Please enable JavaScript to access this page.

Friday, May 22, 2009

Google Chrome nâng cấp nhanh hơn đến 30%

    Nhóm phát triển Google Chrome cho biết: "Tốc độ của Chrome là ưu tiên số 1 của chúng tôi. Nhờ phiên bản Javascript V8 mới nhất, Chrome có thể chạy rất ấn tượng trên các trang web tương tác cao. Phiên bản Webkit mới cũng cho phép tốc độ tải và mở web rất nhanh."
    Google cũng trang bị thêm 1 số tính năng cho Chrome trong lần cập nhật này, trong đó có lựa chọn trên mà hình "xem nhiều nhất" khi người dùng bật Chrome.
    Google cho biết một trong những tính năng mà người dùng phàn nàn là lựa chọn gỡ bỏ những trang trên mục này khi mới bật Chrome hoặc tab mới. Việc này giờ đã trở nên đơn giản với phiên bản mới.
    Google cho ra mắt Chrome vào tháng 9 năm ngoái và đặt rất nhiều kỳ vọng tương lai đám mây vào trình duyệt của họ. Gần đây Chrome còn phá lệ khi được Google đưa lên TV để quảng cáo.


    Chrome tuy khá ấn tượng về tốc độ và giao diện đời mới, người dùng vẫn chưa thực sự tin tưởng hoàn toàn vì khả năng bảo mật và hỗ trợ các phần mở rộng còn tương đối hạn chế. Tính tới ngày hôm qua, Google cho biết đã tiến hành xử lý hoàn toàn trên 300 lỗi bảo mật trên Chrome.
    Vẫn theo thông lệ, người dùng Chrome sẽ không phải làm gì để cập nhật thủ công phiên bản mới nhất. Google sẽ âm thầm thực giúp họ thực hiện điều này. Dự kiến phiên bản mới sẽ sẵn sàng trong vài ngày tới.

  • Ấn tượng ban đầu về Google Chrome 2.0
     Sau 8 tháng ra đời, trình duyệt của Google được nâng cấp lên bản mới. Ngoài hai điểm không thể phủ nhận là tốc độ và sự đơn giản, Chrome còn bổ sung một số tính năng theo yêu cầu của người sử dụng.

    Người dùng hiện có thể xóa các thumbnail (cửa sổ thu nhỏ của các website được truy cập nhiều nhất) để ẩn đi những trang mà họ không muốn xuất hiện mỗi khi mở tab mới.
     Chế độ Full Screen Mode (toàn màn hình) khi xem video cũng đã được đưa vào Google Chrome. Bên cạnh đó, công cụ Autofill tự động hiển thị các thông tin mà người dùng đã nhập trước đó để họ không phải gõ lại nhiều lần.
     Hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ cũng khẳng định với V8 JavaScript, Chrome 2.0 hoạt động nhanh hơn 30% so với phiên bản trước.
Dù vậy, bản 2.0 không thực sự là một bước ngoặt của Chrome bởi các tính năng mới đều đã có trong trình duyệt của các hãng khác và không thực sự nổi bật để ai dùng Chrome cũng nhận ra sự khác biệt.

No comments:

Post a Comment