Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, January 6, 2009

Gộp và đồng bộ nhiều tải khoản email với Fuser

   Hẳn mỗi người trong chúng ta hiện nay có không ít hơn vài ba tài khoản email. Tất nhiên, không phải tất cả trong số đó đều được sử dụng, nhưng con số tài khoản email được sử dụng thường xuyên của mỗi người ắt không phải là số ít. Ngoài ra, với tốc độ phát triển như hiện nay của các mạng xã hội, số lần đăng nhập và đăng xuất của mỗi người mỗi khi bật/tắt trình duyệt web ngày càng nhiều lên. Vậy tại sao chúng ta không gộp tất cả các tài khoản đó thành một?
   Đáp ứng nhu cầu đó, dịch vụ trực tuyến Fuser (https://fuser.com/default.aspx) là nơi để tất cả các tài khoản email (và một số tài khoản mạng xã hội) của bạn hội tụ.
   Dịch vụ Fuser đã xuất hiện trên internet cách đây hơn một năm, nhưng không thu hút được sự chú ý đáng kể do tính năng nghèo này và giao diện thiếu thân thiện. Giờ đây, có vẻ như mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.
   Về bản chất, Fuser không phải là một dịch vụ email, bạn sẽ không có một tài khoản email của Fuser. Nhưng nó sẽ tập hợp tất cả các tài khoản email mà bạn đang có, cộng với một số tài khoản mạng xã hội phổ biến hiện nay.
    Ở lần đăng nhập đầu tiên, bạn sẽ được chào đón bằng một công cụ giúp bạn thêm tài khoản email của mình. Mọi thứ diễn ra rất đơn giản, bạn sẽ không phải bận tâm đến các thiết lập POP hay IMAP, mọi thứ đều được tự động hoá. Với những dịch vụ email mà bạn không có quyền truy cập POP hay IMAP như Yahoo và Hotmail, Fuser vẫn có thể đồng bộ chúng cho bạn, với điều kiện là bạn phải có tài khoản premium.
    Một chức năng thú vị khác của Fuser là đồng bộ hoá. Ví dụ như bạn tạo một thư mục "Family" trên Fuser và cho các email từ tài khoản Gmail và Yahoo Mail của mình vào đó, Fuser sẽ tự động tạo nhãn (label) có tên "Family" trong Gmail, và thư mục "Family" trong Yahoo Mail của bạn và đồng bộ chúng với thư mục trung tâm trên Fuser.
    Ngoài ra, Fuser được tích hợp khả năng nhận và gửi tin nhắn, vì thế nếu bạn là fan của dịch vụ này trong Gmail thì bạn sẽ không phải từ bỏ nó khi chuyển sang Fuser.
   Không chỉ các tài khoản email, một số tài khoản mạng xã hội cũng có thể được đồng bộ hoá, đó là Facebook, Myspace, và Twitter. Mặc dù những dịch vụ này không thực sự phổ biến trong cộng đồng người dùng Việt, nhưng nếu bạn đã từng kết nối và sử dụng, Fuser sẽ giúp bạn tiếp tục giữ liên lạc với những người bạn trên đó.
    Tóm lại, Fuser có thể là một dịch vụ hữu ích cho những ai có nhiều tài khoản email và đã thực sự cảm thấy mệt mỏi vì số lượng của chúng. Mặc dù đây là dịch vụ mới và còn cần khá nhiều cải tiến, hi vọng những ai đã một lần dùng thử sẽ cảm thấy được sự hữu ích của nó.

Quang Trung (theo MakeUseOf) - TTCN

No comments:

Post a Comment