Please enable JavaScript to access this page.

Friday, March 6, 2009

Làm cách nào để chơi file .mkv trong Windows

Bài này sẽ hướng dẫn bạn các bước để chơi file nhạc mkv trong Windows.

Có hai phương pháp chính mà tôi sẽ trình bày ở đây. Nếu bạn đã từng sử dụng Windows Media Player Classic để xem phim ảnh, bạn có thể muốn dùng nó để chạy thử. Còn nếu bạn không muốn cài đặt một trình media player nào khác, bạn có thể dùng VLC.

Cách 1: Dùng VLC để chơi file nhạc .mkv

1. Bạn hãy download và cài đặt VLC. Sau khi cài đặt xong, bạn hãy chạy nó và chọn Media -> Open File...
2. Tìm đến file có đuôi .mkv, chọn nó và nhấn Play
3. Và sau đó, đoạn phim của bạn sẽ được chơi. Rất đơn giản phải không.
Cách 2: Dùng Windows Media Player Classic

1. Nếu bạn đã dùng Windows Media Player Classic để làm trình nghe nhạc, xem phim, bạn cũng có thể dùng nó để chơi file .mkv, nó mất nhiều bước hơn VLC. Khi bạn thử mở một file .mkv trong Windows Media Player Classic, nó có thể hoặc không chơi và gặp một lỗi tương tự như hình dưới đây:
2. Để giải quyết vấn đề này, bạn tìm đến tùy chọn Windows Media Player Classic bằng cách chọn View -> Options... Ở đây, chọn Internal Filters từ cửa sổ bên trái, và xóa bỏ dấu chọn trong hộp có nhãn là Matroska trong cửa sổ bên phải. Nhấn Apply và sau đó OK.
3. Bây giờ vào trang Combined Community Codec Pack, và download một gói cho phiên bản Windows của bạn. Trình cài đặt rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn NextContinue một vài lần. Khi bạn đến một phần cho phép bạn tùy chỉnh việc cài đặt, bạn hãy xóa dấu chọn tại ô có nhãn là Players - Bạn sẽ không cần đến nó.
4. Tại màn hình Select Additional Tasks, bỏ dấu chọn cho mọi ô ngoại trừ ô Set Perceived Types.
5. Đảm bảo rằng tất cả các ô của FFDShow Video DecodersFFDShow Audio Decoders được chọn.
6. Tại phần File Association, hãy chắc rằng Windows Media Player Classic được chọn, hoặc nếu nó là chương trình được mở khi bạn nhấn kép vào file .mkv, thì No Change sẽ được chọn.
7. Bước còn lại, chọn một file .mkv và nhấp kép vào nó. Nó sẽ được chơi bằng Windows Media Player Classic.
 
Theo Quản Trị Mạng

No comments:

Post a Comment