Please enable JavaScript to access this page.

Monday, March 9, 2009

5 công cụ kiểm tra tốc độ USB

USB flash trên thị trường có rất nhiều loại. Bạn có thể chọn cho mình những chiếc thật đẹp mắt. Nhưng điều bạn băn khoăn lo lắng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm liệu nó có tốt không?
Sau đây là 5 phần mềm miễn phí giúp bạn kiểm tra được chất lượng của từng sản phẩm.
1. Check Flash:

Đây là một công cụ cho phép bạn kiểm tra và định dạng ổ đĩa flash USB. Phần mềm này có chức năng kiểm tra các lỗi phần mềm trên hệ thống. Nó có thể quản lí và định dạng chạy trên một chu kỳ đọc/ ghi trên ổ đĩa. Phần mềm này không có chức năng sửa lỗi mà chỉ có chức năng báo cáo.
Check Flash hiện tại có phiên bản 1.07 sau khi tải về bạn chỉ cần chạy tập tin thực thi kích thước 812KB. Phần mềm này không đòi hỏi bạn phải cài đặt.
2. HD Speed:

HD_Speed  là phần mềm có kích thước rất nhỏ được sử dụng để đo tốc độ đường truyền dữ liệu trên thiết bị ổ cứng như CD/DVD ROMS và USB. Chương trình này có khả năng tương thích với các hệ điều hành như Windows 2000. XP và Vista có tính năng hỗ trợ FAT và NTFS.
Kích cỡ của file này chỉ với 80KB, chương trình này không cần bắt bạn phải tất tả cài đặt, chỉ cần một cú click là chương trình có thể chạy. Bạn chỉ cần chọn ổ đĩa và sau đó nhấn start. Sau đó chương trình phân tích chức năng chẳng hạn như tốc độ đọc/ ghi. Chức năng này chạy giống như một biểu đồ cho phép bạn có thể theo dõi.
3. Crystal Disk Mark:

Crystal Disk Mark là một công cụ đo ổ đĩa có chức năng điểm chuẩn, có thể nâng gấp đôi lên giống như kiểm tra tốc độ của ổ đĩa flash USB.
Phần mềm này có chức năng kiểm tra tốc độ đọc/ ghi một cách liên tục (tức là có chức năng đọc và ghi dữ liệu theo thứ tự), hoặc ngẫu nhiên với 4KB/512KB tốc độ đọc/ ghi hoặc sao chép văn bản, các kết quả kiểm tra tốc độ được hiện thị con số tính toán lớn tính bằng MB/giây.
Phần mềm có kích thước khoảng 396KB chạy file thực thi. Phần mềm này tương thích với hệ điều hành Windows Vista/2003/XP.
4. Flash Memory Toolkit:

Flash Memory Toolkit là một tập hợp các tiện ích cho các thiết bị bộ nhớ tạm. Phần mềm này có chức năng lựa chọn các thông tin chi tiết như các tập tin bị lỗi và lấy lại các tập tin bị mất sau khi đã format, hoặc lỗi phần cứng do tình cờ bị xoá. Sao lưu, phục hồi với chức năng điểm chuẩn đo lường tốc độ đọc/ ghi hiệu suất của các ổ đĩa flash có sẵn.
Với phiên bản miễn phí thì chương trình này chỉ cho phép người sử dụng đánh giá được tốc độ đọc. Để kiểm tra cả hai chức năng  tốc độ đọc và ghi thì người dùng phải nâng cấp phiên bản Pro.
Kích thước tập tin này chỉ khoảng 766KB phiên bản 1.20 này hỗ trợ trên Windows 2000, XP, XP 64-bit, 2003 và Vista.
5. HD Tune:
     HD Tune cũng giống như các phiên bản trước đây cho phép người dùng sử dụng miễn phí hoặc phải trả phí. Với phiên bản miễn phí cho phép người dùng có thể kiểm tra tốc độ đọc trên ổ đĩa flash USB. Ngoài ra còn đưa ra những thông tin chi tiết của ổ đĩa với chức năng quét lỗi.
Nếu người dùng muốn sử nhiều những tính năng hơn nữa thì có thể dùng phiên bản Pro. Ngoài ra người dùng không nên bỏ qua bản free (miễn phí) với nhiều tính năng tiện ích mà phần mềm này cung cấp chẳng hạn như đưa ra nhiều thông tin đo điểm chuẩn tối đa, tối thiểu và trung bình tỷ lệ chuyển giao (chẳng hạn tốc độ đọc) cùng với thời gian truy cập, (được định nghĩa như là tốc độ cao nhất mà dữ liệu có thể chuyển giao từ ổ đĩa đến hệ điều hành).
   Bạn có thể tải phần mềm này tại đây. HD Tune với phiên bản 2.55 tương thích với hệ điều hành Windows 2000, Windows XP, Windows 2003 và Windows Vista.
Theo Người Lao Động

No comments:

Post a Comment