Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, November 11, 2008

Nhận CD và DVD miễn phí từ các nhà phân phối Linux

    Xem thêm chi tiết cách đăng kí tại bài viết này (nhận Ubuntu) hoặc bài viết này (Solaris).
    Bạn có thể download các bản phân phối Linux yêu thích từ internet, tuy nhiên điều này thật không khả thi khi nhà bạn không kết nối internet, hoặc đang sử dụng một kết nối quá chậm và phí download quá đắt đỏ. Sau đây là danh sách các bản phân phối của Linux mà nhà cung cấp sẽ gửi CD và DVD của các phiên bản mới nhất đến cho bạn hoàn toàn miễn phí.
   1. Ubuntu
   Ubuntu là một bản phân phối của Linux dễ sử dụng nhất, kể cả đối với những người không chuyên và số lượng người yêu thích Ubuntu ngày càng nhiều. Bạn có thể nhận các đĩa CD mới nhất, phiên bản dành cho Desktop cũng như Server do nhà cung cấp gửi đến tận nhà. Tất cả chúng đều miễn phí thông qua chương trình Ubuntu Shipit. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tài khoản tại Launchpad và sau đó sử dụng link này để nhận các đĩa CD mà bạn muốn.
   2. Fedora
Fedora
Fedora

    Fedora là một bản phân phối Linux RPM Package Manager được phát triển dựa trên cộng đông theo dự án Fedora "Fedora Project" và được bảo trợ bởi RedHat. Bạn có thể nhận được đĩa DVD miễn phí qua chương trình Free Media Program. Bạn ghé thăm địa chỉ http://fedoraproject.org/wiki/Distribution/FreeMedia và sử dụng "Request Form" để nhận đĩa DVD phiên bản mới nhất của Fedora.
    3. Oracle Enterprise Linux
Enterprise Linux
Enterprise Linux

   Oracle cung cấp miễn phí bản phân phối Linux dưới cái tên "Unbreakable Linux". Bạn truy cập vào địa chỉ này http://www.oracle.com/go/?&Src=5634329&Act=44 và đăng kí địa chỉ bưu điện của bạn, Oracle sẽ gửi 2 đĩa DVD đến địa chỉ này.
    Lưu ý: chương trình này của Oracle chỉ hỗ trợ các thành phố Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng.

Mạnh Dũng - Thông Tin Công Nghệ

No comments:

Post a Comment