Please enable JavaScript to access this page.

Thursday, January 15, 2009

Pidgin 2.5.4 + Portable + Tiếng Việt - Chat đa tài khoản đa tính năng

Hiện nay có khá nhiều phần mềm giúp bạn giao lưu trực tuyến với nhau (chat) như Yahoo Messenger, MSN, ICQ, IRC v.v… Vì thế việc sử dụng một phần mềm giúp bạn chat được với tấc cả các dịch vụ này là cần thiết. Cũng đã nó vài phần mềm giúp làm việc này. Và một trong số đó, có PidGin (PG). PG đã từng được giới báo chí dự đoán là sẽ tước ngôi của Yahoo Messenger trong tương lai! PG hoàn tòan miễn phí, dung lượng khoảng 10.87 MB.

Hướng dẫn sử dụng:
- Để thêm 1 account, từ giao diện chính bạn hãy vào menu Accounts > Add/Edit. Trong cửa sổ Accounts mới hiện ra, bạn bấm nút Add để thêm vào một tài khoản mới. Tại cửa sổ Add account, bạn chọn chương trình chat mà bạn đang dùng (Protocal), tài khoản (Screen name), mật khẩu (Password), bạn có thể đánh dấu chọn vào Remember Password để những lần sau không phải nhập password nữa.
Bạn có thể lập lại thao tác này nhiều lần để thêm nhiều account hơn.
- Để tiến hành đăng nhập, bạn cũng vào menu Account > Enable account > Chọn tên tài khoản. Nếu bước trên bạn không đánh dấu chọn vào Remember Password thì lúc này bạn phải nhập mật khẩu một lần nữa để tiến hành đăng nhập.
Sau khi đăng nhập bạn vẫn có thể thấy những tin nhắn offline và vẫn có thể tiến hành chat như bình thường rất dễ dàng.
Pidgin, chat với các account của Yahoo, MSN, ICQ
Để hiện lên tất cả bạn hãy vào menu Buddies > Show Offline Buddies.
Pidgin, chat với các account của Yahoo, MSN, ICQ
- Để thêm 1 nick hoặc một nhóm, bạn hãy vào Buddies, chọn Add buddy hoặc Add group.
Các ưu điểm nổi bật của PG:
Pidgin, chat với các account của Yahoo, MSN, ICQ
- Tập trung hầu hết các chức năng mà một trình chat client có thể như tạo status, dùng avatar, sử dụng smiley, v.v…
- Chat theo thẻ, khi có tin mới thì thẻ sẽ chớp tắt để thông báo cho bạn. Đặc biệt bạn có thể chat cùng lúc với nhiều nick tại nhiều thẻ khác nhau.
Pidgin, chat với các account của Yahoo, MSN, ICQ
- Sử dụng các plug-in để tăng cường sức mạnh: chương trình có một số plug-in khá hay như Transparency (làm trong suốt cửa sổ), Offline Message Emulation (lưu lại các tin nhắn offline), Buddy Notes (tạo các chú thích cho các nick) v.v..
Pidgin, chat với các account của Yahoo, MSN, ICQ
Để sử dụng, bạn chỉ cần vào menu Tools \ Plugins, đánh dấu chọn vào plugins cần dùng, để xem thêm chi tiết, bạn hãy bấm vào Plugin Details. Để tinh chỉnh plugin này, bạn bấm vào Configure Plugin.
___________
Lưu Nhật Nam

No comments:

Post a Comment