Please enable JavaScript to access this page.

Saturday, May 16, 2009

Top 13 dịch vụ web “hay, mới, và hoàn toàn miễn phí”

Cho dù bạn là một chuyên gia phát triển, thiết kế, quản lý, nhân viên văn phòng, hay sinh viên … bạn sẽ tìm thấy ở 10 website này những điều thú vị và hữu ích đối với công việc và học tập. Điều quan trọng không kém, chúng hoàn toàn miễn phí!
Hầu hết những trang web này chưa thực sự nổi tiếng để tương xứng với những tính năng tuyệt vời của chúng, tuy nhiên cách tiếp cận của những trang này để giải quyết những vấn đề cũ là rất mới lạ.
1.Live Mesh

Đối với dân mạng, Live Mesh cũng không đến nỗi quá xa lạ, đặc biệt đây là dự án được Microsoft đặt nhiều kì vọng sẽ giúp họ thay đổi diện mạo trực tuyến của mình bấy lâu, tuy nhiên dịch vụ này hiện vẫn đang beta. Với Live Mesh, bạn có thể đồng bộ và kết nối dữ liệu  từ nhiều thiết bị khác nhau, để yên tâm là dữ liệu sao lưu luôn được cập nhật hàng ngày. Bạn có thể truy cập vào dữ liệu của mình từ rất nhiều kiểu thiết bị hoặc từ trang web dễ dàng và đơn giản. Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ dữ liệu với mọi người và sẽ nhận được thông báo nếu có ai đó đang cập nhật dữ liệu của mình. Tất nhiên, trước mắt dịch vụ này hoàn toàn miễn phí!

2. DialMyCalls


Bạn có thể sử dụng dịch vụ DialMyCalls để gửi thông báo tới bạn bè để nhắc họ về những cuộc hẹn, bữa tiệc vui vẻ với đám bạn thân. Đây thật sự là một dịch vụ thú vị và hữu ích trong những hoạt động thường ngày. Với dịch vụ miễn phí này người dùng có thể gửi thư thoại cho hàng trăm người bạn của chỉ trong vài phút mà  không cần phải lo nghĩ tới việc phải sở hữu những trang thiết bị đắt tiền!

3.Tini.us


Tini.us là là một trong số rất nhiều dịch vụ rút ngắn địa chỉ url hiện nay, nhưng dịch vụ này lại nổi trội với nhiều tính năng mànhững dịch vụ tương tự khác không có. Với Tini.us, người dùng có thêm lựa chọn ‘Siêu gọn’ (Super Tini), với URL được rút gọn tối đa có thể và còn hỗ trợ xem trước.

4. Cometdocs


Cometdocs là một trong số những dịch vụ giúp chuyển đổi định dạng tài liệu trực tuyến rất mạnh, hỗ trợ  rất nhiều định dạng mà những dịch vụ cùng loại không có. Cometdocs thậm chí còn hỗ trợ nhận dạng ký tự quang học (OCR), trên 50 lựa chọn chuyển đổi khác nhau, chuyển XPS và PDF sang những loại file khác mà vẫn giữ nguyên định dạng, hình ảnh, ký tự và điều tuyệt vời là tất cả đều hoàn toàn miễn phí!

5. Tracer


Có thể coi Tracer là hướng đi hoàn toàn mới để giúp bạn tăng lượng truy cập và page view cho website của mình. Dịch vụ này còn giúp bạn biết được những nội dung nào trong website của mình đang thu hút độc giả và cải thiện thứ hạng của website trong trên những bộ máy tìm kiếm. Bạn hãy thử để khám phá thêm nhiều điều “mới và hay” của Tracer. Cực kỳ recommend!

6. Pict


Pict là dịch vụ lưu trữ ảnh miễn phí cho phép bạn upload ảnh và chia sẻ hình ảnh với chỉ nhờ một cú click chuột. Bạn có thể up ảnh có dung lượng tới 3,5 Mb với các định dạng hỗ trợ là JPG/PNG/GIF. Ngoài ra, Pict còn có tính năng tự  động điều chỉnh lại kích cỡ ảnh, up nhiều ảnh cùng lúc và còn nhiều hơn nữa bạn thử khám phá nhé!

7. Gazup


Gazup là dịch vụ hàng đầu giúp bạn tải dữ liệu lên nhiều dịch vụ lưu trữ đông thời nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và băng thông. Bạn đơn giản chỉ cần tải dữ liệu trên Gazup và nó sẽ nhanh chóng tự chuyển dữ liệu của bạn sang 8 dịch vụ lưu trữ khác nhau, bao gồm những dịch vụ uy tín nhất hiện nay như Rapidshare, FileFactory, zShare và nhiều nhà cung cấp khác.

8. ShowDocument


ShowDocument là dịch vụ tạo phòng họp trực tuyến miễn phí giúp những người tham gia hội nghị có thể cùng xem xét, biên tập chung một tài liệu. Đây là dịch vụ hữu ích cho những ai muốn chia sẻ tài liệu với nhiều người cùng một lúc, đây đồng thời là giả pháp thay thế hấp dẫn cho những ứng dụng trả phí có chức năng tương tự. Người tham gia cuộc họp có thể dễ dàng tải lên bất kỳ dữ liệu nào trong phiên làm việc và đánh dấu chúng với những công cụ kèm theo như bút, tẩy, khung chữ, bút nhớ.

9. Speedtile


Speedtitle sẽ lưu lại những trang web ưa thích của bạn và giúp bạn quản lý hệ thống bookmark một cách đơn giản và trực quan nhất. Bạn có thể quản lý  các nội dung bookmark của mình theo dạng hình ảnh xem trước, luôn được cập nhật hàng ngày của website này. Còn hơn thế nữa, bạn còn có thêm lựa chọn quản lý rất mạnh như sắp xếp bookmark theo số lượng truy cập, mới ghé thăm, hay thậm chí hay kéo thả vị trí những bookmark này tùy ý!

10. OldVersion


Việc nâng phần mềm cấp lên phiên bản mới là một điều tốt, nhưng đôi khi máy tính của bạn không tương thích với phiên bản mới khiến phần mềm chạy không ổn định hoặc thiết lập trước đó không còn tác dụng sau khi cập nhật. OldVersion.com ra đời để giải quyết tình trạng này, dịch vụ này cung cấp cộng đồng trực tuyến tập hợp nhiều chương trình thuộc phiên bản đã “xưa rất xưa” cho người dùng giúp họ dễ dàng tìm được phiên bản ứng dụng phù hợp cho máy tính của mình.
11. Openwith

Ứng dụng này cực kì hữu dụng giúp bạn dễ dàng xoay sở khi gặp phải 1 định dạng file mới hoặc chưa từng gặp bao giờ. OpenWith sẽ đưa ra thông tin về định dạng file, cùng phần mềm để bạn tải về. Sắp xếp các định dạng file theo thứ tự chữ cái ABC hay theo từng chủ đề. Dịch vụ này còn hỗ trợ phần mềm để bạn cài đặt vào máy tính.
12. PDF to Excel

Trang này giúp bạn chuyển đổi định dạng PDF thành file Excel một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đây là dịch vụ của Nitro Software - phần mềm chuyển đổi file cực kì chuyên nghiệp dành cho máy tính để bàn.
13. rarhost

Rarhost.com là dịch vụ lưu trữ dành riêng cho file .rar, không giới hạn dung lượng và tối đa mỗi file up lên là 150MB.
Theo ITcenter và Smashingapps

No comments:

Post a Comment