Please enable JavaScript to access this page.

Thursday, March 19, 2009

DocJax.com - Tìm kiếm tài liệu và ebook chuyên dụng

     Khi tìm kiếm tài liệu và ebook, người dùng vẫn thường dựa vào bộ máy khổng lồ Google. Tuy nhiên, nếu không hài lòng với kết quả của Google hoặc muốn tìm một công cụ chuyên dụng hơn, DocJax có thể sẽ là câu trả lời.
    Trên thực tế sử dụng, tìm kiếm tài liệu, ebook trên Google thường có 2 điểm khó khăn: bạn cần phải tải tập tin về để duyệt nội dung khi vì một số lí do nào đó, Google không cung cấp chức năng duyệt theo định dạng HTML ("View as HTML") trên kết quả hiển thị truy vấn. Ngoài ra, việc tra tài liệu với từng định dạng khác nhau sẽ khá phức tạp khi phải thêm vào định dạng tập tin tài liệu muốn tìm cho từng lần truy vấn.
     Đến với DocJax, bộ máy tìm kiếm tài liệu dựa vào kết quả thu gọn từ Yahoo và Google, người dùng sẽ có thể dễ dàng đồng thời truy vấn thông tin về nhiều loại tài liệu với các định dạng khác nhau (như PDF, DOC, XLS and PPT) hoặc hạn định loại tập tin muốn tìm.
     Bộ máy tìm kiếm tài liệu Docjax có thể thấu nhận hầu hết các nội dung của cuộc truy vấn như có trong tiêu đề (intitle), có trong địa chỉ web (inurl)…do đó, việc tạo bộ lọc rất đơn giản. Chẳng hạn, bạn muốn tìm tài liệu với từ khoá "data structures site:edu", Docjax sẽ chỉ trả về kết quả truy vấn có nguồn từ các trường đại học.
    Điểm thuận tiện khác khi sử dụng Docjax đó là khả năng duyệt trước kết quả tìm kiếm, bộ máy sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm tương tác cùng dịch vụ nổi danh Scribd, giúp người dùng duyệt ngay bất kì tài liệu nào mà không cần phải tải chúng về.
    Điểm hạn chế duy nhất của DocJax là chỉ hỗ trợ các định dạng Office thường dùng như doc, xls…trong khi đó, Google hiện đã hỗ trợ tất cả các định dạng của Office 2007.
Chi tiết tại http://docjax.com/


Theo Thông Tin Công Nghệ

No comments:

Post a Comment