Please enable JavaScript to access this page.

Sunday, May 10, 2009

SCREEN2EXE 2.4 QUAY MÀN HÌNH THÀNH MỘT TẬP TIN EXE ĐỂ XEM TẠI BẤT CỨ ĐÂU

  Khi cần ghi lại các thao tác trên màn hình có lẽ phần mềm bạn nghĩ đến đầu tiên là Snag-It. Tuy nhiên, với phần mềm này, bạn chỉ lưu lại được ở định dạng phim như avi, mpg… Và người xem cũng phải cần một chương trình để đọc. Với Screen2exe (S2E), mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng. S2E sẽ giúp bạn lưu lại mọi thao tác trên màn hình và chuyển nó thành một tập tin .exe để bạn có thể dễ dàng xem tại bất cứ đâu!

HƯỚNG DẪN:

- Lần đầu khởi động, bạn sẽ gặp hộp thoại đòi nhập eMail, bạn có thể nhập vào để nhận được tin mới từ nhà sản xuất hoặc bấm Skip It để bỏ qua.
- Vào giao diện chính, chương trình sẽ yêu cầu bạn xác định khu vực cần lưu lại thao tác làm việc, bạn hãy dùng chuột kéo để xác định khu vực này. Nếu bạn không chọn thì S2E sẽ lưu lại toàn bộ trang màn hình. Ở khung bên phải mục Screen capture bạn chọn số khung hình trên giây, tốt nhất là Normal, 2FPS, nếu bạn chọn Fast, as fast as it can thì chương trình sẽ thu lại với chất lượng cao nhất. Bạn cũng có thể bấm vào Include Audio để thu thêm âm thanh thuyết trình.

- Để bắt đầu quay phim, bạn bấm nút Start Recording rồi bấm F9 để quay, khi muốn ngừng quay bạn hãy bấm F10. Sau khi quay xong sẽ có một cửa sổ hiện ra với 4 lựa chọn, bạn hãy chọn mục Frame Optimizing để tiếp tục.

- Tại cửa sổ tiếp theo, chương trình sẽ hiển thị tất cả các khung hình và sự thay đổi giữa 2 khung ảnh gần nhất trong đoạn phim. Bạn hãy bấm nút Automatically Optimize More để chương trình loại bỏ mọi khung ảnh thừa (khung ảnh không có thay đổi). Điều này sẽ tiết kiệm dung lượng cho phim. Sau đó bạn bấm Next.

- Ở bước này bạn có thể thêm chữ cho đoạn phim (Add annotation), thêm hình ảnh cho phim (Add Image), phóng to thu nhỏ (Zoom/Focus), trì hoãn đoạn phim (Add delay) hoặc cắt bớt (Cut Clip). Sau khi làm xong bạn bấm Done.

- Bạn tiếp tục chọn chất lượng phim tại Output Quaility, chọn tiêu đề tại Title, nhập thông tin mô tả tại Description, nếu muốn xuống hàng bạn bấm nút Ctrl + Enter. Tại File bạn chọn nơi lưu tập tin exe, cuối cùng bấm Save Now để hoàn thành.

- Khi xem phim, người dùng có thể dùng thanh trượt để chọn đoạn cần xem hoặc dùng các nút để tạm dừng v.v…



No comments:

Post a Comment