Please enable JavaScript to access this page.

Friday, November 7, 2008

Sử dụng BlackBerry Simulator trên Windows

Trong thời gian gần đây, điện thoại Black Berry (BB) sử dụng hệ điều hành RIM (Research In Motion) được nhiều người sử dụng và nó như là một lựa chọn cho những người đam mê công nghệ.
Cũng như các hệ điều hành khác như Windows Mobile, Symbian, Android, Black Berry cũng có bản mô phỏng chạy trên Windows – Black Berry Simulator – nhằm hỗ trợ việc thử nghiệm các tính năng, phát triển phần mềm,… mà không cần phải có một thiết bị vật lý.
Download BB Simulator: http://na.blackberry.com/eng/developers/downloads/simulators.jsp. Sau khi vào liên kết trên, nhắp chuột vào lựa chọn Download a BlackBerry Device Simulator, xuất hiện lựa chọn như hình dưới:
[Image]
Lựa chọn download BlackBerry Simulator
Trên hình trên, nhắp chuột vào biểu tượng hình tam giác để lựa chọn các phiên bản của BB Simulator, sau đó nhắp nút Next. Sẽ xuất hiện danh sách các bản BB Simulator tương ứng với các máy BB. Nhắp Download để download bản tương ứng, ví dụ BlackBerry® Device Simulators v4.2.2.163 (8310 Rogers) - Supported devices: BlackBerry® Curve™ 8310 smartphone (8310 Rogers).
Thực hiện các bước hướng dẫn tiếp theo, kết quả sẽ download được file chạy của BB Simulator, ví dụ file BlackBerry_Simulators_4.2.2.163_8310-Rogers.exe. Chạy file này để cài đặt. Sau khi cài đặt, để chạy BB Simulator cho thiết bị trên, nhắp Start -> Programs -> Research In Motion để lựa chọn BB Simulator cần thiết và chạy nó. Giao diện của BB Simulator như sau:
BB Simulator cho BB 8820
Với BB Simulator, bạn có thể thực hiện các chức năng với các nút tương tự như thiết bị thật. Có thể thấy cửa sổ của BB Simulator có menu lựa chọn các tính năng nên thuận tiện hơn so với cách sử dụng lệnh của Android Emulator.
Cần lưu ý các lựa chọn trên menu có thể khác nhau ở các phiên bản của BB Simulator.
Sử dụng SD Card
Trên một số bản BB Simulator có tính năng cho phép thay đổi SD Card. Trên cửa sổ của BB Simulator, lựa chọn menu Simulate -> Changer SD Card, xuất hiện hộp thoại SD Card
Hộp thoại SD Card
Trên hộp thoại SD Card, có thể tạo một SD Card mới bằng cách gõ kích thước card vào ô Size (ví dụ 512 MB) và nhắp nút Create. Khi đó xuất hiện hộp thoại Open của Windows cho phép gõ tên file của SD Card. Sau khi gõ tên file, trong ô Current SD Card sẽ xuất hiện SD Card mới. Lựa chọn vào SD Card này và nhắp nút Close. Khi đó BB Simulator sẽ sử dụng SD Card này.
Có thể kiểm tra BB Simulator đang sử dụng SD Card nào bằng cách nhắp chuột vào phím Menu của BB Simulator, sau đó lựa chọn Options -> Media Card:
Quản lý Media Card trên thiết bị
Lưu ý thông số Total Space để biết được BB Simulator sử dụng SD Card mới chưa.
Kết nối giữa BB Simulator và Windows
Cũng giống như thiết bị thật, BB Simulator kết nối đến Windows thông qua chương trình BB Desktop Manager. Download chương trinh theo link sau:
Download BB Desktop Manager
Theo liên kết trên, lựa chọn phiên bản của BB Desktop Manager ở mũi tên trỏ xuống. Phiên bản mới nhất là phiên bản 4.6, sau đó nhắp nút Next. Khi đó danh sách các bản BB Desktop Manager sẽ xuất hiện bên dưới. Có thể nhắp Download để download file cần thiết, trong ví dụ này, có thể download bản BB Multilaguage không có Media Manager.
Sau khi download, chạy file này để cài đặt. Khi quá trình cài đặt kết thúc, nhắp Start -> Programs -> BlackBerry -> Desktop Manager để chạy chương trình. Giao diện BB Desktop Manager như sau:
Giao diện BB Desktop Manager
Để BB Desktop Manager kết nối được với thiết bị BB thật, cần có cable USB để kết nối thiết bị thật với cổng USB trên máy tính. Với BB Simulator, cần chạy mô phỏng cổng USB.
Trên giao diện của BB Simulator, nhắp menu Simulate -> USB Cable Connected. Khi đó BB Desktop Manager BB Simulator sẽ kết nối với nhau để thực hiện các công việc cần thiết như cài đặt/ loại bỏ phần mềm…
Lựa chọn USB Cable Connected
Chú ý rằng khi chạy BB Desktop Manager, sẽ xuất hiện biểu tượng BB Device Manager ở system tray (góc phải dưới cùng màn hình). Nhắp đúp vào biểu tượng này, xuất hiện hộp thoại BB Device Manager Properties:
Hộp thoại BB Device Manager Properties
Trên hộp thoại BB Device Manager Properties, chú ý đến danh sách Connection để xác định chính xác việc kết nối giữa BB Desktop Manager và BB Simulator.
Cài đặt phần mềm trên BB Simulator thông qua BB Desktop Manager
Sau khi chạy BB Simulator, BB Desktop Manager và lựa chọn USB Cable Connected như các bước trên, có thể tiến hành cài đặt các phần mềm trên BB Simulator.
Trên cửa sổ chính của BB Desktop Manager, lựa chọn Application Loader, sau đó nhắp nút Start ở mục Add / Remove Applications. Xuất hiện hộp thoại Device application selection:
Hộp thoại Device application selection
Trên hộp thoại Device application selection, sử dụng nút Browse để mở đến file .alx là file cài đặt chương trình dành cho BB. Trong ví dụ trên thực hiện việc cài đặt 2 chương trình Mobipocket Reader và Repligo Reader. Kết thúc việc lựa chọn, nhắp Next, sẽ xuất hiện hộp thoại Sumary thông báo các chương trình sẽ được cài đặt. Trên hộp thoại này, nhắp nút Finish. Việc cài đặt chương trình trên BB Simulator sẽ được thực hiện.
Centos5f4vn - Xã hội thông tin

No comments:

Post a Comment