Please enable JavaScript to access this page.

Monday, May 4, 2009

Microsoft miễn phí 13 tháng sử dụng Windows 7 RC

Microsoft miễn phí 13 tháng sử dụng Windows 7 RC


TTO - Gã khổng lồ xứ Redmond sẽ cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí phiên bản Windows 7 Release Candidate trong vòng hơn 1 năm. Sự hào phóng này của Microsoft thực chất là một chiến lược quảng cáo khôn ngoan nếu so sánh với những gì hãng đã thực hiện với Vista.

Hiện tại, người dùng có thể tiếp cận với phiên bản Windows 7 RC được phát tán qua các mạng chia sẻ trước khi Microsoft công bố rộng rãi vào ngày 5-5 tới. Phiên bản thử nghiệm cuối cùng này sẽ hết hạn vào 1-6-2010. Tuy nhiên, khi được hỏi về lí do vì sao lại tỏ ra rộng rãi đến vậy, người phát ngôn của Microsoft đã từ chối đưa ra câu trả lời.

Cách đây hơn một tháng, thông tin sử dụng miễn phí phiên bản Windows 7 RC cũng bị rò rỉ khi Microsoft giới thiệu thông tin chi tiết về phiên bản RC sắp phát hành, trong đó tháng 5 sẽ là thời điểm phiên bản thử nghiệm này tới tay người dùng. Đồng thời Microsoft sẽ không giới hạn lượng người dùng được tải về, số lượng key kích hoạt sản phẩm.

So với lượng thời gian cho phép sử dụng thử nghiệm phiên bản Vista RC, 13 tháng trong “cuộc đời” Windows 7 RC là tương đối dài. Tháng 9 và 10-2006, Microsoft lần lượt giới thiệu Vista RC1 và RC2, nhưng cả hai đều chỉ có thời gian sử dụng miễn phí 8 tháng. Sau thời điểm này, hệ điều hành Vista RC 1 và RC2 sẽ tự động khởi động lại 2 giờ một lần, như một thông báo nhắc nhở người dùng hãy trả phí mua bản quyền phần mềm.

Microsoft vẫn kín tiếng về lộ trình phát hành phiên bản chính thức Windows 7 nhưng theo một số nguồn tin, rất có thể Windows 7 sẽ chỉ có một bản Release Candidate duy nhất. Sự kiện kế tiếp có thể sẽ chỉ là thời điểm phát hành phiên bản RTM (phiên bản dành cho các nhà sản xuất). Có vẻ như người dùng sẽ không còn phải chờ đợi lâu nữa trước khi Windows 7 chính thức hạ cánh xuống PC của mình.

NHẬT VƯƠNG (Theo Computerworld)

No comments:

Post a Comment