Please enable JavaScript to access this page.

Friday, January 16, 2009

Chocobo Racing ( PS1 ) - Đua xe thú


Tớ chơi game này cũng khá lâu rồi, hồi đó là đầu năm 99. Lý do hồi đó tại sao chơi thì không rõ nữa nhưng cho đến tận bây giờ, nó vẫn là game đua xe tớ thích chơi nhất. Nó có sức hút kì lạ mà những ai đã chơi với nó rồi thì khó mà quên được. Cốt truyện thì cũng thật đơn giản, chú gà Chocobo được ông tiến sỹ (chẳng nhớ tên) cho 1 đôi giày patan rồi thử chạy tốc độ. Từ đó phát sinh ra những cuộc so tài trên những đường đua quái dị. Cốt truyện sau này mở rộng là tập hợp những viên ngọc của từng nhân vật lại để triệu tập thần rồng Bahamut. Chỉ có vậy thôi. Thế điều gì đã đưa Chocobo Racing thành 1 trong những game đua xe hay nhất trên hệ máy Ps1 vậy???
Đồ họa
Ra đời sau các đàn anh đàn chị nên Chocobo Racing kế thừa được toàn bộ tinh hoa mà dòng Final Fantasy để lại. Toàn bộ các nhân vật trong game đều là những nhân vật đã từng xuất hiện ở các phiên bản FF7, FF8 và FF9 nên khá quen thuộc. Không những thế còn được chỉnh sửa theo phong cách manga nên trông cực kì cute. Đường đua cũng được chăm sóc khá kĩ lưỡng, từng cửa có những đặc điểm khác nhau mà không thể lẫn vào đâu được. Về đồ họa trong Chocobo Racing thì không có gì đáng phàn nàn ngay cả những người khó tính nhất.

Âm thanh
Nhạc nền trong game khá đa dạng, mỗi cửa có 1 bản khác nhau. Nếu bạn chơi phần Story sẽ thấy rõ sự thay đổi này hơn chứ còn chơi bình thường thì chẳng để ý lắm vì trong lúc đua đầy căng thẳng thì để ý gì đến mấy thứ đó. Có chăng thì bạn sẽ ấn tượng bởi bài hát khi kết thúc game (vì khi đó chẳng nghĩ gì cả). Bài hát này mang đậm phong cách của hãng Square Soft.
Phong cách play
Đồ họa khá, âm nhạc cũng khá, nếu chỉ có thế thì không thể nào tạo nên 1 game hay được. Chính phong cách play khá hợp lý đã đưa Chocobo Racing lên top đầu. Cách điều khiển từng nhân vật khá giống nhau, bạn chỉ cần mất chưa đến vài phút là có thể đua ngon lành rồi. Nhưng điểm chốt chính là thuộc tính của từng nhân vật, cách sử dụng nó kết hợp với đạn bạn nhặt trong khi đua. Trong game có 10 nhân vật thì có 10 loại thuộc tính khác nhau, kết hợp với 8 loại đạn trong game làm cuộc đua thêm phần hào hứng.


Vì bạn phải biết sử dụng tốt thuộc tính mình đã chon mới có cơ may thắng đc trong các vòng đua. Việc cho nhận thoải mái các thuộc tính sau khi bạn chọn các nhân vật làm cho bạn nhiều lúc sẽ dở khóc dở cười vì không biết mình có thể về nhất được không, đặc biết là khi chơi 2 người với nhau. Chính vì không thể biết chắc chắn mình về thứ mấy đã làm cho game hấp dẫn. Chính người viết đã từng bị : tưởng mình về nhất , chạy đến mép vạch rồi mà bị dính 3 loại đạn liên tiếp từ mấy bác phía sau kết quả về chót, ức lòi mắt. Không những thế, chơi hai người, nhiều lúc bắn nhau ác quá nên rốt cuộc cả 2 dìu nhau về bét. >_< .
Là 1 game chơi để giao lưu nên nếu bạn chơi 1 mình thì chỉ sau khoảng 1 tiếng là kết thúc game. Nhưng nếu là 2 người thì nó kéo dài gần như là vô tận vậy. Game này không hiểu sao trên GP chỉ được đánh giá là 4/10 trong khi những ai chơi game này rồi đều đánh giá nó rất cao. Còn bạn, bạn sẽ định cho game này mấy điểm đây???
Thang điểm :
GRAPHICS :
16/20
SOUND:
7/10
PLAYABILITY:
48/50
__________
Theo buianhtuan Blog
1 số hình trong game :



Lưu ý để chơi được game này bạn phải dùng phân mềm giả lập như ePsxE để chạy file iso và chơi game.

No comments:

Post a Comment