Please enable JavaScript to access this page.

Monday, December 8, 2008

Process Lasso 3.28.2 - Tối ưu mức tài nguyên và tăng tốc máy tính

 
    Máy tính thường xuyên bị "treo" mỗi khi bạn chạy cùng một lúc quá nhiều trương trình, ứng dụng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ cấu hình phần cứng hoặc do CPU đã bị chiếm dụng quá nhiều bởi những chương trình đang dùng hay "bí ẩn" nào đấy. Song, trước khi nghĩ đến chuyện "lên đời" cho cái máy tình của bạn, hãy thử sử dụng tiện ích Process Lasso(PL). Chức năng chính của PL là tự động điều chỉnh việc sử lý của CPU sao cho hợp lý nhất để Windows luôn hoạt động ổn định. Ngoài ra, Pl còn có một tính năng rất " độc chiêu" là tự động tắt ngay bất kỳ ứng dụng nào "cố ý" chiếm dụng CPU quá mức cho phép ( thường là do Virus gây ra).
    Process Lasso là 1 phần mềm đặc biệt, sử dụng công nghệ mới để tự động điều chỉnh lại mức độ phân phối của CPU để hệ thống luôn ở trong trạng thái đáp ứng được trước những tình huống sử dụng CPU quá nhiều. Nó làm điều đó bằng cách giảm priority của những tiến trình cần nhiều CPU và cho phép những tiến trình khác chạy trước nếu cần. Sẽ không có 1 tiến trình nào làm toàn bộ hệ thống của bạn bị khựng lại. Việc tối ưu priority này hữu ích cho cả những chipset 1 lõi và đa lõi.
     Sau khi kích hoạt, biểu tượng của PL sẽ nằm trên khay hệ thống và tự động điều khả năng xử lý của CPU đối với các chương trình đang chạy. Nếu có bất kỳ chương trình nào "tham lam" tài nguyên CPU, PL sẽ lập tức cắt giảm, đảm bảo mọi chương trình đang làm việc sẽ có đủ "năng lượng" để hoạt động tốt.
Tong giao diện PL, bạn sẽ thấy tên của các ứng dụng đang chạy cùng thông tin liên quan đến chúng, trong đó có mức chiếm dụng CPU (các cột %CPU, CPU, Avg.CPU )- thường đã bị hạn chế tối đa. Bạn xem danh sách này để biết tình trạng hệ thống, còn những tùy chọn khác trong menu Options thì bạn cứ giữ nguyên.
 _____________
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment