Please enable JavaScript to access this page.

Friday, May 8, 2009

Công cụ kiểm tra mức độ tương thích Windows 7

Sau khi công bố thông tin chi tiết về cấu hình máy tính phù hợp để chạy hệ điều hành Windows 7, Microsoft tiếp tục hỗ trợ người dùng qua 1 công cụ thử nghiệm khả năng tương thích của PC mang tên Windows 7 Upgrade Advisor.
Hiển thị chi tiết kết quả kiểm tra
Theo nhóm phát triển từ Microsoft, khi một phiên bản Windows mới ra mắt, người dùng sẽ có xu hướng tiến hành nâng cấp từ phiên bản Windows hiện tại hoặc mua 1 PC mới đáp ứng các yêu cầu về cấu hình của phiên bản Windows mới. Đối với nhóm người dùng chọn lựa nâng cấp từ phiên bản cũ sẽ phải đối mặt với việc liệu PC của mình có "chạy" nổi phiên bản Windows mới hay không và Windows 7 Upgrade Advisor là câu trả lời.
Windows 7 Upgrade Advisor hoàn toàn miễn phí, nó sẽ trợ giúp những người dùng đang muốn cài đặt Windows 7 RC sử dụng. Sau khi tải về, nó sẽ thực hiện các cuộc kiểm tra trên vi xử lý, bộ nhớ, dung lượng lưu trữ còn trống, khả năng tương thích đồ họa cùng các yếu tố tương thích khác như các phần mềm và thiết bị đã cài đặt trên hệ thống để đưa ra những hướng dẫn khắc phục nếu có trục trặc xuất hiện.
Kết quả thử nghiệm phần cứng và khả năng tương thích đồ họa Windows Aero
Thông báo kết quả kiểm tra mức độ tương thích từ Windows 7 Upgrade Advisor
Một lưu ý khi chạy thử nghiệm với Windows 7 Upgrade Advisor là bạn nên cắm tất cả các thiết bị USB hay những thiết bị khác như máy in, máy scan, ổ cứng gắn ngoài (external hard drive)... thường xuyên được nối kết với máy tính để kiểm tra chính xác hơn.
Kết quả cho các thiết bị nối kết vào máy tính chuẩn bị cài đặt Windows 7
Tương thích với các phiên bản của hệ điều hành Windows 7; Windows Vista; Windows XP Service Pack 2, Windows 7 Upgrade Advisor 1.0 Beta yêu cầu cài đặt .NET 2.0 framework trở lên nếu sử dụng Windows XP.
Windows Genuine Advantage thay "áo mới"
Microsoft đã thay đổi tên gọi của chương trình kiểm tra bản quyền Windows Genuine Advantage (WGA) trong đợt phát hành phiên bản Windows 7 RC vừa qua với tên gọi mới có phần chính xác với hoạt động của nó hơn: Windows Activation Technology.
Được Microsoft giới thiệu vào năm 2006 như là một thành phần bổ sung cho Windows XP và tích hợp sẵn trong Windows Vista, WGA có nhiệm vụ kiểm tra tính trung thực của phiên bản Windows mà người dùng đang sử dụng. Nó sẽ chỉ xuất hiện những thông báo "khó chịu" khi phát hiện phiên bản Windows đang sử dụng trên hệ thống là bản lậu. Một cải tiến làm xoa dịu người dùng vì trước đây nó sẽ kềm kẹp và hạn chế nhiều tính năng của hệ thống khi phát hiện phiên bản Windows lậu. 
Microsoft tích cực phát triển và nâng cấp WGA như là một công cụ để phản pháo lại việc vi phạm bản quyền phần mềm tràn lan trong nhiều năm trở lại đây.
Theo trưởng bộ phận Worldwide Genuine Windows của Microsoft là Joe Williams, việc thay đổi tên WGA trong Vista sang WAT trong Windows 7 là do Windows 7 "rất khác biệt" mặc dù cả WGA và WAT đều có cùng chung mục đích và cơ cấu hoạt động.
Theo Tuổi Trẻ Online

No comments:

Post a Comment