Please enable JavaScript to access this page.

Monday, March 23, 2009

Một số mẹo và thủ thuật hay khi Chat

Dịch vụ nhắn tin tức thời messenger (hay còn gọi là Chat) đã và đang trở nên khá phổ biến với người sử dụng. Thế nhưng liệu bạn đã sử dụng dịch vụ chat như thế nào cho phù hợp nhất hay chỉ là gửi nhắn tin thông thường. Sau đây là một số mẹo cực hay cho các dịch vụ chat này.
>> Thiết lập tự động trả lời
Những lúc bạn đang đi có việc (ngoại tuyến) thì những tin nhắn sẽ gửi vào trong bộ lưu trữ tài khoản của bạn. Thế nhưng nếu bạn có việc trong một thời gian nào đó rất lâu mới có thể mở trình chat lên được thì bạn rất muốn thông báo cho mọi người biết.
Chẳng lẽ lúc nào bạn cũng ghé qua web chút để đọc tin rồi trả lời cho họ. Thế nên với dịch vụ trả lời tự động của Answer.im bạn sẽ hoàn toàn không phải thực hiện trả lời mà Answer sẽ làm cho bạn.

Cách sử dụng rất đơn giản mà bạn không cần phải đăng ký một tài khoản nào cả. Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ http://answer.im/, tại ô dưới trường Accont bạn chọn dịch vụ Chat Messenger bạn dùng (hiện tại chỉ mới hỗ trợ tài khoản của các dịch vụ: Yahoo, Google Talk, MSN, AIM, và ICQ). Sau đó bạn điền các thông tin username và password sử dụng rồi đăng nhập bằng cách nhấn nút Login.

Tại trang web hiện ra, bạn chọn chế độ hiển thị của bạn trên dịch vụ, vì ngoại tuyến bạn nên chọn Offline, sau đó điền nội dung cần tự động trả lời vào ô dưới trường Autoresponse message và nhấn Save Changes để xác lập thông tin đã thay đổi là xong. Bạn có thể đánh dấu trước tùy chọn Authorise people để cho phép mọi người đều xem được nội dung tin nhắn của bạn.

>> Sử dụng một trình chat nhiều tài khoản

Nếu bạn sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản chat thì có lẽ nên sắm cho mình một công cụ chat đa mạng. Hiện nay công cụ chat đa mạng ngày càng nhiều nhưng có lẽ tiêu biểu nhất sẽ là dịch vụ Pidgin, đây là dịch vụ khá tuyệt vời, nhỏ gọn và đặc biệt là miên phí.

Nó cho phép người dùng có thể truy cập vào nhiều tài khoản như: AIM, Google Talk, Sametime, ICQ, IRC, QQ, MSN,... và nhiều hơn nữa. Phần mêm tương thích với cả hệ thống sử dụng hệ điều hành Windows, Linux và Mac

>> Mã hóa cuộc trò chuyện của bạn

Trong khi chat chi mà bạn lo sợ có ai đọc được nội dung chát của bạn, nhất là khi tin nhắn đó được thiết lập chế độ lưu trữ nội dung. Khi đó bạn có thể sử dụng công cụ chat trực tuyến Imo (truy cập tại https://imo.im/) hoặc Meebo (truy cập tại http://www.meebo.com/), những dịch vụ này sẽ không lưu trữ tin nhắn của bạn vào máy nên bạn hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm như TrueCrypt (tải tại http://www.truecrypt.org/), hoặc addon cho Pidgin là Pidgin-Encryption Plugin (tải tại http://pidgin-encrypt.sourceforge.net/).

>> Khôi phục lại mật khẩu lỡ quên

Nếu như quên mật khẩu sử dụng (nhưng ít xảy ra) mà chủ yếu là mật khẩu để khác hàng truy cập vào do nó khó nhớ thì bạn có thể sử dụng công cụ MessenPas (tải tại http://www.nirsoft.net/utils/mspass.html), nó sẽ lấy nội dung password đã lưu trong máy một cách dễ dàng. Phần mềm hỗ trợ nhiều dịch vụ chat như: MSN, YM, Google Talk, Windows Messenger, ICQ,....

>> Tạo tin nhắn có liên kết đường dẫn

Khi sử dụng trình chat, nếu muốn tạo một liên kết đường dẫn nào đó mà bạn muốn gửi cho bạn bè, họ chỉ cần nhấp vào đó là đến được liên kết mình cần chỉ thì có thể thực hiện điền các cấu trúc như sau tại cửa sổ chat của mỗi trình chát
+ Windows Live Messenger : Send me a message
+ Yahoo Messenger : Send me a message
+ AIM : tên_người_sử_dụng
+ Google Talk : tên_người_sử_dụng (the username in this case being the Gmail address)
+ Skype : tên_người_sử_dụng

>> Đọc dữ liệu cập nhật tin tức RSS


Trong lúc trò chuyện với khác hàng mà muốn cập nhật tin tức thường xuyên thì bạn có thể sử dụng một số dịch vụ hỗ trợ đọc tin RSS khi chat. Một số phần mềm đại diện có thể kể đến ở đây là ZapTXT (truy cập tại http://zaptxt.com/), IMFeed (truy cập tại http://www.imfeeds.com/). 
Theo Xã Hội Thông Tin

No comments:

Post a Comment