Please enable JavaScript to access this page.

Thursday, May 7, 2009

PC của bạn có phù hợp để cài Windows 7 RC?


Windows 7 RC đã chính thức đến tay người dùng. Để có thể tận hưởng được những trải nghiệm tuyệt vời nhất của hệ điều hành Windows thế hệ mới, một số thông tin sau đây sẽ rất thiết yếu với bạn. Có hai bản Windows 7 RC 32 và 64-bit. Bạn có thể tải về tại đây.
1. Microsoft có giới hạn số lần tải Windows 7 RC giống như các bản thử nghiệm khác?
Câu trả lời là không. Microsoft không giới hạn số lượng tải về của bản Windows RC. Microsoft từng lên kế hoạch sẽ ngừng cho phép người dùng tải về sau khi đã “biếu không” 2,5 triệu mã số kích hoạt.
Tuy nhiên, trước sự mong chờ của người dùng, gã khổng lồ phần mềm buộc phải cho phép cộng đồng có thêm cơ hội tiếp cận với thế hệ Windows mới. Tuy nhiên, thời gian cho phép tải về thử nghiệm RC chỉ kéo dài đến hết cuối tháng 7 tới.
2. Điều kiện để có thể cài Windows 7 RC?
Microsoft đã xác nhận yêu cầu tối thiểu để có thể chạy được Windows 7 RC là vi xử lý 1 GHz, RAM 1GB, ổ cứng còn trống 16 GB với kiến trúc 32 bit, 20 GB với kiến trúc 64 bit, card đồ họa hỗ trợ DirectX 9 với driver Windows Display Driver Model (WDDM) 1.0 hoặc cao hơn.
Nếu bạn muốn sử dụng tính năng ảo hoá XP Mode, hệ thống phải có RAM 2GB và thêm 15B dung lượng ổ đĩa cứng. Ngoài ra, điểm quan trọng là CPU phải hỗ trợ công nghệ ảo hoá phần cứng.
3. Còn gì nữa không?
Bạn sẽ cần phải có một ổ ghi DVD để “đánh đĩa” tập tin ảnh theo định dạng .iso đã tải về. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trên máy đang dùng của bạn phải có phần mềm ghi DVD, chẳng hạn free ImgBurn hay Nero 9 (có giá 80 USD).
Nếu muốn cài Windows 7 RC trên máy ảo, chẳng hạn Fusion VMware trên Mac, bạn có thể bỏ qua bước ghi đĩa DVD và cài trực tiếp từ tập tin .iso.
4. Windows 7 RC có dung lượng bao nhiêu?
Phiên bản 32-bit có dung lượng 2.47GB, còn bản 64-bit là 3.2GB. Cả hai đều lớn hơn đôi chút so với bản beta. Nếu kèm ứng dụng ảo hoá XP Mode, tập tin tải về sẽ thêm 450 MB.
5. Có cần mã số kích hoạt sản phẩm không? Nếu đã có mã số của bản beta trước đó thì sao?
Câu trả lời là có, ngay cả khi bạn đã có key kích hoạt bản beta trước đó.
Microsoft sẽ tặng key kích hoạt bản RC thông qua phương thức đã thực hiện với bản beta. Nói cách khác, trước khi bắt đầu tải về, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Microsoft Live và nhận key.
Mặc dù Microsoft khẳng định, key đã nhận trong quá trình thử nghiệm với bản beta không hoạt động trên RC nhưng một số người cho biết, khi thử nghiệm, key này vẫn có thể sử dụng được.
6. Có thể nâng cấp từ Windows 7 beta hay không?
Bạn hoàn toàn có thể làm được việc này, mặc dù Microsoft không hề muốn điều đó, bằng chứng là khi bạn cài RC, quá trình cài sẽ bị chặn lại một khi nó nhận ra PC bạn đang chạy Windows 7 beta.
Microsoft khuyên người dùng hãy cài trên một hệ thống mới- xoá sạch bản Windows 7 beta, tất cả các ứng dụng đã cài cũng như các tập tin mà những ứng dụng này đã tạo ra-hoặc bằng cách khác là trở lại cùng Vista SP1, với giả định đây là phiên bản đã sử dụng trước khi nâng cấp lên bản Windows 7 beta, sau đó hãy cài RC.
Tuy nhiên, có một cách khá đơn giản để vượt qua cơ chế mặc định này của nhà sản xuất. Bạn hãy sao chép toàn bộ nội dung của đĩa DVD Windows 7 RC vào một ổ USB có khả năng khởi động hay bất kì thư mục nào muốn chạy bản nâng cấp. Sau đó, mở thư mục “Sources”, chỉnh sửa nội dung tập tin “"cversion.ini" với Notepad, đổi giá trị của "MinClient" thành “7000”. Lưu lại và chạy Setup.
7. Tôi có thể nâng cấp từ Vista hay không?
Có, nhưng bạn phải thực hiện một cách chính xác khi nâng cấp lên Windows 7 RC từ Vista SP1 hoặc SP2.
8. RC thực chất là phiên bản nào trong số 6 phiên bản của Windows 7?
RC chính là bản Ultimate của Windows 7, phiên bản cao cấp và đắt giá nhất.
9. Các ngôn ngữ nào được hỗ trợ?
Microsoft hiện chỉ giới hạn số ngôn ngữ được hỗ trợ trong RC gồm Tiếng Anh, tiếng Pháp, Đức, Nhật và Tây Ban Nha. Tiếng Arap và Hindi, vốn có trong bản beta đã được gỡ bỏ thay bằng tiếng Pháp và Tây Ban Nha.
10. Có thể nâng cấp từ XP hay không?
Đáng tiếc, câu trả lời là không. Khi Windows 7 ra bản final, người dùng XP sẽ phải xóa sạch những gì liên quan tới Windows tiền nhiệm nếu muốn cài Windows thế hệ mới, tương tự như với bản RC.
Để chuyển dữ liệu và các thông số cài đặt từ XP sang Windows 7, bạn có thể sử dụng tiện ích Easy Transfer có trong bản RC. Sau khi bạn đã ghi tập tin .iso của Windows 7 ra đĩa DVD, hãy cho vào ổ đĩa đang chạy XP và copy Easy Transfer vào máy. Khi bạn chạy nó, Easy Transfer sẽ sao lưu các tập tin và thông số cài đặt ra ổ đĩa ngoài - chẳng hạn ổ USB - nhờ đó bạn có thể copy lại PC sau khi đã cài bản RC.
11. Microsoft có cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho Windows 7 RC?
Câu trả lời là không. Microsoft không hỗ trợ kĩ thuật cho các phần mềm thử nghiệm. Bạn chỉ có thể tìm sự trợ giúp từ cộng đồng người dùng mà thôi.
12. Khi nào bản RC hết hạn sử dụng?
Microsoft sẽ cho phép bạn sử dụng miễn phí bản RC đến 1-06-2010, gần 13 tháng sau khi ra mắt. Mức thời gian này dài hơn đáng kể cho với khi phát hành thử nghiệm RC Vista.
Tuy nhiên, sau 01-03-2010, máy sẽ tự động tắt sau 2 giờ hoạt động như một thông điệp nhắc nhở người dùng về bản quyền sản phẩm.

(Theo Tuoitre online)

No comments:

Post a Comment