Please enable JavaScript to access this page.

Thursday, February 19, 2009

IObit SmartDefrag 1.11 - Chương trình giải phân mảnh cực nhanh và hiệu quả

    IOBit SmartDefrag (ISD) là một trong số ít phần mềm giải phân mảnh đáp ứng được các yêu cầu của người dùng, đó là miễn phí, dung lượng nhỏ, hoạt động rất nhanh và hiệu quả. ISD là một giải pháp hoàn hảo để thay thế các chương trình đồ sộ như DiskKeeper, Raxco Perfect Disk hay Ultimate Defrag v.v…
    Ngoài tốc độ giải phân mảnh cực nhanh (chỉ mất chưa đầy 5 phút cho một phân vùng 40 GB) mà hiệu quả thì hoàn hảo, ISD còn có một chức năng rất hay đó là tự động giải phân mảnh khi chạy nền mà không làm ảnh hưởng hoạt động của máy tính. Với chức năng này bạn không phải thường xuyên giải phân mảnh nữa.

      SỬ DỤNG: giao diện của ISD gồm các thẻ:
    - Defrag Now: trước tiên bạn chọn ổ đĩa muốn giải phân mảnh rồi bấm nút Analyze. Sau khi chương trình phân tích ổ đĩa xong bạn có thể chọn Defrag (giải phân mảnh) hoặc Defrag & Optimize (giải phân mảnh và tối ưu hóa các cluster của ổ đĩa, giúp đĩa chạy trơn tru hơn và cũng sẽ tốn nhiều thời gian hơn), cuối cùng bấm nút GO. Bạn có thể đánh dấu chọn vào Turn off computer after defragment để chương trình tự tắt máy khi làm việc xong.

    - Auto Defrag: bạn hãy đánh dấu vào Enable SmartDefrag để bật chức năng tự động giải phân mảnh lên. Chức năng này sẽ tự động giải phân mảnh các tập tin, thư mục các tập tin hệ thống khi máy tính rảnh rỗi. Tại mục Stop defrag when resource usage exceed bạn có thể xác định giới hạn mức phần trăm CPU mà Auto Defrag sẽ tạm ngừng hoạt động.

    - Schedule: hẹn giờ tự động giải phân mảnh. Bạn chọn ổ đĩa, phần Options bạn đánh dấu chọn Enable Schedule, phần Action chọn Defrag hoặc Defrag and Optimize, cuối cùng bấm Schedule Config để định thời gian. Lưu ý là bạn phải bật dịch vụ Schedule của Windows lên mới có thể dùng chức năng này (mặc định định vụ này luôn được bật).

    - Options: một số thiết lập quan trọng:
    + Enable Smart Silent Technology While Defrag: bật tính năng giải phân mảnh thông minh.
    + Stop Defrag while using battery: ngưng defrag nếu máy dùng pin.
    + Load automatically at Windows startup: tự động khởi động cùng windows.

______________
Lưu Nhật Nam - LBVMVT
HTTP://WWW.NAMLN.COM

No comments:

Post a Comment