Please enable JavaScript to access this page.

Sunday, March 1, 2009

Sửa ảnh trực tuyến với “bộ tứ siêu đẳng” của Aviary

Aviary là bộ công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến chạy trên nền web với 4 ứng dụng chính. Bộ tứ này hứa hẹn sẽ trở thành những công cụ online giúp chỉnh sửa ảnh đắc lực, với nhiều tính năng mạnh mẽ không thua gì các ứng dụng đồ hoạ của Adobe.
Tất cả 4 ứng dụng này đều được lập trình và chạy trên nền Flash.
Aviary Phoenix: Bản sao của Adobe Photoshop
Phoenix là ứng dụng hàng đầu trong bộ tứ của Aviary, quy tụ tất cả những tính năng của Photoshop cũng như công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến Pixlr.com. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Phoenix và 2 ứng dụng này là thời gian phản hồi, tất nhiên là Photoshop nhanh hơn rất nhiều. Đây cũng là nhược điểm lớn nhất của Phoenix khi so sánh với người anh em Pixlr.com, cùng chạy trên nền tảng Web 2.0.
Là ứng dụng web nên Phoenix cũng có mặt hạn chế về khả năng chỉnh sửa ảnh ở mức độ cao. Tuy vậy các layer như Blending modes (các chế độ họa trộn), Alpha Channels, Levels, Hue & Saturation… vẫn hỗ trợ người dùng ở mức tối đa, tạo ra những bức ảnh với hiệu quả kỹ thuật cao.
Giao diện của Phoenix với thanh menu và công cụ rất gần gũi với người sử dụng Photoshop. Nhưng không nên “đánh đồng” hai ứng dụng này với nhau, bởi Phoenix ngoài tính chất là một công cụ, nó còn mang lại những ý tưởng sáng tạo không giới hạn cho người sử dụng.
Aviary Raven: Công cụ sửa ảnh vector trực tuyến đầu tiên và duy nhất
Nếu bạn đang tìm kiếm một phiên bản web của Adobe Illustrator để có thể sử dụng mọi nơi mọi lúc, thì Raven là một lựa chọn hoàn hảo. Trên trang giới thiệu các tác phẩm được tạo ra từ Raven của Aviary có rất nhiều tác phẩm thể hiện được sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú, cho thấy dù là ứng dụng web nhưng Raven dường như không bị bất cứ giới hạn nào cản trở.
Những người ưa thích Illustrator sẽ rất hài lòng với Raven, không chỉ vì nó miễn phí mà còn vì những tính năng vượt trội của nó trong việc thiết kế: từ logo tới thiết kế quần áo, các mẫu in ấn hay đồ hoạ vector phức tạp…
Bạn có thể tải file dưới dạng .svg từ máy lên hoặc từ địa chỉ URL để chỉnh sửa, sau đó save lại dưới một trong các định dạng như png, jpg, gif hoặc tiff. Tuy nhiên, để thực hiện điều này bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản Aviary của mình.

Aviary Toucan: Bảng màu phong phú

Bảng màu của Toucan giúp bạn chọn và phối màu cho ảnh một cách hợp lý nhất. Bạn cũng có thể tự tạo một bảng chọn màu (color swatches) hoàn toàn mới, và sử dụng cho việc thiết kế website chẳng hạn, thay vì phải tìm kiếm trên các trang web như ColourLovers.com

Aviary Peacock"Phòng luyện thị giác" của Aviary

Với mục đích tạo ra những hiệu ứng 3D ấn tượng cho mỗi bức ảnh, hoặc thậm chí cho cả những bản vẽ thô, Peacock cho phép người sử dụng thử nghiệm nhiều kiểu hiệu ứng khác nhau trên ảnh. Bằng cách kết hợp các pattern (mẫu vẽ) và texture (chất liệu) như: mây, sóng, sọc vuông, biểu đồ, hay phân dạng fractal... cùng với các hiệu ứng sẵn có sẽ mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về cái nhìn cũng như cảm nhận cho mỗi người.
Peacock có thể tích hợp được với các công cụ khác của Aviary chứ không chỉ hoạt động độc lập, do vậy việc áp dụng các hiệu ứng này được thực hiện khá dễ dàng.
Aviary hiện đang cho phép người dùng đăng ký thành viên với 2 gói miễn phí (Basic), hoặc trả phí 9,99 USD/tháng (Pro). Cả hai gói này đều cho phép bạn sử dụng hết 4 ứng dụng của Aviary và truy cập các bài hướng dẫn sử dụng cơ bản. Với Pro (trước đây là 15 USD/tháng) người dùng sẽ có thêm nhiều tính năng hỗ trợ khác như bảo mật file, không giới hạn dung lượng lưu trữ, sử dụng phiên bản beta của các ứng dụng mới, cho phép chia sẻ file… Và đáng kể nhất là sử dụng Talon, một extension cho Firefox sẽ giúp bạn chụp lại hình ảnh trên màn hình và lưu lại. Để trả phí, hình thức thanh toán duy nhất là qua Paypal.
Anh Vinh


(Theo Dân trí)

No comments:

Post a Comment