Please enable JavaScript to access this page.

Thursday, May 7, 2009

Revo Uninstaller 1.83 - Gỡ bỏ phần mềm nhanh, nhẹ và an toàn

 Revo Uninstaller là chương trình gỡ bỏ ứng dụng rất nhanh và nhẹ nhưng cũng hiệu quả.


  Cách sử dụng:  
   1/ Gỡ bỏ (uninstall) phần mềm:
   - Để bắt đầu, bạn hãy chuyển qua thẻ Uninstaller, chọn phần mềm cần gở bỏ (hoặc bạn cũng có thể dùng thanh công cụ Search để tìm phần mềm mình cần), bấm nút Uninstall (hoặc bấm chuột phải vào phần mềm, chọn Uninstall). Để thay đổi cách hiển thị phần mềm, bạn dùng nút View.
   Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.  

   - Sau khi bạn chọn, RU sẽ chạy trình gỡ cài đặt của phần mềm, bạn hãy gỡ phần mềm bằng trình cài đặt đó trước, sau khi gỡ xong, tại cửa sổ của RU bạn bấm vào nút Scan After Uninstall để RU quét các file registry còn sót sau khi gỡ cài đặt. Sau khi quét xong, một cửa sổ thông báo các khóa registry và các tập tin còn sót lại, bạn bấm chọn từng cái hoặc bấm nút Select All để chọn tất cả rồi bấm nút Delete để xóa các tập tin còn sót ấy.
   Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.  
   - Ngoài ra, RU còn cung cấp cho bạn hai cách gỡ phần mềm khá thú vị đó là Hunter Mode (đi săn) Để sử dụng bạn bấm nút Hunter Mode trên thanh công cụ của RU. Sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng mũi tên, bạn kéo thả biểu tượng này vào phần mềm cần gỡ bỏ. Hoặc bạn cũng có thể bấm chuột phải vào biểu tượng này, chọn Drag and drop Mode để chuyển sang chế độ kéo thả, bạn chỉ cần kéo – thả chương trình cần gỡ vào biểu tượng này là xong.
   Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này. - Khi bạn bấm chuột phải vào một phần mềm tại giao diện chính của RU, bạn còn gặp một vài tùy chọn khá thú vị là:
    + Remove Entry: xóa biểu tượng này khỏi danh sách uninstall
    + Search at Google for: tìm tên phần mềm này ở Google
    + Install Location: truy cập vào thư mục của phần mềm
   Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này. + Open registry Key: truy cập đến khóa registry của phần mềm.
   2/ Các chức năng khác: ngoài chức năng chính là gỡ bỏ phần mềm không mong muốn, RV còn cung cấp thêm các chức năng hữu ích, bạn có thể tìm các chức năng này ở thẻ Tools, các tiện ích được chia làm 2 nhóm nhỏ:
   - Optimization: công cụ tối ưu máy tính
    + Autorun Manager: quản lý các chương trình khởi động cùng máy tính. Bạn chỉ cần bỏ dấu chọn trước phần mềm không muốn nó khởi động.
    + Windows Tools: khởi động các tiện ích có sẵn của windows như System restore, Services…
    + Junk File Cleaner: xóa bỏ các tập tin “rác” sau các quá trình làm việc của máy tính. Bạn chỉ cần bấm nút Scan, chờ một chút cho RU quét, sau đó bạn bấm Delete là xong. Qua sử dụng cho thấy RU quét rất sãch sẽ, tuy nhiên tốc độ quét khá lâu, mất khoảng 8 phút cho cả quét và xóa.             
   - Track Cleaner: xóa bỏ an toàn các “dấu vết” sau các phiên làm việc.
    + Browser: xóa bỏ dấu vết của các trình duyệt, hỗ trợ Opera, IE, Firefox và Netscape. Bạn ch3i cần chọn thứ cần xóa (cookie, history…) rồi bấm Excute.
    + MS Office Cleaner: xóa dấu vết các phiên làm việc trong Office 2000/XP/2003/2007. Bạn hãy chọn ứng dụng trong bộ Office cần xóa dấu vết rồi bấm nút Clear .
   Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này. + Windows Cleaner: quét dọn dấu vết sau các phiên làm việc với Windows. Cách sử dụng tương tự như trên.  
    + Envidence Remove: quét ổ đĩa cứng để “tận diệt” nhưng tập tin bạn đã xóa để chúng không thể phục hồi được nữa. Bạn hãy chọn ổ đĩa cần quét rồi bấm Execute.
    + Unrecoveralbe Delete: xóafile không thể hồi phục, bạn bấm nút Add files to be Deleted hoặc Add folders to be deleted để thêm các tập tin thư mục cần xóa vĩnh viễn vào. Cuối cùng bấm nút DELETE FOREVER để RU làm việc.

________________

 Lưu Nhật Nam

No comments:

Post a Comment