Please enable JavaScript to access this page.

Saturday, February 7, 2009

Stereogram Explorer v2.4 Build 248 - tạo ảnh ảo không gian 3 chiều

Bạn đã bao giờ xem ảnh ảo chưa? Và bạn có tự hỏi không biết làm thế nào mà người ta có thể làm được những tấm ảnh ''tuyệt cú mèo'' như vậy không? Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một chương trình có chức năng tạo ra những tấm ảnh ảo ấy.

Đó là chương trình Stereogram Explorer, cơ cấu làm việc của Stereogram Explorer vô cùng đơn giản đòi hỏi bạn không cần biết quá nhiều về lĩnh vực đồ họa.

Sau khi cài đặt, chương trình sẽ có giao diện như hình bên. Bên trái phía dưới chương trình là phần Texture - nơi chứa hình thật bên ngoài. Khi bạn muốn thay đổi một tấm hình nào đó bạn chỉ việc nhấp chuột tại đây. Phần này hỗ trợ hầu hết các đuôi thông dụng trong môi trường windows.

Bên tay phải chương trình là phần Depth map - nơi chứa nội dung tấm ảnh bên trong (ảnh ảo). Nếu muốn thay đổi, bạn cũng chỉ việc nhấp chuột tại đây, phần này cũng hỗ trợ khá nhiều đuôi thông dụng trong môi trường windows.

Còn các thông số phía trên chương trình liên quan đến hình ảnh trong tấm hình. Trong phần này, các bạn chỉ việc lựa chọn những thông số phù hợp nhất. Sau khi đã hoàn thành tác phẩm của mình, bạn bấm vào nút có biểu tượng Play trên thanh Menu (Render stereogram) để coi trước tác phẩm của mình trước khi in ấn. Sau khi đã chắc chắn với tấm ảnh ảo của mình, bạn bấm vào biểu tượng Save trên thanh Menu để lưu tác phẩm. Chương trình hỗ trợ 4 đuôi save: .Bmp .Jpg .Png .Tga.

Chúc các bạn có những tấm hình bất ngờ tặng người thân mang phong cách của riêng bạn.

Lưu ý: Nếu bạn muốn tìm những ảnh ảo đẹp mắt và những tấm hình nền bên ngoài bạn có thể tìm thấy tại trang chủ của chương trình này.

No comments:

Post a Comment