Please enable JavaScript to access this page.

Friday, December 12, 2008

giá vàng, BKAV, Mỹ Tâm - Những từ khóa được tìm nhiều nhất trên Yahoo Viêt Nam

Sau khi công bố xu hướng tìm kiếm của thế giới trong năm 2008, Yahoo! cũng công bố các từ khoá tiêu biểu ở Việt Nam. Điều quan trọng nhất với người Việt trong năm 2008 này chính là “giá vàng” và sự kiện lũ lụt ở thủ đô. Các cuộc thi Olympics Bắc Kinh, Vietnam Idol 2008 và Hoa hậu hoàn vũ 2008 cũng là tâm điểm của sự chú ý.
Yahoo! chia ra các từ khoá tìm kiếm ra nhiều thể loại. Danh sách 10 từ được tìm nhiều nhất:
  1. giá vàng
  2. Olympics Bắc Kinh
  3. Thùy Lâm
  4. Vietnam Idol 2008
  5. Trần Quán Hy
  6. Hoa hậu Hoàn vũ 2008
  7. bkav
  8. tuyển sinh Đại học
  9. lụt Hà Nội
  10. youtube

Sự kiện, khoa học công nghệ

Về mảng tin tức - sự kiện, 3 từ khoá được tìm nhiều nhất là: lụt Hà Nội, bão lốc Myanmar, động đất Trung Quốc. Về kinh tế, người Việt quan tâm đến giá xe ô tô, giá vàng, giá cả nhà đất, thị trường chứng khoán và hàng giảm giá.
Ở lĩnh vực khoa học - công nghệ, 5 từ khoá hàng đầu là
  1. bkav
  2. computer peripherals
  3. điện thoại iPhone
  4. MacBook Air
  5. máy laptop Acer

Giải trí, thể thao

Trong các ngôi sao quốc tế được quan tâm, thì Trần Quán Hy dẫn đầu với xì-căng-đan lộ ảnh nóng với các ngôi sao nữ, kế đến là diễn viên Hàn Quốc Choi Jin Sil vừa tự tử gần đây. Các diễn viên khác trong top 10 là: Tạ Đình Phong, Bae Yong Jun, Chương Tử Di, Chung Hân Đồng, diễn viên Jang Nara, Thư Kỳ, Miley Cyrus, Trịnh Nguyên Sướng.
Trở lại Việt Nam, dường như các “ngôi sao teen” đã bị lép vế hoàn toàn trước những tên tuổi lớn. Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường và Ưng Hoàng Phúc là ba gương mặt nam nằm trong tốp. Nếu như ở nước ngoài, các diễn viên điện ảnh độc chiếm bảng xếp hạng, thì ở Việt Nam, các hoa hậu chiếm 3 suất và ca sĩ chiếm 7 suất còn lại.
  1. Mỹ Tâm
  2. Đàm Vĩnh Hưng
  3. Cẩm Ly
  4. Mai Phương Thúy
  5. Thùy Dung
  6. Thùy Lâm
  7. Minh Hằng
  8. Đan Trường
  9. Ưng Hoàng Phúc
  10. Hồ Ngọc Hà
5 từ khoá được tìm nhiều nhất trong lĩnh vực thể thao: VCK Euro, Olympics Bắc Kinh, David Beckham, Cristiano Ronaldo, Lê Công Vinh.

Hải Nam - Thông tin công nghệ

No comments:

Post a Comment