Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, February 10, 2009

Power Video Converter 2.2.1 - công cụ chuyển đổi, cắt, nối phim đa năng

    Việc xem phim hay nghe nhạc trực tuyến bây giờ đã trở nên dễ dàng và gần gũi với người sử dụng hơn bao giờ hết nhờ vào ADSL. Tuy nhiên, hầu hết các website trực tuyến không sử dụng các định dạng video như: MPEP-1, Super VCD hay DVD để phát cho người xem vì dung lượng quá lớn mặc dù chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội mà thường chọn các định dạng ASF hay WMV vì chúng có kích thước nhỏ gọn tương đối phù hợp với điều kiện đường truyền. Vì thế tùy từng nhu cầu mà chúng ta có thể sử dụng định dạng video cho từng mục đích khác nhau.

    Nếu bạn quản lý một website xem phim trực tuyến thì việc chuyển đổi giữa các định dạng là một nhu cầu thực sự. Khi đó Power Video Converter là công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn. Ưu điểm của chương trình là tốc độ làm việc nhanh, ổn định, hỗ trợ nhiều định dạng và giao diện rất đẹp.

    Chương trình có 5 mục chính tương đương với 5 công dụng mà Power Video Converter mang đến cho bạn:

     Convert Files: chuyển đổi qua lại giữa các định dạng Video. Hỗ trợ rất nhiều định dạng thông dụng hiện nay như: AVI, Divx, xvid, MPEG1, MPEG2, ASF, WMV, VOB, DAT.
    Join Files: nối các file video với nhiều định dạng lại với nhau mà vẫn đảm bảo tính tương thích của kết quả xuất.
     Split Files: cắt nhỏ một phim thành các đoạn nhỏ với ưu điểm: tốc độ nhanh và đảm bảo không có sự giảm sút chất lượng ở file cắt.
    Extract Audio: cho phép bạn lấy đi phần âm thanh của một phim video với định dạng bất kỳ.
    Extract Images: trích xuất hình ảnh từ các đoạn video với thời gian định sẵn.

    Nhìn chung cách sử dụng các tính năng trên đều giống nhau, ở đây xin trình bày tính năng chính của chương trình là chuyển đổi giữa các định dạng Video với nhau.

    Đầu tiên bạn hãy nhấn vào mục Convert Files ở cột bên trái. Sau đó nhấn nút Add ở cột bên phải và chọn những file video cần chuyển đổi. Nhìn xuống bên dưới, bạn hãy chọn định dạng cần chuyển đổi trong mục Video file Output format. Các thông số sẽ hiện lên tùy theo từng định dạng vì thế bạn sẽ chủ động hơn trong việc điều chỉnh số lượng khung hình... để có thể có được kết quả như mong muốn. Nếu tất cả đã sẵn sàng thì bạn nhấn nút Done và Execute để chương trình tiến hành quá trình chuyển đổi.

No comments:

Post a Comment