Please enable JavaScript to access this page.

Saturday, January 24, 2009

Tránh mọi nguy cơ virus và spyware với HHOTT trên Firefox và IE

Có rất nhiều trình duyệt cho người dùng lựa chọn, từ Internet Explorer, Opera, Safari, Firefox tới trình duyệt mới đây Google Chrome... Tất cả các lựa chọn trên, nhìn chung đều rất tuyệt vời, và mỗi tên tuổi lại có những điểm mạnh riêng, những tính năng khác nhau mang đến những trải nghiệm web không giống nhau. Cho dù nội dung web có thay đổi như vũ bão thì những nguyên tắc duỵêt web cơ bản vẫn hầu như giữ nguyên. Với HHOTT View, có thể tất cả sẽ thay đổi. Đây là một plugin dành cho Firefox và Internet Explorer.
HHOTT View giúp người dùng duyệt web nhanh và an toàn, đặc biệt hữu hiệu với những ai không có tường lửa trên máy.

Phương thức làm việc?

Có hai điểm đáng lưu ý: các biểu tượng cảnh báo và tính năng xem nội dung web trước khi duyệt.

Các biểu tượng cảnh báo

Mỗi địa chỉ liên kết sẽ được cung cấp một biểu tượng cảnh báo nho nhỏ khi bạn di chuột tới chúng. Các biểu tượng này sẽ cho bạn biết liệu địa chỉ duyệt có an toàn hay không.
Có 4 khả năng có thể:
  1. Biểu tượng màu xanh lá cây cho biết đây là một liên kết an toàn. Bạn có thể duyệt trang mà không cần lo lắng trước những nguy hại tiềm ẩn.
  2. Biểu tuợng màu đỏ cho biết đây là liên kết không an toàn. Trang này có thể chứa virus hoặc spyware. Hệ thống khuyến cáo bạn không nên truy cập.
  3. Biểu tượng màu xám chỉ định nhiều thông tin, nhưng nhìn chung, đó là cảnh báo cho biết liên kết đang kiểm duyệt thiếu thông tin. Đó có thể do trang ở dạng nghi vấn, cần xem lại hoặc dịch vụ cung cấp hiện không tồn tại vì lí do cập nhật hoặc lỗi.
  4. Biểu tượng màu xanh da trời cho biết tính năng duyệt an toàn đã tắt. Bạn có thể bật lại theo hướng dẫn trang.

Xem trước khi duyệt

Bây giờ, nếu muốn đích xác những gì đằng sau liên kết, bạn có thể sử dụng tính năng xem trước khi duyệt.
Di chuột tới biểu tượng cảnh báo để mở một cửa sổ chứa nội dung của liên kết. Đây là cách bạn có thể xem trước những gì có trong trang khác mà không cần phải duyệt. Thậm chí bạn không cần phải rời khỏi trang hiện tại.
Trang từ pop-up hiện ra giống như trang hiển thị thông thường khi duyệt và cho phép bạn xem nội dung. Bạn có thể cuộn thanh hiển thị qua trang, nhấp vào thông qua các trang khác, xem nội dung đa phương tiện được nhúng thậm chí là lưu lại thành trang ưa thích. Chỉ có một tính năng không có là các biểu tượng cảnh báo và các pop-up mở trang kế tiếp.

Cài đặt HHOTT View

Bạn có thể tải về HHOTT View tại http://www.hhott.com/en/download.htm
Chương trình hoạt động với cả Firefox và IE. Sau khi chọn ngôn ngữ và chạy chương trình cài đặt, bạn cần bật thanh công cụ HHOTT View trên trình duyệt.
Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải trên vùng thanh công cụ, đánh dấu vào HHOTTView.
Đôi khi thanh công cụ sẽ không hiển thị khi bạn chưa khởi động lại trình duyệt, thậm chí trong trường hợp bị lỗi, phải khởi động lại máy.
Sử dụng thanh công cụ này, bạn còn có thể điều chỉnh các thông số cài đặt như bật hoặc tắt tính năng duỵêt an toàn.
HHOTT View là một plugin thực sự tuỵêt vời có thể giúp bạn nhanh chóng thẩm định các liên kết sẽ duyệt có an toàn hay không. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thức duyệt web mới, có lẽ nên thử nghiệm với tiện ích mở rộng này.
Theo Thông tin công nghệ

No comments:

Post a Comment