Please enable JavaScript to access this page.

Wednesday, January 21, 2009

Cài đặt thử nghiệm Windows 7 với Virtualbox

Một cách thức đơn giản để thử nghiệm cài đặt nhanh phiên bản hệ điều hành Windows 7 là sử dụng trình giả lập máy ảo VirtualBox. 
Các công cụ chuẩn bị
+ Một bản Windows 7 có thể tải về tại đây (bản 32 bit), hoặc tại đây (bản 64 bit)
+ Phần mềm tạo đĩa ảo VirtualBox, tải về tại đây.
Cách thức thực hiện
Bước 1: Nhận key đăng ký Windows 7
+ Truy cập vào đây rồi nhấn vào nút Sign In ở góc trên bên phải. Cửa sổ hiện ra, bạn đăng nhập bằng tài khoản của mình trên Microsoft, nếu chưa có bạn có thể nhấn vào liên kết Sign Up và khai báo các thông tin yêu cầu đặt ra.
Phần key đăng ký Windows 7 Beta
+ Sau khi đăng nhập bằng tài khoản của mình trên Microsoft, bạn điền địa chỉ này vào trong thanh địa chỉ của trình duyệt và sẽ thấy màn hình hiển thị key của Windows 7 do Microsoft cung cấp.
Bước 2: Cài đặt Virtual Box
+ Cài đặt Virtual Box vào hệ thống và khởi động phần mềm. Tại cửa sổ hiện ra, nhấn vào nút New, Next và đặt tên cho hệ thống ảo là Windows 7 chẳng hạn, chọn hệ điều hành cũng như phiên bản mình đang sử dụng
+ Tùy thuộc vào dung lượng RAM có trong máy mà chọn cho mình dung lượng RAM để sử dụng. Ví dụ với 2GB RAM bạn có thể tùy chỉnh là 1018MB, nếu càng cao thì việc cài đặt Windows 7 sẽ diễn ra nhanh hơn.
+ Tại hộp thoại hiện ra, nhấn vào nút New, nhấn Next. Hộp thoại hiện ra đánh dấu chọn trước mục “Dynamically expanding storage” rồi nhấn Next. Tại đây bạn điều chỉnh thước điều chỉnh để chọn dung lượng đĩa cứng ảo chứa hệ điều hành Windows 7 muốn cài đặt, để đáp ứng bạn phải bỏ ra ít nhất 10GB dung lượng đĩa cứng. Chọn xong nhấn Finish, nhấn Next rồi lại nhấn Finish lần nữa.
+ Vào mục Settings của Virtual Box bạn hãy xem chắc chắn mình đã chọn Windows 7 hay chưa. Tại đây bạn tìm đến lựa chọn CD/DVD-ROM và đánh dấu chọn trước mục Mount CD/DVD DriveISO Image File. Tiếp tục nhấn vào nút biểu tượng Folder nhỏ, cửa sổ Virtual Media Manager hiện ra bạn click chuột vào nút Add để chỉ đường dẫn đến file ISO của Windows 7, nhấn nút Open và chọn Select.
Quay lại màn hình cài đặt để thiết lập lại cấu hình cho Windows 7. Click vào lựa chọn Network để đánh dấu trước mục “Enable Network Adapter” và click chuột vào menu xổ xuống chọn card mạng của máy tính đang sử dụng. Xong xuôi công việc nhấn nút OK để đóng cửa sổ thiết đặt của Virtual Box lại.
Bước 3: Cài đặt Windows 7 trên Virtual Box
+ Đầu tiên bạn hãy chắc chắc rằng mình đang làm việc trên hệ thống ảo Windows 7 của Virtual Box đã thiết đặt lúc trước. Khi đó bạn sẽ thấy một thông báo với nội dung Windows is loading files.
+ Khi quá trình Loading hoàn tất, màn hình cài đặt Windows 7 hiện ra bạn lựa chọn ngôn ngữ sử dụng, chọn múi giờ và định dạng bàn phím sử dụng trong Windows 7. Xong nhấn nút Next, chọn Install now, đánh dấu trước lựa chọn “I accept the license terms” và nhấn Next và chọn lựa chọn thứ 2 trong cửa sổ hiện ra là “Custom (advanced)”. Tiếp tục, chọn ổ đĩa mà bạn tạo ra từ Virtual Box và nhấp vào nút Next.
+ Bây giờ Windows 7 sẽ bắt đầu thiết lập việc sao chép các tập tin, mở rộng các tập tin, cài đặt các tính năng, cài đặt bản cập nhật và hoàn tất cài đặt như trong các quá trình cài đặt hệ điều hành truyền thống của Windows.
+ Tại cửa sổ hiện ra, bạn điền tên sử dụng, tên máy tính vào 2 ô tương ứng là user namecomputer name rồi nhấn Next. Cửa sổ hiện ra bạn có thể thiết lập mật khẩu quản trị (cũng có thể bỏ qua). Màn hình yêu cầu nhập CD Key hiện ra, bạn điền vào 25 ký tự được cung cấp trong bước 1 rồi nhấn Next, nhấn vào nút “Ask me later”.
+ Kiểm tra lại các thông tin thời gian, nếu đúng rồi nhấn nút Next. Bây giờ Windows 7 đã được cài đặt trong Virtual Box rồi đó, và bạn có thể chạy hệ điều hành này mỗi khi cần thiết ngay trên Virtual Box mà không sợ phải cài lại Windows.
______
Theo Tuổi trẻ online

No comments:

Post a Comment