Please enable JavaScript to access this page.

Monday, May 11, 2009

GreenBrowser 5.0 Build 0509 + Skins - Trình duyệt dựa trên IE đa năng

   Một số tính năng đặc sắc của GB:
- Lướt Web theo thẻ: tính năng này tuy không có gì đặc biệt nhưng bạn phải lưu ý rằng các thẻ của GB được sắp xếp ở dưới giao diện.
- Lướt Web rất nhanh, vì đã bỏ đi những thành phần không quan trọng của IE nên nhanh hơn IE nhiều, có thể sánh với Firefox và Opera. Quan trọng hơn nữa, những đoạn mã javascript và ActiveX đều bị GB chặn lại, không những giúp bạn lướt Web “trơn tru” hơn mà còn an tâm hơn.
- Nhiều tùy chọn hơn với các thẻ: với GB bạn sẽ có thêm nhiều tùy chọn hữu ích với thẻ tại menu khi bạn bấm chuột phải vào thẻ như:
+ Auto Refresh: tự động refresh sau một khoảng thời gian do bạn chỉ định.
+ Mark Tab: đánh dấu những thẻ cần chú ý.
+ Lock Tab: khóa một thẻ nào đó. Khi bị khóa, bạn không thể di chuyển và đóng thẻ này lại.
+ Protect Tab: đặt mật khẩu để bảo vệ một thẻ. Khi đã đặt mật khẩu, không ai có thể xem hoặc truy xuất thẻ đó trừ bạn. Chức năng này rất hay khi bạn cần phải rời khỏi máy một thời gian mà không muốn đóng lại trang Web.
+ Assign: gồm có Fixed Title (thay đổi tiêu đề của trang Web), Quick Key (đặt phím tắt để truy xuất nhanh trang Web), URL Alias (đặt kí tự đại diện cho trang Web, khi bạn gõ kí tự đại diện vào ô địa chỉ thì sẽ được đưa đến trang Web đó).
+ Add to Group: đưa trang Web này vào một nhóm riêng, giúp bạn có thể phân loại và truy xuất nhanh hơn. Để thêm một nhóm, bạn vào menu Groups > Set Groups.


- Ngăn chặn Pop-up với bộ lọc thông minh và bộ lọc từ khóa: GB có cơ chế ngăn chặn Pop-up rất thông mình, tránh đóng nhằm những pop-up hữu dụng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh bằng cách vào menu Tools > Ad Filter > Set Ad Filter. Tại đây, bạn có thể thêm vào một số từ khóa giúp việc ngăn chặn Pop-up chính xác và hiệu quả hơn.
- Xóa thông tin cá nhân nhanh chóng: nếu với trình duyệt khác bạn phải qua nhiều bước mới làm được việc này thì GB bạn có thể thực hiện dễ dàng qua menu Tools > Clean System rồi chọn mục tương ứng.

- Tự động lưu lại trang thái lướt Web: bất khi nào bạn đóng trình duyệt GB, lần mở sau bạn có thể dễ dàng phục hồi lại các trang Web đang mở trong phiên làm việc khác. Khi mở GB sẽ có một cửa sổ Page Manager hiện ra, bạn chỉ cần chọn trang Web muốn mở lại rồi bấm OK. Ngoài ra, cũng tại cửa sổ này, bạn chuyển qua thẻ Last Closed bạn sẽ thấy được những trang Web mà mình đã đóng lại và mở lại dễ dàng. Bạn cũng có thể mở cửa sổ này bất cứ lúc nào bằng cách vào menu Tools > Page Manager.
- Tích hợp nhiều bộ máy tìm kiếm: bạn bấm vào biểu tượng bên cạnh thanh Search để thấy được các bộ máy này. GB được tích hợp rất nhiều bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Google Image (tìm kiếm hình ảnh), thậm chí cả bộ ba Google|Yahoo|Baidu bạn sẽ thu được kết quả tìm kiếm của cả 3 trang. Để thêm một bộ máy tìm kiếm bạn chọn Set Search Engine.

GreenBrowser là một sự lựa chọn tốt nhất cho một trình duyệt web dễ sử dụng và mạnh mẽ! GreenBrowser miễn phí để tải về và sử dụng

GreenBrowser là trình duyệt hoàn toàn miễn phí, được phát triển dựa trên hạt nhân là trình duyệt Internet Explorer của Microsoft. Tuy nhiên, điểm nổi bật của nó là đã được bổ xung thêm nhiều chức năng và thanh công cụ giúp cho người dùng thao tác nhanh hơn.

Hàng loạt các chức năng của GreenBrowser có thể liệt kê ra như sau: chức năng lọc quảng cáo, mouse gesture, tự động điền thông tin vào form, tự động cuộn màn hình, tự động refresh, quản lí download, sắp xếp nhóm, tạo URL alias, phím nhanh, danh sách link, thiết lập thanh trạng thái, làm sạch hệ thống, phóng to thu nhỏ màn hình, …

GreenBrowser là một trình duyệt nhiều cửa sổ. Nó được dựa trên IE và có nhiều tính năng như: Quick Key, Collector, Mouse Gesture, Mouse Drag, Ad Filter, Search Engine, Page Back Color, Toolbar Skin, Proxy, Tab Bar, Auto Scroll, Auto Save, Auto Fill Form, Start Mode, Auto Hide Bar, Mouse Drag Drop, ...


Các tính năng:

• Bộ máy Tìm kiếm
Bạn có thể tìm kiếm trực tiếp bằng cách kéo từ khóa vào trình duyệt hoặc không có thể thêm các nút tìm kiếm vào thanh công cụ tìm kiếm

Click the image to open in full size.

• Thanh công cụ bổ sung
Bạn có thể thêm một số Link thường dùng vào thanh công cụ bổ sung bằng cách "Set External Toolbar...". Sau đó bạn có thể thiết đặt chương trình là "Auto Start with GreenBrowser" hay "Auto Close with GreenBrowser".

Click the image to open in full size.

• Thanh Thẻ
Biểu tượng của Thanh thẻ (Tab) thể hiện trạng thái của trang web: trang trắng, đã tải về xong, đọc hay không, đã khóa, đã lưu...

Click the image to open in full size.

GreenBrowser
còn khá mạnh ở chỗ nó có thể được cài thêm những plugin để thực hiện những công việc mặc định không có. Điểm này giúp nó khắc phục yếu điểm của IE so với Firefox. Hơn thế nữa GreenBrowser cũng có thể thay đổi skin để phù hợp với sở thích của từng người.

___________


No comments:

Post a Comment