Please enable JavaScript to access this page.

Friday, April 10, 2009

SpywareBlaster 4.2 - Bảo vệ máy tính khỏi spyware theo cách mới

Không như các chương trình diệt spyware thông thường, quét để tìm diệt spyware và chạy nền bảo vệ máy tính, SpywareBlaster (SB) có một cách làm hoàn toàn khác. SB sẽ thay đổi các thiết lập của trình duyệt và hệ điều hành để máy tính của bạn hoàn toàn “miễn nhiễm” trước các loại spyware. Ngoài ra, nếu chẳng may máy tính của bạn bi nhiễm spyware từ nhiều nguồn khác như USB, CD… thì SB sẽ giúp bạn khôi phục lại hệ điều hành lúc “sạch sẽ” nhất.

SỬ DỤNG: sau khi cài đặt và kích hoạt, giao diện chính của SB hiện ra với 4 thẻ chính nẳm ở bên trái, gồm:

- Protection Status: hiển thị trang thái bảo vệ của Internet Explorer và Firefox. Sau khi cài đặt, trạng thái bảo vệ là “Đã bị tắt” – Protection Disable. Bạn có thể vào từng mục nhỏ như Internet Explorer, Restricted Sites Mozilla Firefox để kích hoạt tính năng bảo vệ. Nhưng tốt nhất tại thẻ này bạn hãy bấm vào dòng Enable All Protection ở bên dưới để kích hoạt toàn bộ chức năng bảo vệ mà SB cung cấp. SB có thể bảo vệ IE khỏi các lỗi về ActiveX và ngăn chặn không cho các hacker theo dõi cookie của bạn. Ngoài ra, SB còn ngăn chặn không cho các thành phần liên quan đến spyware (các quảng cáo lừa đảo, đường link xấu…) xuất hiện trong trang web bạn truy cập.


- System Snapshot: chức năng này sẽ giúp bạn “chụp” và sao lưu lại trạng thái hiện tại của hệ điều hành để có thể dễ dàng khôi phục lại khi gặp trục trặc do spyware.
+ Cách sao lưu rất đơn giản, tại thẻ này bạn hãy đánh dấu chọn vào Create new System Snapshot rồi bấm GO, tại bước tiếp theo bạn hãy nhập tên của bản sao lưu và ô trống rồi bấm Create Snapshot là xong.

+ Để phục hồi, bạn hãy đánh dấu chọn vào Restore System to Saved Snapshot Point rồi bấm GO. Tại bước tiếp theo bạn hãy chọn thời điểm cần phục hồi đến rồi bấm Next. SB sẽ tiến hành so sánh tình trạng máy tính hiện tại với thời điểm sao lưu. Nếu có khác biệt thì SB sẽ phục hồi, còn nếu không có gì khác thì SB sẽ đưa ra thông báo, bạn hãy bấm Back để quay trở lại chọn một thời điểm khác.

- Tools: một số công cụ nhỏ để bảo vệ máy tính bạn tốt hơn, gồm:
+ IE Brower Pages: giúp bạn thay đổi trang chủ, trang tìm kiếm và trang mặc định ngay cả khi đã bị spyware chiếm dụng, bạn chỉ cần thay đổi rồi bấm Apply.

+ Hosts Safe: tập tin HOST là một tập tin rất quan trọng, sẽ quyết định nội dung nào bạn sẽ truy cập thông qua một tên miền. Những spyware hay lợi dụng điểm này bằng cách thay đổi nội dung tập tin HOST để thay vì bạn truy cập vào trang web có tên miền như www.google.com lại dẫn bạn đến một trang lừa đảo nào đó. Chức năng này của SB sẽ giúp bạn sao lưu lại tập tin HOST để bạn có thể dễ dàng khôi phục lại khi bắt gặp một hiện tượng lạ khi lướt web như không truy cập được vào trang web mong muốn, bị chuyển sang một trang web lạ… Để sao lưu bạn hãy bấm Create New Backup, khi cần phục hồi bạn hãy chọn một thời điểm rồi bấm Restore Saved Backup.

+ Misc IE. Setting: một số thiết lập nhỏ cho IE như ngăn không cho thay đổi trang chủ của IE (Disable the IE Home Page settings area…), thay đổi tiêu đề của IE (Change the text to be display…).

+ Flash Killer: nếu cần ngăn chặn các đoạn flash chạy trong trình duyệt, bạn chỉ cần đánh dấu chọn vào Disable and block Macromedia Flash, khi không muốn nữa thì bỏ chọn.

+ Custom Blocking: chức năng này sẽ giúp bạn chặn một ActiveX nào đó bằng cách thêm nó vào danh sách (bấm nút Add Item). Tuy nhiên, nếu không rành bạn có thể làm trình duyệt không thể truy cập vào một thành phần nào đó của trang web.

- Updates: việc update sẽ giúp cho SB làm máy bạn “miễn nhiễm” với các loại spyware hơn nhanh hơn. Bạn chỉ cần bấm Check for Updates để việc cập nhật được bắt đầu.

No comments:

Post a Comment