Please enable JavaScript to access this page.

Thursday, December 11, 2008

Avant Browser 11.7 Build 19 + Skins - Trình duyệt siêu tốc dựa trên Internet Explorer

Các ưu điểm của Avant Browser:
   - Bảo mật thông riêng tư: AB bảo mật thông tin của bạn bằng cách lưu trữ chúng trên máy chủ của Avant, bảo đảm thông tin của bạn sẽ không bị bất cứ ai sử dụng trái phép. Hơn thế nũa, bạn cũng có thể sử dụng các thông tin này tại bất cứ máy tính nào! Để sử dụng tính năng này, bạn khởi động AB, chương trình sẽ có một hộp thoại như hình minh họa. Bạn bấm chọn vào I need an online storage account. Tại hộp thoại mới, bạn nhập địa chỉ eMail và Password và các ô tương ứng, đánh dấu chọn vào Yes, I have read and accept the following agreement rồi bấm nút OK để tạo một tài khoản online. Lưu ý: địa chỉ eMail bạn phải nhập chính xác để để phòng bạn quên Password còn có thể lấy lại. Sau khi đã có một tài khoản, tại màn hình đang nhập bạn nhập tên eMail và mật khẩu tương ứng vào, nếu đang sử dụng máy tính công cộng thì bạn đánh dấu vào I am using a public computer, còn nếu bạn muốn chương trình tự động đăng nhập vào thì đánh dấu vào Log me in Automatically. Trường hợp bạn không muốn sử dụng tính năng này thì hãy đánh dấu chọn vào Acess and Save my personal data locally để chương trình lưu trữ thông tin cá nhân trên ổ cứng. Bạn cũng có thể đánh dấu luôn vào Never ask when Avant Browser Start để tắt luôn hộp thoại này.
    - Tự động điền các biểu mẫu: khi làm việc trên mạng bạn thường xuyên phải điền các thông tin như tên, tuổi, eMail vào các biểu mẫu. Nếu các trình duyệt khác bạn phải cần cài thêm phần mềm hỗ trợ thì AB có sẵn một chức năng tên là Autofill. Chức năng này rất dễ sử dụng, bạn có thể nhìn thấy tại menu Autofill.
    - Lưu những thẻ đã bị bạn đóng: nếu bạn lỡ tay tắt một thẻ nào đó thì với AB bạn sẽ không phải lo lắng nữa, bạn có thể mở lại trang Web vừa đóng rất dễ dàng bằng cách sau: bấm vào nút mũi tên màu xanh trên thanh công cụ, sau đó bạn chọn trang Web đã lỡ đóng hoặc bấm vào Undo Close để mở lại trang Web vừa đóng. Ngoài ra, trước khi tắt AB bạn cũng có thể vào menu File \ Save All Opened Pages and Exit để lưu lại những trang Web đang mở. Tại lần khởi động sau, có một hộp thoại xuất hiện bạn chỉ cần bỏ chọn tại tên những trang Web không muốn mở rồi bấm OK là tình trạng trước khi bạn tắt AB sẽ được khôi phục.
    - Sắp xếp vị trí các trang Web trên màn hình: AB có một tính rất hay là sắp xếp vị trí các trang Web để bạn có thể nhìn thấy nhiều trang Web cùng lúc. Bạn bấm vào biểu tượng tại menu hiện ra bạn chọn cách sắp xếp mà mình muốn. Tuy nhiên , với các cách có sẵn bạn chỉ có thể xem hai trang Web cùng lúc, để xem được nhiều hơn bạn có thể làm cách sau:
+ Bấm chuột phải vào một thẻ, chọn Restore.
+ Lúc này thẻ sẽ thể hiện dưới dạng một cửa sổ, bạn có thể tùy chỉnh kích thước và vị trí sao cho dể thao tác nhất. Như hình dưới, ta có thể thao tác với 6 trang Web cùng lúc.
__________

Một số tính năng khác:
1. Giao diện và ngôn ngữ
- Một giao diện theo tiêu chí gọn, nhẹ nhưng không nhàm mắt. Avant Browser cung cấp cho bạn hơn 20 giao diện để thay đổi, từ giao diện của Office XP đến AthenX (dành cho Win XP trước đây) tại Tools > Skins. Bạn còn có thể vào skins.avantbrowser. com để tải thêm skin mới. Các công cụ được sắp đặt một cách vừa đầy đủ tiện nghi nhưng không quá rườm rà. Bạn có thể “tháo rời” tất cả các thanh công cụ của trình duyệt bằng cách kéo thả nhằm tùy biến giao diện theo cách mình muốn. Ngoài ra, các cửa sổ trình duyệt được sắp xếp theo thẻ (tab) như IE7 nhưng nằm ở phía dưới (mặc định), rất thuận tiện cho bạn sử dụng để duyệt web mà không vướng víu. Còn nếu muốn như IE7 thì bạn cũng có thể bắn nó lên trên. Bên cạnh bạn có thể tùy biến sự trình bày của các thẻ trên trình duyệt bằng cách vào Tools > Tab Options với: Show Progress bar on Tabs (hiện thanh diễn tiến trên các thẻ); Show underline for the active tab (gạch dưới thẻ đang hoạt động); Show underline for unread tabs (gạch dưới những thẻ không đọc); Show close button (hiện nút đóng); Show close button on all tabs (hiện nút đóng trên tất cả các thẻ); Show close button on the active tabs (hiện nút đóng trên thẻ đang hoạt động).
- Avant Browser 11.5 đã hỗ trợ ngôn ngữ lên đến con số 28, trong đó có tiếng Việt do bạn Nguyễn Văn Viễn phụ trách Việt hóa. Tuy có vài chỗ bị lỗi nhưng tiếng Việt hiển thị khá rõ nét, sát nghĩa. Đây là điều mà cả IE lẫn Firefox và Opera đều phải chịu thua một bước.
2. Chức năng
Các chức năngå không thiếu nhưng cũng không thừa, đó lại là những gì đáng khen ở trình duyệt này.
l Tại Tools bạn có thể tìm thấy những công cụ sau:
- Translate (phiên dịch): có thể dịch qua lại giữa các ngôn ngữ thông dụng (Nga, Đức, Pháp, Ý, Trung, Anh, Bồ Đào Nha...) trên một trang web nhờ vào bộ dịch được cung cấp bởi hãng Google, tốc độ dịch cũng chỉ có vài giây.
- Mail: hỗ trợ việc soạn và đọc thư bằng Outlook Express 6.
- Auto Refresh the Current (tự động làm tươi trang đang duyệt): bạn có thể bật tắt chức năng Refresh cho một trang web nào đó đang trong quá trình duyệt mà bị “đơ” trong một thời gian định sẵn mà không phải nhấn phím F5 nữa.
- Auto Refresh All Windows (tự động làm tươi tất cả cửa sổ): tất cả các trang đang nằm trên trình duyệt đều tự động làm tươi sau một thời gian định sẵn (nên chọn khi muốn cập nhật một trang tin hay những bài viết mới ở một diễn đàn).
- Clear Records (xóa bộ ghi): bạn có thể dễ dàng xóa bỏ những địa chỉ đã gõ vào thanh address (Clear typed Address), xóa danh mục pop-up đã chặn (Clear Blocked Popup List), không cần phải dùng thêm một phần mềm thứ 3 hay phải vào Options như các bộ trình duyệt truyền thống để sử dụng các chức năng, từ Clear typed Address (xóa bỏ những địa chỉ đánh trên thanh địa chỉ) đến Clear Blocked Popup List (xóa danh mục popup đã chặn), xóa những địa chỉ search trong các công cụ tìm kiếm, xóa thông tin đã điền trong các mẫu đăng ký...
- Proxy: bạn có thể thiết lập dùng proxy như IE (IE Settings), có thể vào Customize... để thiết đặt các chức năng căn bản mở rộng cho trình duyệt này như: RSS, làm sạch bộ ghi, tạo tên khóa cho địa chỉ site, chặn popup, lưu trữ trực tuyến hay thêm bớt các tiện ích (add-on) cho trình duyệt.
- Disable/ Enable: lý do khiến tốc độ mở trang web chậm, ngoài yếu tố mạng, hosting thì trên hết vẫn là các JavaScript, hình ảnh, flash, video, music đang chờ được tải về trên trang web đó. Avant Browser cho phép bạn loại bỏ tất cả những yếu tố trên một cách dễ dàng. Đặc biệt là việc chặn flash (một thứ mà IE 6 và Opera phải bó tay, Firefox phải cài thêm add-on) và Activex, Scripts, Java Applets (góp phần ngăn chặn việc tự động truyền tải mã độc từ trang web xuống máy). Tôi đã sử dụng chức năng ngăn chặn này thì chẳng những tiết kiệm được dung lượng down/upload mà việc truy cập các trang web còn trở nên nhanh chóng hơn (mở thử một trang chỉ mất 4 giây trong khi cũng trang đó vào cùng một thời điểm, IE, Firefox, Oprea phải mất trên 10 giây).
l Tại AutoFill (tự điền thông tin)
- Khi bạn vào một trang web, điền các thông tin vào biểu mẫu đăng ký, đăng nhập, muốn lưu lại các thông tin này thì chỉ cần bấm vào Save Forms (lưu các biểu mẫu). Bạn cũng có thể quản lý chức năng AutoFill nêu trên với Organize AutoFills. Tại đây bạn có thể tạo các thư mục (biểu tượng thư mục có sao đỏ) bên cạnh việc chuyển dời (move - biểu tượng thư mục có mũi tên xanh) hay copy các biểu mẫu vào một thư mục vừa tạo nào đó. Đồng thời bạn có thể chỉnh sửa lại biểu mẫu (biểu tượng trụ xanh) hay xóa biểu mẫu đó (gạch chéo đỏ).
- Để an toàn cho người dùng trong việc bảo mật thông tin (khi nhiều người cùng dùng chung một máy tính, chung trình duyệt Avant Browser) thì trình duyệt này cho phép tạo chế độ bảo vệ (Autofill > Protection) thông qua việc thiết lập mật khẩu bảo vệ (Setup Protection Password).
l Bookmarks (sổ đánh dấu trang)
Bạn có thể tiến hành tạo danh sách những địa chỉ yêu thích của mình (New Bookmark), đồng thời quản lý nó (Organize Bookmarks). Bên cạnh đó là chức năng RSS (đọc tin tóm lược), bạn có thể thêm một link RSS bất kỳ (Add new RSS) và quản lý nó (Organize RSS).
l Các chức năng khác
- Mở trang web Full Screen (F.11) và Full Desktop (F.12).
- Hỗ trợ tính năng Safe recovery (tự động bật lại tất cả các trang cũ nếu xảy ra lỗi lúc duyệt web mà buộc phải khởi động lại, tương tự Opera).
- Tích hợp search engine trong trình duyệt.
- Khi tô đen vùng chữ rồi bấm chuột phải vào đó, bạn có thể chọn: mở tất cả liên kết ở site; tô sáng vùng chữ; thêm trang vào Bookmarks...
- Ngoài ra, trình duyệt cho phép rút xuống trú ẩn ở taskbar dưới dạng icon bằng dấu mũi tên tại chức năng đóng, thu trình duyệt, cho phép mở một trang web mới từ link liên kết bằng cách nhấn chuột giữa (bánh lăn), ngăn chặn popup khá hiệu quả...
Size: 1.96 MB Download Here
Portable 1.98 MB Download Here
Skin Maker: tự tạo giao diện cho Avant (định dạng *.skn): Download Here (900 KB)
Một số skin đẹp như:
Crystal: Download Here
Tìm các skin khác tại đây
Find more skins here

No comments:

Post a Comment