phía dưới chỗ nhập thông thường, không cần phải gõ ở phía sau như ở Yahoo bản cũ. Ngoài ra, nếu có ai sử dụng một kí hiệu smiley trong status thì nó cũng được biểu hiện thành hình ảnh.

- Thông báo khi có tin nhắn mới: khi có tin nhắn mới bạn sẽ thấy một thanh tình trạng nhỏ xuất hiện ở gần khay đồng hồ.
- Một tính năng mới rất hữu ích nữa đó là hiện các tin nhắn của một nick lạ vào một cửa sổ duy nhất. Để bật tính năng này bạn hãy vào menu Messenger > Preferences > mục Messages, bạn chọn vào Show the messages in a single windows. Từ giờ nếu có nhiều nick lạ cùng nhắn bạn một lúc thì tất cả sẽ được đưa vào một cửa sổ, bạn chỉ cần bấm Done để đóng cửa sổ này hoặc Report as spam để khóa một nick.

- My Ping box: tính năng mới này sẽ giúp bạn nhúng một cửa sổ chat vào trang Web, qua đó bạn có thể dùng Y!M để chat với khách ghé vào thăm trang web.
+ Để bắt đầu bạn hãy vào trang Web http://messenger.yahoo.com/pingbox/studio hoặc vào menu Messenger > My Ping box (bạn phải có Flash 9 trở lên mới xem được), chọn giao diện nền cho khung chat tại Backgorund theme, tùy chỉnh một số thông số như font chữ, lời chào khi bạn online (Online greeting), khi bạn offline (offline message), tên hiển thị (Display Name)… Sau khi chọn xong bạn bấm Next.

+ Tại trang tiếp theo, bạn sẽ được cung cấp một đoạn mã để dán vào Web, bạn có thể tùy chỉnh lại kích thước để chọn lại đoạn mã. Cuối cùng bạn dán đoạn mã này vào nơi muốn khung chat xuất hiện. Khách ghé thăm có thể trực tiếp chat với bạn qua khung chat này, rất tiện lợi.

2/ Một số công cụ dành cho Y!M 9 (dung lượng 2.9 MB, tải tại http://tinyurl.com/yahoo9tools), tải về rồi dùng WinRAR giải nén để dùng các công cụ này.
- Khóa quảng cáo: bạn chỉ cần chạy file reg là toàn bộ mọi quảng cáo flash khó chịu của Y!M sẽ không còn xuất hiện nữa.
- Yahoo Ads Remover: nếu file reg vẫn không hiệu quả bạn có thể dùng chương trình này. Khởi động chương trình, bấm patch rồi chọn tập tin YahooMessenger.exe.

- Yahoo Tweaker: tiện ích này cung cấp cho ban một số tính năng đáng chú ý như:
+ Enalbe multiple instances: cho phép ta đăng nhập vào và chat bằng nhiều tài khoản cùng lúc.
+ Remove Ads: loại bỏ mọi quảng cáo.
+ Enable tabs: chat với nhiều người trong giao diện thẻ.
+ Fix (cannot see what I type): sửa lỗi không thể nhìn thấy được tin nhắn.
+ Change login animation: thay đổi hình chờ tại màn hình đăng nhập.
+ Grab User Avatar: lấy avatar của một nick
+ Rename Titlebar: đổi tên cho thanh tiêu đề.
Lưu ý: một số tính năng có thể không hoạt đông với phiên bản mới. Để chương trình hoạt động tốt nhất, bạn nên cài Y!M vào thư mục mặc định là C:\Program Files.

No comments:

Post a Comment