Please enable JavaScript to access this page.

Saturday, May 2, 2009

Chèn text vào ảnh trực tuyến

Chèn text vào ảnh là một kiểu "nghịch ảnh" đang được cư dân mạng thường sử dụng. Trang web SuperLame.com hỗ trợ thực hiện chèn text vào ảnh theo các bước rõ ràng và vô cùng đơn giản.

Bước 1: Upload ảnh. Trang web sẽ hiện ngay ảnh tức thì khi tải ảnh lên xong để tiếp tục các thao tác chỉnh sửa ảnh. Nên chọn những ảnh có dung lượng khoảng tầm 1-2 MB, định dang jpe, gif, png để hạn chế thời gian bị kéo dài và khả năng sinh ra lỗi trong khi upload ảnh. Nên chọn ảnh sao cho khi chèn text vào dễ nhìn mà không bị vướng. Kéo hình góc vuông ở góc phải ảnh để chỉnh ảnh ở kích thước vừa phải, giới hạn ảnh 600 x 600 pixel. Có thể chọn khung ảnh màu trắng hoặc không có, hình nền ngoài ảnh…
Bấm Start here! để thực hiện
Bước 2 : Chèn "bong bóng" (balloon). Có thể balloon ở ngoài ảnh vì khi lưu ảnh balloon  vẫn hiển thị đầy đủ. Có nhiều hình dạng của ballon như hình tròn, vuông, đám mây, ngôi sao… Kéo dấu cộng để kéo balloon theo tùy thích, kéo hình ballon nhỏ màu xanh góc trái để kéo đường đi của ballon như chấm tròn, tia thẳng… Hình tròn màu vàng là chỉnh cho có đường viền ballon hay không, chữ A là thay đổi kiểu chữ (còn hạn chế). Muốn chèn nhiều ballon thì bấm vào Add Balloon tùy theo số lượng.
Bước 3: Chèn âm thanh tĩnh. Không phải là một âm thanh thật sự mà là bằng chữ như Boom! , Wham –o!, Blammo…! … hoặc có thể sửa tùy ý khi bấm đôi vào dòng text để gõ text mới. Nếu thích chèn nhiều thì bấm nhiều Add Sound. Chỉnh màu chữ bằng bảng màu góc phải ở trên, chỉnh kích thước bằng dấu cộng (+), xoay dòng chữ âm thanh bằng dấu hai mũi tên.
Các thao tác thực hiện đã có sẵn trên đầu trang web
Bước 4: Lưu ảnh. Trước khi tiến hành lưu ảnh bạn sẽ được trang web “thẩm vấn” lần cuối “How ‘s this look?” để thấy đẹp thì Good, còn không thì quay về sửa lại.
Bây giờ thì chỉ cần lưu vào máy tính bằng cách bấm vào Save To Disk, gửi email chia sẻ với bạn bè bằng Email to A Friend, tạo một hình mới bấm Create another.

(Theo Tuoitre online)

No comments:

Post a Comment